Đề tài tốt nghiệp về Machine Learning áp dụng vào Unity game

Chào mọi người, hiện tại mình đang là sinh viên năm cuối. Kì này mình có nhận đồ án tốt nghiệp. Mình dự tính làm Machine Learning áp dụng vào Unity game nhưng lại chưa nghĩ ra được đề tài cụ thể là gì. (Do mình thích làm game, nhưng nếu chỉ làm game thì lại không được đánh giá cao)
Vậy nên mình mở topic này mong mọi người góp ý giúp mình với ạ.

Unity thì ngoài game ra bạn định làm gì :confused:

Thì mình có bảo không làm game đâu bạn, ý mình là phải áp dụng các công nghệ mới và đưa ra 1 giải pháp cụ thể cho 1 vấn đề để trở thành đề tài tốt nghiệp

mình không biết unity game có gì, nhưng nếu làm game thì thử làm game đối kháng, mình chơi với bot, bot sẽ dùng machine learning để tăng kinh nghiệm chơi qua từng game, rồi bot tự training cho chính nó, chẳng hạn như game caro, cờ tướng… đâu nhất thiết game phải hoành tráng, quan trọng là bạn áp dụng được gì về machine learning trong đó thì được đánh giá cao thôi.

2 Likes

Vâng mình định hỏi như thế đó ạ, do mình không làm ML bao h nên cũng không biết áp dụng vào game kiểu gì ạ. Với lại mình cũng mới thử test qua gói ML-Agent trong Unity, nó cần có môi trường test kết hợp (tensorflow + anaconda) lấy input từ scene và sinh ra output sau 1 số step nhất định, và sau đó mình dùng output đó cho game. Nên ý tưởng tự train cho bot của bạn nghe hơi khó vì khi đóng gói game sẽ không có môi trường để train

Nếu bot không tự train được thì rất khó để được đánh giá cao, AI được đánh giá cao vì có khả năng tự train cho chính bản thân mình, liệu dùng game online luôn cập nhật khả năng của bot có khả thi? Thử xem thế nào!

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?