Diễn đàn sinh ra để đặt câu hỏi

Tiếp tục với bài viết Nên hay không việc trả lời các câu hỏi quá cơ bản?:

Với mình, mỗi người mỗi cách sống, mỗi quan điểm, mỗi trình độ khác nhau! Điểm chung của họ khi đặt câu hỏi đó là “muốn” có câu trả lời!

Có người muốn có câu trả lời ngay thì họ không tìm trên Google hay bất cứ đâu và cứ không biết là họ hỏi trên diễn đàn hoặc hỏi người này, người nọ. Nếu hỏi trực tiếp thì có thể họ sẽ làm phiền người khác. Nhưng ở đây là diễn đàn, chúng ta tự do, chúng ta không hỏi nhau một cách trực tiếp, nếu có thời gian và quan tâm đến điều đó thì trả lời, không thì thôi, không ai ép cả! Với những người này, chúng ta nghĩ họ không thông minh hay dựa dẫm vào người khác?

Có người thì nghĩ trên Google sẽ có kết quả nên họ tìm kiếm ngày này qua ngày nọ và rồi họ cũng hiểu được, có thể hiểu được chút chút hoặc vẫn còn mơ hồ…Với những người này thì chúng ta nghĩ rằng họ mạnh mẽ và họ đáng được có câu trả lời?

“Người thảo luận để tìm ra cách giải hay cho một bài toán khó sẽ trở thành lập trình viên giỏi. Người hay hỏi bài tập thì không. Còn bạn thì sao?” . Đây là những lời tích cực, thúc dục, nhắc nhở người khác suy ngẫm kỹ về vấn đề trước khi đi hỏi người khác. Tuy nhiên, những câu này chỉ phù hợp với những người có cùng suy nghĩ đó, chỉ những người đó mới không ngại ngần để hỏi những câu hỏi phù hợp. Còn có những người không có suy nghĩ như vậy thì sao? Đó là sự phân biệt, là một rào cản.

Diễn đàn ra đời để làm gì? Diễn đàn cũng chỉ là một trang web như những trang web khác. Với những người đặt niềm tin lớn có câu trả lời ở diễn đàn thì họ sẽ vào và hỏi. Còn những người có quan điểm khác thì họ sẽ vào chỗ khác mà tìm. Chứ đâu phải những người cứ vào diễn đàn hỏi và hỏi thì đó là những thiếu thông minh, thiếu hiểu biết! Và rồi đặt ra một khẩu hiệu nào đó để họ đọc, để họ thông minh hơn?

Ai cũng biết rằng ngoài diễn đàn thì còn nhiều trang web chứa thông tin. Dù có thể là những trang web khác không chứa thông tin như diễn đàn này thì một điều rất rõ ràng của mục đích đặt câu hỏi trên diễn đàn là sự tin tưởng.

Có thể họ đã cố gắng đọc những trang web khác nhưng họ không hiểu vấn đề thì sao. Đối với họ đó là một vấn đề lớn, đối với bạn có thể là một vấn đề nhỏ xíu. Và bạn nghĩ người ta không cố gắng? Đó chỉ là suy nghĩa của bạn, đó là ý kiến chủ quan, đó là sự đánh giá không khách quan, để rồi thiếu sự thấu hiểu người khác, cũng như chính bản thân.

Chúng ta là con người, chúng ta khác nhau về nhiều thứ. Nhưng ai cũng xứng đáng được yêu thương, được mang yêu thương đến với người khác. Chúng ta luôn muốn biết nhiều thứ hơn. Có thể bạn biết câu trả lời ở đâu và bạn tự hỏi người tại sao người đó lại hỏi câu hỏi đó, … Họ không ngu ngốc, có thể họ thiếu kỹ năng để tìm hiểu vấn đề, có thể họ biết nhưng vẫn còn mơ hồ, có thể vấn đề đó đối với bạn và nhiều người khác là nhỏ xíu, có thể vấn đề đó lặp lại lặp lại nhiều nhưng biết đâu đó là vấn đề lớn với họ thì sao…

Không ai biết được tại sao họ lại hỏi, nhưng chúng ta đều là con người và việc hỏi là tự nhiên, hãy nghĩ tốt về họ, bởi vì họ đã đặt câu hỏi, đó là một điều tốt đẹp, bắt nguồn từ sự tin tưởng.

