Dân IT có cần thiết phải gõ phím bằng 10 ngón?

Em đang là sinh viên CNTT năm 2. Mặc dù sử dụng máy tính rất nhiều nhưng tốc độ gõ phím không được nhanh cho lắm( nhất là những phím kí tự và số ). Mọi người cho e biết việc luyện gõ phím 10 ngón có thực sự cần thiết đối với dân IT không ạ? Và điều đó có quan trọng trong mắt những nhà tuyển dụng k ạ? Em cảm ơn!

1 Like

Cần thiết đó e :smiley: Nếu gõ 10 quen tất nhiên sẽ năng suất hơn e mổ cò rất nhiều :dark_sunglasses:

1 Like

Không biết quan điểm mọi người thế nào chứ theo mình thì “khá” cần thiết bởi gõ phím nhanh thì sẽ đánh code nhanh hơn => tiết kiệm thời gian

Hơn nữa gõ phím nhanh cũng là 1 lợi thế, là 1 “nghệ thuật” :joy: (nhất là khi cần tán gái)

Nói chung là để luyện gõ phím nhanh thì cũng phải luyện tập dưới nhiều hình thức: Chat nhiều sẽ gõ nhanh (không chắc), … hoặc có thể luyện gõ ngón qua trang này: http://10fastfingers.com/typing-test/english (có thể chọn tiếng anh, việt, tàu, …) (tốc độ gõ trên 60 là ok)

Còn riêng mình thì do luyện ngón Piano nhiều nên sẽ đánh phím nhanh :joy:

Không quan trọng nhưng nhiều khi bạn giải thuật trực tiếp, người phỏng vấn nhìn tốc độ gõ phím unbelievable của bạn là người ta tăng nguy cơ “tử vong” khi xin việc của bạn :smiley:

3 Likes

Mình nghĩ việc gõ = 10 ngón quan trọng đó, nhất là sau này. Ví dụ bạn phải viết phần mềm cho công ty (Nhật chẳng hạn) mà chậm tiến độ thì xong phim. :laughing:

1 Like

mình nghĩ là quan trọng. với code nhanh hay không còn tùy vào loại ngôn ngữ minh viết nữa. như java chứa cả kí tự hoa, còn php mình ngại nhất là viết kí tự $_ nó làm mình code chậm lại(mình không chuyên PHP). Với những lúc cẳng thẳng khả năng gõ 10 phím của mình bị rối.:joy:

1 Like

Mình đánh được 10 ngón từ năm nhất :blush: đơn giản vì bên trường nó có luyện cho (không phải khoe gì cái trường đâu mà thực sự học POLY đến giờ thấy đánh gõ phím 10 ngón là tốt nhất :v:)

2 Likes


xem đi anh

1 Like

gõ phím 10 ngón cũng là một “nghệ thuật”, người có khiếu sẽ nhanh gõ được, ko có sẽ lâu hơn, nhưng chung quy lại, gõ 8 năm 10 năm chẳng nhẽ vẫn không gõ nhanh được, kiên trì là được hết bạn

1 Like

Chả quan tâm vụ này cho lắm… Cơ bản là với 10 ngón tay, bạn viết cái gì thôi?

1 Like

Cố tập đi bạn :smile: lúc đầu hơi khó chịu tí nhưng khoảng 2-3 ngày tập liên tục là nhớ dần à :smile: tập được rồi tắt hết điện vẫn gõ được like a hacker :sunglasses:

5 Likes

trước mình tập bằng trò chơi cá mập gì đó của Popcap, xưa đánh được gần như hết cả số mà ko nhìn bàn phím, vì số ít dùng quá nên quên giờ chỉ đánh được chữ mà ko nhìn phím, số vẫn phải nhìn! thực ra theo mình thì đánh 10 ngón hay không cũng không quan trọng lắm đâu, nó chỉ giúp cho mình thêm tập trung vào việc lập trình hơn thay vì nhìn cái bàn phím :)) mà học rất nhanh thôi mà, khuyên bạn nên tập. Mình học ở Nga còn tập đánh không nhìn bàn phím được cả tiếng Nga nữa cơ mà:))

5 Likes

Lúc code mới thấy hiệu quả của việc chat Yahoo ngày trước. 3 năm trước gõ được 85 giờ không biết sao :cry:

2 Likes

Theo tôi thì là cần thiết nhưng quan trọng là gõ 10 ngón không nhìn bàn phím nữa. Bạn có thể luyện gõ tại https://www.typingclub.com/login/, đầy đủ hơn thì https://www.typing.com/ trang này còn luyện cả bàn phím Dvorak, à rảnh thì vào https://www.nitrotype.com/ hoặc http://play.typeracer.com/ đua với thế giới ^^

2 Likes

trò này tên là typing shark deluxe , là trò tập tốt nhất cho người mới bắt đầu, bạn lên search bản crack về cài, chơi khi nào quen phím rùi thì tập gõ văn bản ở ngoài

4 Likes

Coding chứ có phải gõ văn bản đâu mà cần 10 ngón

1 Like

Làm việc nhiều, chat + email nhiều là bạn sẽ tự nhiên gõ bàn phím được bằng cả 10 ngón, (thật ra đa phần gõ bằng 6~8 ngón à)

Nếu tập gõ phím thì tốt, mà không thì cũng sẽ tự gõ được, yêm tâm.

1 Like

mình chat với bạn bè bằng 10 ngòn khoảng 1 tuần là nhớ hết nút rồi :smile:

Cái này có phần mềm mà, Nó có bài đoàn hoàn đấy nhé :smiley: dễ lắm.
http://www.typingmaster.com/typing-tutor/free-download.html

đang gỗ bằng 4 ngón :slight_smile:

mình gõ được có 8 ngón, 2 ngón út trước để móng nên hạn chế dùng, giờ thành thói quên luôn :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?