Có nhiều người dùng Git ở Việt Nam không?

Chào mọi người, em chỉ mới là sinh viên năm nhất. Gần đây có biết đến Git, vì chưa từng tiếp xúc nên không biết các VCS trước đây như thế nào nên em không biết, em thấy nó rất hay và học cũng được hai hôm rồi. Không biết sau này đi làm thì các công ty có sử dụng Git nhiều không? Trong bậc đại học, sinh viên có được giới thiệu và làm việc với Git không ạ? Vì nhóm em làm các đồ án nhỏ nhỏ thôi nhưng khi ráp code lại thì lỗi tùm lum. Em không nghe thầy cô hay bạn bè đề cập đến VCS cả.

4 Likes

Đọc tuyển dụng thì ai cũng tuyển người biết git :sunglasses:

3 Likes

Có, nhiều nhé, là xu hướng đấy. Đạt sử dụng git và giờ không muốn xài lại svn nữa.

1 Like

Git giờ đang là xu hướng mà :slight_smile:
Mấy công ty lớn và các nhà phát triển tạo ứng dụng open source đều post hết lên Github…
Mình cũng hay lên Github kiếm mấy thư viện hay hay của Python để xài …

2 Likes

Dùng rất nhiều.hehe.Git tuyệt vời và tiện lợi mà.Lúc làm đồ án ở trường thầy cô khuyến khích sử dụng rồi :grinning:

2 Likes

chỉ mấy công ty làm về open source thì mới dùng git thôi.
còn các công ty khác thì không dùng.
Theo suy nghĩ của mình.

Lý do gì không dùng GIT. Git là phần mềm để quản lý version. Nó thực sự không liên quan gì đến Open hay Close cả. Git nổi tiếng lên là nhờ Github, mà Github tốt ở chổ là cộng đồng mã nguồn mở đc free.

Các công ty khác nếu không muốn Open Source thì họ trả tiền cho Github / Bitbucket để bật chế độ private thôi. Còn không thì có thể mua luôn 1 cái Github Server hoặc Stash về host trên server riêng. Nhưng tất cả đều dựa trên version control là Git.

Dùng hay không là do bản thân công ty đó thôi, đó giờ mình đi làm, mình chưa từng gặp cty nào xài SVN :slight_smile: ( có thể có nhưng xui quá mình không gặp )

P/S: Bất kỳ lập trình viên nào cũng nên biết đến Version Control, dù là làm việc một mình. Và git là một trong nhưng Version Control tốt mà bạn nên học @khanhnguyen2997

3 Likes

Xu thế dùng nhiều, mây công ty khởi nghiệp gần đây đa phần dùng Git, mấy công ty lâu năm cũng dần chuyển. Công ty mình đang dùng nguyện bộ của alasian nè,:Stash, Jira, Bamboo…

2 Likes

công ty mình vẫn dùng svn.
có thể công ty không muốn tăng chi phí.

1 Like

Dùng git cũng đâu tốn kém về tiền, có thể dùng GitLab thay thế cho GitHub.

Chỉ tốn kém về thời gian ban đầu cho dev chuyển từ svn -> git

2 Likes

2 posts were split to a new topic: Commit khi nào và dùng Git Desktop hay git command?

Git rất tiện, lại rất phù hợp khi bạn làm việc nhóm nữa :slight_smile:

1 Like

thật ra mấy bạn ở trên nói đều có ý đúng , mình xin được chia sẻ thêm 1 số ý về việc xài Git vs SVN
Bạn có thể google “git vs svn” nó sẽ ra 1 đống bài so sánh khi nào dùng cái nào , nhưng theo kinh nghiệm của mình ở Viet Nam , những công ty lớn chuyên về enterprise thì ko dùng git được, vì sao?. Bởi vì thường những dự án họ làm là theo module và có phân cấp directory, ví dụ folder A chứa 2 directory B và C được giao cho 2 team tương ứng , thì cái lợi của SVN là có thể giới hạn permission của directory B cho team B và directory C cho team C, team B ko được access vào source code của team C và nguoc lại , mấy vấn đề về bảo mật source code cực kì quan trọng ở mấy công ty lớn làm app enterprise, mà thường là mấy công ty lớn là team cực kì bự vài chục vài trăm người cho 1 dự án là binh thường nên bảo mật cực kì quan trọng . Còn git thì ko làm được điều đó , cho access vào source code là access toàn bộ nên thường mấy team nhỏ và vừa thì sẽ phù hợp hơn với git, tất nhiên team lớn vẫn xài git được nếu công ty đó ko quá quan trọng vấn đề bảo mật.

Tóm lại là câu hỏi :“Có nhiều người dùng Git ở Việt Nam không”? Có , 1 đống, Git giờ ai cũng xài, chả ai xài SVN trừ mấy công ty lớn làm app enterprise :smile: , mình khuyên bạn xài Git luôn từ giờ =)), SVN , Mercurial biết cũng tốt , ko biết cũng chả sao, biết để lỡ mà có vào công ty lớn làm sau này khỏi bỡ ngỡ là tai sao chỗ này dùng Git , chỗ kia SVN.

5 Likes

phân quyền hay không nó thuộc về server phân quyên thế nào chứ, bên mình dùng stash, muốn get source phải request được access mới được.

5 Likes

Đạt đồng ý với @nguyenhuuca, việc phân quyền này thuộc về cấu hình. Ở cty Đạt hoàn toàn có thể cấu hình cho ai access vào cái nào và không vào cái nào.

Đạt nghĩ các công ty sử dụng svn lâu rồi không muốn đổi vì họ có một workflow và tools dùng chung với svn. Nếu đổi sang git thì phải thay đổi toàn bộ, họ không đổi với các dự án cũ thôi, chứ sang project mới họ sẽ có khả năng đổi.

9 Likes

Và Git không có binary delta nữa, cứ thay đổi file binary đó là Git lưu một bản mới luôn.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?