Có nên dùng LMGTFY không

Mình thấy cái LMGTFY cũng hay và dễ dùng. Nhưng khi mình dùng nó với người khác (như anh mình) thì mình thấy họ hơi bị bực. Vậy sử dụng LMGTFY nhiều quá có bị “xa lánh” không ? Có giải pháp nào khác khi một người hỏi mình một câu hỏi mà chưa search google không ?
[spoiler]Câu hỏi nếu không tự nhiên thì xin các mod tha. Lần đầu em tạo topic mục fun :wink: [/spoiler]

3 Likes

Họ bực coi như là họ đã biết nỗi khổ của mình khi mình bị hỏi 1 câu hỏi mà hoàn toàn có thể tra google. Kệ họ đi.

Có những trường hợp mình đưa link lmgtfy mà không trúng câu hỏi của họ thì mình cũng nên bỏ công ra tra hộ người ta 1 tí.

1 Like

Cái LMGTFY chỉ dùng để nhắc nhở người khác mấy cái họ đang hỏi hoàn toàn có thể tìm hiểu rất dễ dàng qua Google mà không cần phải hỏi trên forum cho đỡ tốn thời gian ngồi chờ “sung rụng”
Không nên lạm dụng, dễ gây ức chế

2 Likes

Mình cảm thấy rất vui khi những người không bao giờ chịu Google một câu hỏi cảm thấy khó chịu và rời bỏ DayNhauHoc. Không biết admin thấy sao chứ mình thấy bớt bớt mấy đứa hãm đi cho đời nó trong.

Thời học đại học của mình cũng vậy. Ngay cả có bạn bè ngồi bên cạnh, mình vẫn thường tra google về một vấn đề, đơn giản vì Internet thì mới có bài viết chi tiết, đọc để hiểu, chứ nghe mấy đứa khác giảng thường sẽ phiến diện. Về sau thì mình vượt xa phần lớn chúng nó :slight_smile: Nhưng cũng chỉ đến thế thôi, không đi làm lập trình nên không giỏi bằng các anh em ở đây .

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?