Có nên học Win32 API, MFC?

Cho e hỏi có nên học Win32 API và MFC không? e nghe nói học cái này sẽ hiểu sâu hơn về các chương trình trên window :smile:

1 Like

Nên nha, học gì chứ học API của OS thì luôn luôn tốt. Vì tất cả function hay class của high level language đều dựa trên OS API hết.

7 Likes

Biết Win API lập trình phê lắm. ::))

5 Likes

E thấy win32api khá khó học, có nhiều khái niệm khó hiểu, ví dụ từ handle e gặp khá nhiều nhưng không biết nên hiểu như thế nào cho đúng vì dịch ra thì nghe nó kì kì. anh có thể chia sẻ về cách học được ko ạ?

Các system resource hoặc reference tới system resource thuộc kernel space thì gọi là handle, cụ thể: process id, file descriptor.

Còn khó học chắc em chưa quen coding style của nó thôi. Coding style của Windows API là độc nhất vô nhị. :joy: Về tài liệu thì em có thể xem Windows System Programming.

5 Likes

Mình thấy việc tra API windows rất dễ.
Thường tra trong msdn sẽ giải thích rất rõ từng hàm, tính năng, đối số, trả về, các case đặc biệt, nguyên lý hoạt động.

Cũng không nên dịch các từ khoá làm gì vì nó không giúp việc hiểu vấn đề. Hiểu các đơn giản là nhiều thứ nó chỉ là cách gọi khác của những cái cơ bản thôi. Ví dụ:
HANDLE ~ con trỏ.
DWORD = unsigned long.
LPCSTR = const char*
LPCWSTR = const wchar_t*
BOOLEAN = bool

7 Likes

Cho em xin tips học lập trình Win32 API hiệu quả được ko ạ , trên Microsoft em có xem qua , nhưng chỉ có các hàm + chức năng , chưa biết cấu trúc CT Win32 nó có những gì . CŨng ít ví dụ minh họa . Em cảm ơn !!!

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?