Với những khẩu hiệu như trên, khi bạn đọc một câu hỏi, bạn lại suy nghĩ đắn đo về người khác, bạn đánh giá họ dựa trên quan điểm của bạn như thế này là được,như thế kia là không được…Còn với những người đặt câu hỏi, họ sợ, họ đắn đo không biết có nên hỏi hay không… Đó là một rào cản để yêu thương người khác và thiếu sự thấu hiểu. Diễn đàn là nơi để chúng ta cảm thấy gần nhau hơn, tin tưởng nhau hơn vậy mà sao mà xa cách quá.

Và con người ngày càng vô tâm, tàn nhẫn, thiếu sự thấu hiểu, luôn đánh giá người khác cũng bởi có những suy nghĩ đắn đo như vậy. Nó làm con người trở nên xa cách. Mỗi lần làm điều gì, thấy điều gì … những suy nghĩ tiêu cực, những suy nghĩ đánh giá người khác trỗi dậy… Và đó cũng không phải là lỗi của ai, đó là bởi vì chúng ta đã quen thuộc với nó và không nhận ra nó mà thôi. Có thể chúng ta nghe từ người khác, thấy người khác làm điều đó…

Có những câu hỏi ngắn ngọn như hỏi về định nghĩa: Cái này là gì, cái kia là gì, cái này dùng như thế nào, cái kia dùng như thế nào, … Và mình thấy những câu trả lời như thế này: Search Google đi, câu hỏi quá đơn giản, …
Diễn đàn là nơi chia sẻ kiến thức vậy mà kêu gọi người khác đi search Google và đánh giá câu hỏi quá đơn giản để tìm câu trả lời. Bởi vì bạn đang đánh giá chính bản thân của bạn, bạn tìm được nó và bạn nghĩ người khác cũng tìm được.

Bạn nghĩ xấu về họ và muốn họ tự đi mà tìm. Cách nhìn nhận của bạn nói về chính bản thân bạn không phải là người hỏi. Vì vậy nếu bạn biết thì trả lời, đưa ra kinh nghiệm, hiểu biết của bản thân. Còn không thì thôi. Đó không phải là mục đích của diễn đàn sao. Với mình đó là sự lạnh lùng! Có thể người khác đối xử với bạn như vậy và rồi bạn thành công dựa trên quan điểm đó. Và tự động bạn nghĩ đối xử như vậy thì tốt, từ đó bạn đối xử với người khác như vậy.

Đó hoàn toàn là những câu hỏi chính đáng, họ không phỉ báng, chọc tức ai cả. Nếu bạn nghĩ tiêu cực khi đọc câu hỏi thì do cách nhìn của bạn, nó nói lên
chính con người của bạn, chứ không phải người hỏi.

Một điều khá buồn cười và nhiều người có định kiến như vậy: Khi thấy một người đàn ông mặc đồ màu hồng, ngay lập tức nghĩ họ là Gay và dựng rào cản ngay từ lần đầu gặp.

Với mình, lời nhắc nhở ở trên kia vô tình, âm thầm cổ vũ cho sự phân biệt, sự lạnh lùng. Chúng ta là con người, chúng ta không thể giống nhau, để sống hạnh phúc chúng ta cởi mở và tôn trọng cái riêng của người khác. Đó cũng là vì chúng ta thấy được sự khác biệt ở bản thân, tôn trọng bản thân, vì thế tôn trọng sự khác biệt của người khác. Đó không phải là cái chúng ta muốn sao. Chúng ta muốn có một tài năng đặc biệt khác với mọi người, thì phải cởi mở, thể hiện nó. Chúng ta sợ bị đánh giá và rồi chúng ta làm điều đó với người khác. Nó đã quá quen thuộc với chúng ta và chúng ta không hề nhận ra nó.

