Có nên nhảy từ C# sang C++?

Chào cả nhà!
năm nay em 27 tuổi, hiện đang làm lập trình viên C# cho phòng IT của một nhà máy, thời gian làm việc ở đây thì lâu (5 năm) nhưng do không làm việc tại một công ty phần mềm chuyên nghiệp nên trình độ vẫn còn hạn chế, tuy nhiên em tự nhận thấy trình độ của mình cũng không tệ hơn một lập trình viên loại trung bình - khá (hiểu các khái niệm của C#, hướng đối tượng, đa luồng; WPF, Sharepoint, SSRS), khả năng ngoại ngữ thì cũng tạm (tiếng anh TOEIC 420, tiếng Trung thì very very PRO).
Hiện tại thì do hoàn cảnh nên em có thể phải xin nghỉ việc để xin việc tại các công ty lập trình chuyên nghiệp (Hà Nội).
Vấn đề là: em có hai kỹ năng quan trọng là C# và tiếng Trung, nếu tận dụng được hết hai kỹ năng này cho công việc thì quá tuyệt vời, nhưng khi xem các thông báo tuyển dụng thì thường chỉ cần một kỹ năng (vị trí C# dev thì cần tiếng anh, còn các vị trí C++ thì mới dùng đến tiếng Trung). vậy là em có hai phương án để lựa chọn. Phương án 1: làm vị trí C# dev và lãng phí vốn tiếng Trung đã có, phương án 2: làm vị trí C++, tận dụng được vốn tiếng Trung nhưng phải học C++ từ đầu. em đang băn khoăn phương án 2 vì em đã có nền tảng bên C# rồi nên chuyển loại chắc cũng không đến nỗi quá khó nhưng cũng là một thách thức lớn. Các bác có cao kiến gì xin chỉ giáo giúp em với (ở đây không đề cập đến sở thích vì cái nào em cũng thích cả :smiley: )

Em nghĩ anh nên xin vào một cty nào đó ko chuyên Về IT trên HN.
Vì thực tế làm ở các Cty phần mềm rất khác. Có thể anh sẽ bị đào thải.
Em từng làm chung một anh cũng làm IT (code) ở nhà máy CaNon Hà Nội. Sau vào Fsoft cũng bị đào thải. Cuối cùng xin vào Nhà máy khác vẫn làm Ngon, lương còn cao hơn fsoft :smiley:
Đây chỉ là đôi chút KN em biết. Còn tất nhiên nếu anh có khả năng + quyết tâm thì ko gì là không thể :smiley:

2 Likes

Thank Minh_Duc_Nguyen nhé. :smile:

Học tiếng Nhật rồi sang Nhật mà làm.
Hoặc như ý kiến thằng ở trên :smile:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?