Đánh giá về một số trung tâm đào tạo IT trực tuyến để chuyển ngang nghề IT

Chào mn, mình xin đánh giá về một số trung tâm đào tạo IT trực tuyến. vì bản thân đang muốn chuyển ngang nghề IT. bản thân cũng tầm 30t thì liệu khả năng chuyển IT và cơ hội nghề nghiệp có ổn k?
vì mình đang trong môi trường Quân ngũ, có đam mê với công nghệ, muốn tìm một cviec phù hợp với đam mê. biết là so độ tuổi và bắt đầu cviec khác là rất khó khăn, nên xin ít kinh nghiệm và tư vấn của mn? cám ơn mn.

Theo mình bạn nên tìm việc remote thì hơn, ko nên xin vào công ty gì hiện giờ đang sa thải rất nhiều.
À bạn không nên đi học trung tâm nhé, vì trung tâm toàn đem con bỏ chợ thôi.
Chúc bạn may mắn.

30 tuổi thì phải thừa hiểu là không ai có thể trả lời được 1 câu như này, vì cái đó chủ yếu tuỳ thuộc vào bản thân bạn và cả … may mắn nữa

bạn đam mê như thế nào? sự đam mê của bạn có liên quan gì “IT” không?
bạn biết gì về ngành IT? trending/lương cao/thị trường công việc nhiều???

đầu tiên là chọn cho đúng con đường, rồi mới bắt đầu tính đường đi rồi mới đi

ở đâu vậy :)))), trung tâm vẫn hỗ trợ công việc đầy đấy bạn, vấn đề là bạn có thể làm được gì hay không, chọn đúng trung tâm hay là không, nhiều trung tâm dạy chả có lộ trình gì cả, thích gì đăng kí đấy, đâm ra nhiều bạn cứ nghĩ mình giỏi rồi, có nhiều trung tâm, ví dụ như thằng cybersoft kìa, vào nó ai lười là chết, mà ngành nào cũng vậy, lười thì thất bại thôi. còn làm onl hay off thì nó vẫn vậy cả thôi, mà làm remote ít nhất cũng phải +2 chứ nhỉ, chứ dưới mình thấy ai tuyển, mà nếu là người mới thì tốt nhất nên đi làm trực tiếp, lên công ty ngồi, có lợi hơn chứ không bao giờ có hại.

Cũng đúng nhỉ, mà làm sao chọn đúng trung tâm được. Có trung tâm nào uy tín nhỉ?

Làm IT gì khác thì không bàn nhưng nếu muốn ngày ngày ngồi viết code thì nên đi học đại học. Nếu không đại học thì cũng ráng xong cao đẳng. Nếu vẫn không thể học cao đẳng, hãy cố học NIIT hoặc Aptech. Thời gian học 1,5 năm trở lên.

Lý do: nghề này (cầm code) là nghề kỹ thuật + lao động trí óc chứ không phải lao động chân tay phổ thông, đòi hỏi phải học chăm chỉ, bền bỉ ít nhất 1 năm trở lên. Cho nên đừng có nghe mấy trung tâm đào tạo các khoá ngắn hạn để rồi tiền mất tật mang. Nếu ai đó muốn học để cưỡi ngựa xem hoa cho biết, không bàn ở đây.

Chúng ta không nên lấy một số trường hợp đặc biệt của một số lập trình viên không bằng cấp để suy luận rằng ta có thể rơi vào trường hợp ấy, dễ hoang tưởng kiểu bỏ học đi khởi nghiệp để làm giàu, giàu đâu không thấy, sạt nghiệp và lông bông đến 96%.

Hãy xem qua các con số thống kê của bộ phận tuyển dụng của các cty tuyển coder:

70% có bằng ĐH, 8% cao học, 15% cao đẳng; 4% THPT; 3% trung cấp + không rõ bằng cấp/ chứng chỉ; (con số này năm 2021, mình đọc ở đâu quên mất rồi, nhưng trang khá uy tín, do 1 công ty chuyên tuyển dụng lập trình giống IT Việc chia sẻ).

Từ đó người học cần lượng sức mà chơi, đấm đá hù doạ vợ con thì được, ra đường khua tay múa chân với đám trẻ trâu hoặc 141 thì có mà… rụng hàm. Ai nói họ tin tưởng vào khả năng của họ (mà không cần trường lớp bài bản hoặc chỉ học các khoá dạng coding bootcamp) xin mời tự cày CS50 và CS51 rồi thử apply vào cty nào đó xem.

Xem thêm bài này để hình dung lập trình không phải là cái nghề dành cho người ngại học.

mình cũng đọc các bài chuyển sang IT và cmt của bn ở đó. mình cũng tìm hiểu và biết IT ko hề đơn giản, ko nên chỉ nhìn vào thu nhập và độ hot của nghề. chỉ là nhờ mn tư vấn để mình tham khảo và xác định con đường mình đi thôi ấy mà.

tks bn, mình cũng muốn tìm hiểu kỹ trước để giảm rủi ro. đương nhiên trung tâm một phần, phần còn lại ở chính ng học. còn lm onl hay off cũng dc, qtrong chủ động tài chính cá nhân. còn sau tgian làm nhà nước thì mình cảm thấy k phù hợp, cũng gần 15 năm trong quân ngũ :cry: :cry:

tks bn, chọn đúng đường hay ko cũng nhiều yếu tố. năm 18 mình cũng chọn IT nhưng rồi hoàn cảnh lại thi vào QĐ. đến hiện tại thì k còn phù hợp với bản thân nên mình xác định ra đi, cũng tìm hiểu cơ bản về tính chất đặc thù nghề IT, mình k nhìn vào độ hot hay mức lương cao. Chỉ muốn làm lại và dc một ngề khác chủ động về tài chính.

Thế thì thím cứ học Aptech 2-3 năm rồi sẽ có bạn có thầy rồi đi làm bình thường thôi. Chứ không phải đi hỏi ai đâu nhé.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?