Với quan điểm cá nhận của riêng mình, diễn đàn cũng như cuộc sống thực, nó ra đời đó là một điều tích cực. Không phân biệt điều gì, ai cũng xứng đáng được hỏi và trả lời. Điều đó làm chúng ta gần gủi với nhau, sống tích cực, vui vẻ, cho đi nhiều hơn và đạt được nhiều điều tốt đẹp hơn.

Tóm lại, vào diễn đàn này, mình cho rằng để người khác có thể trả lời câu hỏi và vui vì điều đó thì người hỏi phải tìm hiểu thông tin trước, bởi vì ở đây là diễn đàn không chứa thông tin nhiều ở những nơi khác. Điều đó cho thấy bạn quan tâm đến vấn đề của bạn và khi người khác trả lời cho bạn thì bạn sẽ hiểu hơn. Những câu trả lời được đưa ra sẽ không vô ích. Người trả lời cho bạn sẽ vui khi giúp đỡ được bạn.

Những lời chia sẻ của mình hoàn toàn là quan điểm cá nhân, đó là những điều tốt đẹp. Mình cũng là người học lập trình, mình hi vọng diễn đàn này sẽ cung cấp kiến thức, cũng như giúp đỡ nhau tiến bộ. Bởi vì mình nhìn thấy những comment, với mình đó là sự lạnh lùng.

9 Likes

vì có những câu hỏi đã thấy không ưa từ cái tiêu đề rồi, thậm chí là có những câu hỏi chỉ cần copy câu hỏi bỏ vô google là ra ngay solution từ kết quả 1, 1 số câu thì thuộc thể loại không chịu đọc hiểu, những cái mà trên trang chủ của thư viện hay trang mì ăn kiền như w3 còn có mà lại lên đây hỏi. nhiều lúc cũng nghĩ bản thân hơi gắt nhưng mà sự thật là có 1 số câu không nên trả lời dù nó đơn giản

chốt lại là thích thì trả lời, không thích thì không trả lời thôi, chẳng cần phải nghĩ nhiều chi cho mệt

1 Like

Nhập gia tùy tục, rào cản là ở chính bản thân người hỏi.

Từ thông minh dùng ở đây có vẻ không thích hợp. Và có thể bạn đang hiểu sai ý cái khẩu hiệu của anh Đạt.
Thực ra ranh giới giữa hỏi bài tậpthảo luận rất mong manh. Đôi khi có người hỏi bài tập, nhưng lại biết khéo léo kết hợp những gì bản thân đã tự tìm hiểu trước đó (Google, SO, …), kèm theo code mẫu, những phần không hiểu bạn ấy sẽ đặt câu hỏi, mọi người tham gia trả lời, đó gọi là thảo luận.

Viết Văn hay lắm bạn :smile: Muốn nhận sự thấu hiểu cần mở lòng ra, muốn nhận câu trả lời tốt cần thể hiện được sự cố gắng tìm hiểu của bản thân (có thể còn những phần chưa hiểu rõ).

Nghe giống như tín đồ Hội thánh Chúa trời mẹ thế nhỉ :smiley:

Kết câu này nhất. Câu hỏi tốt sẽ nhận được nhiều câu trả lời tốt.
(Sửa lại cái tiêu đề nhé, dài quá người khác cũng không muốn xem đâu, ngắn gọi súc tích thôi)

2 Likes

Câu hỏi nào theo mình là ngớ ngẩn hoặc xôi thịt của dân kiếm tiền online là minh cứ cắm cờ thôi, việc còn lại là dành cho Mod, Admin. Còn những câu hỏi thấy thú vị, trong tầm tay trả lời thì mình trả lời.

