Có nên tránh sử dụng lmgtfy

Topic Có nên dùng LMGTFY không có thể sẽ đóng góp cho topic này.

Dạo này mình thấy diễn đàn này có “phong trào” sử dụng LMGTFY. Nhất là thành viên @anon12276517(mang tiếng regular là người có địa vị cao trong diễn đàn) thường xuyên lạm dụng nó mỗi khi newbie có các câu hỏi khờ dại.

Bình thường khi làm dev chúng ta luôn đề cao tinh thần tự giác như: tự google, stackoverflow để giải quyết vấn đề thay vì hỏi người khác chờ sung rụng. Rất nhiều thành viên ở DNH thường xuyên hỏi kiểu vầy và đương nhiên bị reply chửi “lười thế, sao không tự google? Không ai giúp bạn đâu” hay là quăng ngay link lmgtfy rồi bỏ đi làm việc khác. Việc làm này không có gì sai trái nhưng lạm dụng quá nhiều thực sự không tốt. Nếu thích vô trả lời thì trả lời đàng hoàng còn không thích trả lời các câu hỏi khờ dại thì tốt nhất nên lượn đi.

Topic này lập ra để thử xem ý kiến các bạn thế nào về vụ này. Có nên ngăn chặn lmgtfy không? Liệu việc “hỏi ngu” trên diễn đàn vẫn còn tồn tại thì nên có những biện pháp nào đúng hơn?

  • Không ủng hộ dùng LMGTFY, nên đưa link bài viết trực tiếp
  • Ủng hộ dùng LMGTFY, vì có nhiều bài viết không thể đưa link hết và tập thói quen Google của mọi người.
  • Ủng hộ dùng LMGTFY nhưng chỉ cho thành viên lười biếng, hỏi nhiều lần, có thói quen ỷ vào DNH.

0 voters

1 Like

Ừm, Anh nghĩ nếu không giúp được thì cũng không nên gửi link đó lên. Không giúp được gì mà còn làm người ta giận.

5 Likes

Em cũng đồng tình với anh. Dù em rất ghét mấy lão không bao giờ google mà toàn hỏi mấy câu như thế nhưng cách xử lý của em duy nhất là: flag cho bõ tức(Kiểu gì anh Đạt với mấy bác mod cũng ignore :innocent: )

3 Likes

Cũng không hẳn là sẽ ignore, anh thấy còn tuỳ trường hợp chứ :smiley:

2 Likes

Đã dùng , cảm thấy hối hận :frowning:

1 Like

Oánh nhau đê. Thuốc đắng dã tật.
Ủng hộ LMGTFY.
Ủng hộ LMGTFY.
Ủng hộ LMGTFY.

P/S regular là mấy người sống lâu lên lão làng thôi. Chấp làm gì!

1 Like

sao không dùng for loop cho nhanh :joy:

Bác Phong lại spam rồi :unamused:

2 Likes
  1. kh
    Từ ngày 01/05/2018 thì có đúng 15 post dùng LMGTFY! Như vậy được gọi là phong trào?
  2. Regular không phải là người có địa vị cao. Chỉ cần hay reply, like thì được lên Regular.
  3. Việc Flag và Close Topic thì có thể giúp cho chủ Topic nhận ra là họ chỉ cần Google là có được câu trả lời ngay tức khắc không? Chính em là người từng nói là chán các mod vì không làm chặt những topic mà chỉ cần Google. Giờ lại thì lại lập ra topic nói là không thich trả lời thì lượn đi?
  4. Chửi là thốt ra những lời lẽ thô tục, cay độc để xúc phạm, làm nhục người khác. Vậy thì những câu như “lười thế, sao không tự google? Không ai giúp bạn đâu” thì có được tính là chửi không?
3 Likes

Thiện.
Ai chẳng có lúc ngu không lẽ không giúp người ta tử tế được à ?

Đúng ai cũng có lúc ngu, nhưng nếu người đó há miệng chờ sung mà ta cứ đưa sung cho nó thì có phải nó vẫn sẽ tiếp tục chờ sung ko ?? Còn nếu ta chỉ cho nó cách hái sung thì lần sau nó tự biết hái, tốt cho nó, đỡ mệt cho ta và bớt đi 1 đứa ngu. Vậy cách nào tốt hơn ?

2 Likes

Thiện.
Không phải ai cũng coi lập trình là một phần của cuộc sống nó chỉ là một môn học thôi. Học xong rồi là hết. Và đâu phải ai sinh ra biết dùng google như nào đâu.

Tôi cũng ủng hộ lmgtfy. Có rất nhiều bạn trẻ mới vào nghề thường làm việc rất thụ động. Đến việc tìm trên google cũng không được nữa thì còn làm được việc gì?

4 Likes

Ok, cứ coi họ mai sau không dùng đến lập trình đi, nhưng mà Google cũng đâu chỉ dùng để hỏi vấn đề lập trình? Sinh ra không biết dùng Google á? Thế là họ dùng thần lực để vào DNH, Facebook, Youtube, … chăng ?

1 Like

Thiện.

  1. Nếu dùng Google có thẻ giải quyết hết thì ai cần kinh nghiệm là gì cứ học dùng google thôi.
  2. Nơi những người có kinh nghiệm.

Ta đang nói đến các câu hỏi có thể Google trước! Chứ không phải là bất kỳ câu hỏi nào ?

1 Like

Thiện.
Cơ bản thì câu hỏi nào cũng google được.

Vậy à ? Bạn thử Google địa chỉ nhà mình ra đây xem nào. Nhắc lại lần nữa: Mình nói đến những post, câu hỏi mà chỉ cần Google là có kết quả và trước khi dùng lmgtfy thì mình cũng đã thử Google trước xem có tìm được không, nếu tìm được kết quả phù hợp thì mới dùng Lmgtfy.

1 Like

Thiện.
Để mình lên DNH hỏi đã. Chời chút.

1 Like

Mình không ghét lmgtfy. Mình cũng hay sử dụng nó với bạn bè. Nó giúp cho người ta không còn thụ động mà còn tự giác xử lý cho công việc của mình. Cái gì nó quá quá cũng không tốt.

Đấy là đối với mem thường. Các mod gặp thì phải close là phải

bạn đang thiếu kiên nhẫn chứ không phải do người ta. Bạn càng làm thế mem mới càng hoang mang. Đáng nhẽ ra nên nhắc nhở họ chứ quăng ngay “link” thì hỏi xem có tức không?

2 Likes
  1. Nhắc lại là 4 tháng gần đây thì chỉ có 15 post dùng Lmgtfy, đấy là nhiều à?
  2. Vậy tức là việc họ thụ động là không có lỗi, những người đi nhắc nhở mới là người thiếu kiên nhẫn? Sử dụng Lmgtfy cũng là 1 cách nhắc nhở còn gì? Còn họ tức hay không thì với mình không quan trọng bởi vì mình chỉ muốn nói với họ là Google có thể giải quyết việc đó.
1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?