Hỏi lộ trình tự học c/c++ để làm phần mềm có giao diện window

Mọi người cho em hỏi: em tự học trên mạng ngôn ngữ c/c++ xong phần kỹ thuật lập trình, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, hướng đối tượng, em muốn thử sức tạo các phần mềm nho nhỏ nhưng có giao diện window chứ không xuất ra console nữa, em thấy trên mạng người ta nói về cái winapi gì đó, thế là nhào vào coi thử, nhưng sao nó khác nhiều quá vậy mọi người, có quá nhiều kiểu dữ liệu mới, hàm mới mà em chẳng thể hiểu nổi chúng nó là thế nào mặc dù đã xem rất nhiều giải thích tiếng việt lẫn tiếng anh, em tự hỏi liệu mình có bỏ sót phần kiến thức nào hay không, mong các pro chỉ đường dẫn lối cho: trước khi đụng đến cái winapi đó thì cần phải biết những gì trước

Bạn có thể làm cách xưa cũ: dùng thư viện đồ hoạ cấp thấp để vẽ các cửa sổ nếu bạn không có ý định sử dụng những thư viện dạng framework hoặc API có sẵn của hệ điều hành vì cho rằng chúng phức tạp.

Chào em! Để học lập trình Windows API thì nên bắt đầu với cuốn Programming Windows của Charles Petzold, bản 5, cực kỳ dễ hiểu và chi tiết, mặc dù sẽ hơi khó khăn làm quen lúc đầu vì quá nhiều thuật ngữ, em chọn bản 5 nhé vì bản 6 là chuyển qua C# rồi, ko dùng C++ nữa đâu.

Tuy nhiên anh chưa hiểu mục đích học tập của em lắm, em có thật sự muốn tìm hiểu WinAPI ko hay mục đích chỉ là làm software có giao diện? Nếu vậy em nên thử qua 1 số library của C++ sau:

1/ QT: free cho học tập, có phí cho thương mại

2/ ImGUI, dễ sử dụng nhất theo ý kiến của anh:

3/ CeGUI:
http://cegui.org.uk/

2 Likes

Đừng em ơi :joy:. Học gì thực tế tí. Giã C# hay Java ấy. Muốn làm web thì học HTML CSS, Javascript. MUốn theo data thì học python. Làm vài project bỏ túi rồi cuối năm 2 thực tập.

2 Likes
  1. Học C++, OOP.
  2. Chọn một công nghệ/ framework chuyên làm giao diện :
  • QT Framework / QT Creator
  • MFC, C++.NET / Visual Studio
  • Rapid Application Design / C++ Builder.

Lời khuyên cá nhân :
QT Framework / QT Creator.
Lý do :

  • Nó vẫn đang sống và phát triển.
  • Hỗ trợ thiết kế giao diện mạnh.
  • Đa nền tảng nên tạo app cho nhiều nền tảng Win / Linux / Mac / Embeded / Mobile…
1 Like

:grimacing:
Anh ơi! Em thấy dev C++ nhiều tiền lắm à anh. Em đang định học 1 khóa. Anh cho em lời khuyên với.

Ca sĩ hoặc kỳ thủ tiền nhiều hơn, bạn nên theo 2 nghề đó :smiley: Hoặc chỉ đào tạo 03 tháng nhưng lương 15K Euro => hãy tham gia đi lĩnh bên Nga/ Ucraina.

Học lập trình C++ đủ để bạn làm ra được nhiều tiền, ít nhất bạn phải bỏ ra 700-900 giờ để học tập, thực hành, trau dồi… Chỉ 1 khoá học ngắn hạn dưới 1 năm khó có thể giải quyết được vấn đề gì, dễ rơi vào tình huống không đủ trình để kiếm được việc vì kỹ năng kém.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?