Nói chung, người hỏi có nhiều kiểu, nhiều dạng khác nhau. Những ai thích “ăn vạ” người đó sẽ được “sưng má”, đó là điều họ sẽ tự rút ra sau một thời gian tham gia diễn đàn. Còn những ai cư xử tốt sẽ được bạn Rồng chiếu cố, cho vài nụ hôn :smiley:

4 Likes

Bài của bạn chủ topic dài quá, tuy nhiên ở góc độ của mình, mình cũng đồng tình với phần lớn quan điểm của bạn.
Diễn đàn là nơi để hỏi, và cũng không phải chỉ dành cho các pro, nó sinh ra để dành cho tất cả, từ novice đến expert, do đó ai cũng có quyền hỏi, và ai cũng có quyền trả lời hoặc không.

Tuy nhiên, diễn đàn là cộng đồng, nên mỗi thành viên cũng phải tôn trọng cộng đồng, tôn trọng bằng cách đặt câu hỏi sao để những người khác không khó chịu khi đọc phải tiêu đề, mình ví dụ như một vài bài kiểu như “Anh chị ơi giúp em với”, “Anh chị ơi cho em hỏi tại sao cái này lại như thế này, cái kia lại như thế kia…”, v…v.

Mình thấy mỗi khi post bài diễn đàn đều có nhắc nhở, các bạn mới chỉ cần chịu khó đọc là ít nhất có thể post đc 1 bài ko vi phạm, ko bị gắn cờ. Còn nếu ko chịu đọc, khi khi bị flag cũng khó có thể trách ai!

P/s: Không liên quan nhưng tưởng bác @superthin nhiều tuổi mà vẫn chờ 1 nụ hôn từ người ấy à :smile:

1 Like

Nụ hôn thần chết, không cần chờ đợi đâu, đàng nào cũng có ngày vị thần đó xuất hiện :stuck_out_tongue:

4 Likes

Hãy quan sát câu hỏi sau đây. Tại sao mình không flag dù rằng nó rất dễ?

Thái độ của chúng tôi bắt nguồn từ thái độ và sự nghiêm túc của người hỏi.
Bất cứ câu hỏi nào mà chỉ cần gõ lại nguyên đề, ra kết quả luôn ở trang đầu tiên của Google, tôi sẽ cho 1 flag.

3 Likes

Hi Hoài Thu
Mọi thứ trên diễn đàn là tự nguyện nên không có ai phục vụ ai cả vậy nên nếu không biết cách hỏi thì không ai trả lời. Nếu bạn nuốn có người “phục vụ bạn” thì bạn có thể tim memtor (hoặc cái gì tương tự) khi đó là quan hệ lợi ích bạn trả tiền tôi “phục vụ bạn”

2 Likes

nâng cao chất lượng câu hỏi, Tạo ra giá trị hơn là sự thụ động suy nghĩ trước những câu trả lời có sẵn, Khuyến khích tìm tòi sự máy móc của google trứơc khi giả lập 1 câu hỏi

1 Like

Mình đến đây không phải để muốn người khác làm theo ý mình, mình mang tư tưởng tốt đẹp là đó hãy cởi mở nhiều hơn. Đây cũng chỉ là ý kiến cá nhân của mình, nó không phải là một luật lệ, các bạn có những tư tưởng khác đó là điều đương nhiên. Bởi vậy mình vẫn vui vẻ đón nhận những bình luận của các bạn.

Chúng ta cũng đã biết sinh viên Việt Nam thiếu rất nhiều kỹ năng. Đó là lỗi của ai? Nó không phải là lỗi của ai cả! Nó không phải là lỗi của cha mẹ, không phải lỗi của ông bà… Họ thiếu kỹ năng giao tiếp, không biết cách đặt câu hỏi, không biết người khác muốn gì, không biết làm hài lòng người khác, … Thiếu nhiều kỹ năng đó là vì chúng ta sống trong một cộng đồng mà hầu như ai cũng thiếu như nhau. Chúng ta giống nhau thì làm sao mà thấy được sự khác biệt. Bởi vậy chúng ta cần thiết phải cởi mở hơn.

