Để phát triển bền vững, lập trình viên Việt Nam cần nắm vững kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật – Phỏng vấn Nguyễn Đức Anh


Cùng đọc bài phỏng vấn của blog Vinacode với anh Nguyễn Đức Anh, là một cựu sinh viên đã từng đoạt tới 6 giải thưởng cao tại các cuộc thi Olympic tin học trong nước và quốc tế. Hiện tại anh đang là một developer chuyên về các lĩnh vực Big Data, Data Mining, Nature Language Processor,… tại công ty truyền thông VCcorp; để nghe anh chia sẻ về:

  • Bí quyết từ một cậu học trò “nghiện game” và trượt Đại học trở thành một sinh viên xuất sắc với 6 lần đạt giải cao trong các cuộc thi Olympic tin học trong nước và quốc tế.
  • So sánh về năng lực của sinh viên Việt Nam với các đối thủ khác trong khu vực Châu Á ở các cuộc thi Olympic tin học.
  • Liệu những kiến thức và kinh nghiệm từ các cuộc thi Olympic tin học thời sinh viên có trở nên hữu ích trong công việc sau này của developer.
  • Thực trạng nhiều sinh viên CNTT thường lơ mơ về môn cấu trúc dữ liệu giải thuật và giải pháp cho vấn đề đó.
  • Tầm quan trọng của kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật đối với sinh viên tin học cũng như đối với lập trình viên; và ứng dụng của nó trong công việc thực tế.

Link bài viết: http://bit.ly/24KtiUw

11 Likes

Bài hay nên đọc nhé các bạn :slightly_smiling:

fyi

Nếu so về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, mình thấy các team Việt Nam ta không hề đuối trước bạn bè quốc tế, trong top 10 thì có tới 3 team Việt Nam, thậm chí giải vô địch năm đó thuộc về ĐH Nanyang (Singapore) nhưng 3 thành viên của họ đều là du học sinh đến từ Việt Nam. Mình thiết nghĩ chúng ta có về “chất” nhưng thiếu đi phần “lượng”, có quá ít sinh viên cũng như coder, dev có đào sâu, nghiên cứu về giải thuật, hầu như chủ yếu dựa dẫm quá nhiều vào các open source, framework có sẵn. Cách làm việc kiểu “mì ăn liền” như vậy theo mình đang dần dà làm thui chột đi tính sáng tạo của coder.

4 Likes

ko thể tin được HUBT lại có người giỏi vậy :frowning::scream:

Đúng bản chất game thủ máu me cày top, nghiện cái gì chứ nghiện cái này tốt thật, cho mình nghiện cái này đi :slightly_smiling:

Quá tài giỏi :smiley: Tuyệt vời

1 Like

Thôi làm ván game lấy tinh thần cái đã rồi học :sweat:

2 Likes

Thông thái là 99% mồ hôi với 1 % thiên bẩm
Ai cũng như nhau chỉ khác người cống hiến nhiều hay ít là yếu tố để thành công

HUBT trường mình có người giỏi vậy ư, phải cố gắng :grin:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?