Và những người lớn tuổi hơn chúng ta, họ có thể là cha mẹ, anh chị, cô chú, bây giờ họ muốn học lập trình. Họ tự tìm tòi, không nhờ bạn một cách một cách trực tiếp, họ học trên Internet. Họ thiếu nhiều kỹ năng như mình nói ở trên. Họ không biết Tiếng Anh. Họ vào đây và đặt câu hỏi, câu hỏi đó là một câu định nghĩa, ngắn gọn. Bạn trả lời với họ là “search Google”, “câu này quá đơn giản”.

Khi bạn trả lời câu đó, à tôi biết bạn tìm hiểu ở đâu - đó là Google, tôi biết bạn mạnh mẽ đấy, khi bạn tự tìm tòi vấn đề này - vấn đề mà tôi không biêt. Nhưng tôi hoàn toàn không biết bạn học được ở đâu, bạn học được những gì, kinh nghiệm của bạn về vấn đề này như thế nào?. Bởi vì mỗi người có cách nhìn khác nhau, có kinh nghiệm khác nhau. Đâu phải cứ người khác chia sẻ ở đâu đó trên Google là tôi biết hết.

Bạn nghĩ xấu về người khác và bạn không nói câu trả lời. Và bạn biết rõ vấn đề đó? Làm sao bạn chắc chắn? Khi bạn nói ra những điều mình biết - bạn cởi mở, khi những người khác mang tư tưởng cởi mở như bạn, họ cũng sẽ đưa ra ý kiến của họ. Mỗi lần bạn đưa câu trả lời cho người khác, bạn nhớ điều đó một lần nữa và ai đó có ý kiến mới mẻ hơn, bạn sẽ học hỏi.

Cứ như vậy một cộng đồng mà “nhiều người” trong số đó, cởi mở và không đánh giá tiêu cực ở người khác, như vậy có phải chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái chia sẻ kiến thức không? Tại sao bạn lại nghĩ tiêu cực như vậy? Bởi vì bạn bị người khác đối xử với bạn như vậy, bạn đối xử với bản thân bạn như vậy - bạn luôn tự tìm tòi, không hỏi ai, bạn nghĩ người khác cũng làm như vậy.

Khi bạn đánh giá người khác tiêu cực với những vấn đề mà đã có sẵn ở đâu đó, thì khi bạn đặt câu hỏi - bạn cũng sợ người khác đánh giá. Cứ như vậy ngày qua ngày, bạn sẽ ngại ngùng đưa ra ý kiến của mình, Và khi bạn đưa ra ý kiến, bạn nghĩ điều đó hoàn toàn đúng. Bạn sẽ khó tiếp nhận ý kiến của người khác - hơn việc tự tìm tòi.

Với những người mới chớm nở tư tưởng sẽ học lập trình, họ đặt câu hỏi và bạn không biết và nói tiêu cực về họ. Và rồi họ chán nản, bỏ cuộc. Đó không phải là lỗi của ai, đó là vì họ tin tưởng ở bạn. Họ thiếu kỹ năng để tìm sự trợ giúp và tin tưởng ở bạn. “Bạn đúng, tôi nghĩ nó quá sức với tôi”.

Có người thì không, họ tiếp tục tìm tòi - như những gì bạn làm. Tìm tòi là một điều tích cực, nhưng tại sao lại quá mạnh mẽ đến như vậy. Chúng ta có diễn đàn, chúng ta hãy thoải mái với nhau. Chúng ta sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều.

Không phải chúng ta luôn cởi mở thì chúng ta sẽ luôn nhận được điều tốt đẹp. Nhưng sẽ hạnh phúc và học hỏi nhau hơn rất nhiều nếu chúng ta đi cùng nhau. Ở giai đoạn đầu của việc học một việc gì đó - nó rất dễ chán nản và bỏ cuộc. Chúng ta biết điều đó, đúng không.

Ở đây là “daynhauhoc”- Ai cũng xứng đáng được hỏi và trả lời. Chúng ta không xây dựng trang web xanh sạch đẹp, mà chúng ta xây dựng con người.
Nếu nó là một câu hỏi chính đáng, mình nghĩ chúng ta trả lời nếu chúng ta thích vấn đề đó, và ngăn chặn những suy nghĩ tiêu cực về người khác.
Chúng ta có thể đưa “đường link” ở nơi mà chúng ta cảm thấy được học hỏi nhiều hoặc trả lời theo kinh nghiệm tích góp của chúng ta. Chúng ta cởi mở và thẳng thắn với nhau, dựa trên tinh thần đóng góp, không nghĩ xấu về nhau.

Mình muốn nhắc lại, đây chỉ là quan điểm cá nhân của mình - đó là những điều tốt đẹp - không chêu chọc và chỉ đóng góp.

2 Likes

Hi, chả có câu hỏi nào ngu ở đây cả, nhiều khi phải cám ơn người hỏi bởi vì có người hỏi thì tạo điều kiện cho mình tìm câu trả lời, chí ít cũng là ôn lại kiến thức.

1 Like

Mình khong tìm được nút xóa bài ở đâu , mình xin lỗi mọi người

Hi Hoài Thu
“Mình đến đây không phải để …”

  1. Bạn nghĩ gì chưa chắc ai quan tâm.

“Chúng ta cũng đã biết sinh viên Việt Nam …”
2. “Không biết thì không có tội”. Phật dậy rằng tội chính là không biết. Lỗi là ở mình đừng đổ cho ai, thiếu thì phải đi mà học lại mong người khác thông cảm cho.

“Và những người lớn tuổi hơn chúng ta …”
3. Tìm kiếm cũng là một kỹ năng và cũng là một thứ cần phải học. Nó giống như kiến thức phổ thông, cơ sở hạ tầng cho việc học trên internet.

“Bạn nghĩ xấu về người khác và bạn không nói câu …”
4. Tại sao ư ? Do sự hữu hạn của tài nguyên. 1 ngày 24h đâu thể dành ra 1-2 h để viết lại một cái gì đó nó đã có.

“Khi bạn đánh giá người khác tiêu cực với những vấn đề mà …”
5. Trước khi hỏi hãy tìm kiểm và học trước và nếu vẫn không ra thì khi đặt câu hỏi lúc đó ai đánh giá thế nào thì bạn cũng đã cố hết sức rồi và người trả lời cũng biết được bạn có tìm kiếm nó trước hay không.

“Với những người mới chớm nở tư tưởng sẽ học lập trình, …”
6. Vậy họ học với mục đích gì ? Không có mục tiêu, không quyết tam “Vạn sự khởi đầu nan - Gian nan bắt đầu nản”.

“Chúng ta sẽ rút ngắn thời gian hơn rất nhiều. …”
7. Không có đường tắt nào cả, không có gì gọi là rút ngắn thời gian.

“Không phải chúng ta luôn cởi mở thì chúng …”
8. Còn phụ thuộc người học là ai.

“Ở giai đoạn đầu của việc học một việc gì đó - nó rất dễ chán nản và bỏ cuộc. Chúng ta biết điều đó, đúng không.”
9. Vậy xem lại mục tiêu học làm gì.

“Nếu nó là một câu hỏi chính đáng, …”
10. Theo kinh nghiệm người trả lời thì nó là link nằm trong trang đầu tiên khi tìm kiếm vậy có cần phải chép lại không khi nó quả phổ biến.

P/S Mình làm lập trình tội gì dậy cho nó để nó cướp việc của mình @_@! Haha!

4 Likes

Mình chỉ đưa ý kiến về câu cuối. Bạn sợ người ta cướp việc của bạn!

Mình tự hỏi không biết bạn học những kiến thức mà bạn đang có ở đâu, có phải bạn học ở những người cũng có nỗi sợ đó - để rồi bạn có tư tưởng giống họ.

Bạn sợ điều đó thì bạn sẽ giữ cho riêng mình - để rồi người ta sẽ không biết giá trị của bạn.

Hi Hoài Thu.
1, Bạn chẳng có chút tính hài hước nào cả.
2. If you are good at something, never do it for free. Nhưng thực tế nó là vậy. @_@!


3. Đa phần mình tự học trên mạng từ những người sãn sàng chia sẻ nhưng vì thế mình cực ghét những ai không chủ động học mà chỉ dổ lỗi cho người khác.

P/S Mình có xem hồ sơ của bạn trên diễn đàn và minhg bắt đầu thấy không thích bạn rồi.

2 Likes

Bạn nhìn hồ sơ, bài đăng của mình và nói không thích mình.
OK, không sao hết. Đó là cảm nhận của bạn, mình tôn trọng.
Và mình xin đính chính cho bạn là mình là người hài hước nhé.: ) Chỉ zậy thôi.

Không cần xoá, everything is daijoubu

3 Likes

Hihi, bởi vì mình nói hơi sâu nên không dễ hiểu đó.

Với lại, mình không phải tín đồ của “Hội Thánh Chúa Trời Mẹ” gì đó đâu.

Bạn hài hước quá đi thôi!
Không biết Hội thánh đó nó như thế nào nhỉ.

Mà nếu có Hội Thánh đó giới thiệu cho mình với nhé! :joy:

1 Like

Mình hoàn toàn không đồng ý với kiểu tra lời nhát gừng như bạn này, chả có tí đóng góp nào cả, vô nghĩa. Mục đích Bạn Hoài thu đưa ra những dẫn chứng để dẫn đến một kết luận chứ đâu phải cứ đi tập trung vào thứ đâu đâu, rồi đưa ra câu trả lời sáo rỗng.

Hi Trâu Gia Gia.

  1. Mình không giỏi văn lắm.
  2. Theo ý mình hiểu là : Bạn ấy muốn chứng minh rằng mọi câu hỏi đều cần được trả lời bằng các luận cứ :
    ->1. Không phải ai cũng có kỹ năng tìm kiếm.
    ->2. Người mới bắt đầu dễ nàn chí.
    ->3. Người trả lời không muốn trả lời các câu hỏi đó vì các lý do v.v.v…
    ->4. Lợi ích khi trả lời các câu hỏi đó
  3. Kết luận ai cũng được trả lời (Không rõ có đúng kông).
  4. Mình phản biện các luận cứ của bạn ấy:
    ->1. Nếu không có kỹ năng tìm kiếm thì phải học giống như không biết nói tiếng Ạnh thì bắt cả thế giới nói tiếng Việt được.
    ->2. Đường cong học tập nó dạng hính tanh nên cái gì bắt đầu cũng khó khăn nếu chỉ mới một chút đó đã nản chí thì đâu thể đi đến cuối được (10000h) và nhưng khó khăn ban đầu đó dạy người học cách học, cách tìm kiếm ứng với lĩnh vực mình nghiên cứu. VD trong lập trình các lỗi khi chạy code rất nhiều nhờ có giai đoạn đầu lỗi nhiều mà học được cách debug.
    ->3. Lý do không trả lời vì nó qua tốn thời gian và các vấn đề đó đều đã được giải đáp rồi.

P/S Mình học khá kém văn nên các vấn đề về nghị luận chứng minh không được tốt lắm mong bạn thống cảm @_@!

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?