Có nên bỏ học đại học để ra trung tâm?

Cho em hỏi hình thức học tập ở trường các anh chị như nào vậy ? Trường em bắt học hết tất cả mọi thứ trên đời từ frontEnd, tới backEnd, database lên tới cloud rồi xuống tới devOps. Từ web đến mobile, cả embedded, học SEO, marketing cho đến luật bản quyền phần mềm luật doanh nghiệp. Học phần cứng cho tới phần mềm, ngay cả tin học văn phòng ( Word, Excel, PowerPoint,… ) cho đến học design ( Photoshop, Aecc, Ai,… ) mà mỗi cái học một ít, chẳng chuyên sâu cái nào cả. HTML, CSS, JS, JQuery, AgularJS, ReactJS ( react mà trong chương trình học chỉ ở mức tạo class rồi viết bootstrap vào thôi :joy: ) còn java thì Spring, Swing ( cũ rich nhưng vẫn học ) JDBC, … PHP ( laravel , … ) học kỳ sau em chuẩn bị học tới C# và ASP framework, NodeJS, OpenCV, Python. Và năm sau thì học AI, machine learning, BigData, Blockchain… chắc cũng học toàn lý thuyết. Từ năm nhất đến bây giờ việc học chỉ toàn đến lớp nghe giảng bài + nhìn slide ( toàn copy document trên trang chủ của mấy framework, library :crazy_face: ) rồi cuối kỳ thi bằng cách code tay trên giấy + trắc nghiệm ! Đó là em chưa kể đến việc tốn thời gian vào mấy môn ( giáo dục thể chất 1,2,3. Quốc phòng, Lý luận chính trị, lịch sử đảng, triết, kinh tế, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm, toán cao cấp 1,2,3 ; lý 1,2 cũng gần 40 tín chỉ ) à cả học thiết kết hệ thống, design pattern ( cái này em nghĩ đi làm nhiều có kinh nghiệm mới hiểu nổi, chứ trong lớp học lý thuyết cả 20 mẫu thì… )

Không phải em lười tự học mà do không có thời gian, nếu dành thời gian nghiên cứu sâu một ngôn ngữ, công nghệ mà em thích thì không có thời gian học những môn khác, nguy cơ rớt môn. Mà quan điểm của em là một nghề cho chín còn hơn chín mười nghề. Chỉ số IQ, EQ của e không cao + với nguồn vốn của em và gia đình có hạn nên khoonv thể học hết tất cả mọi thứ trong trường được. Em chưa từng ra trung tập học bao giờ, không biết em có nên bỏ học đại học để ra trung tâm học chuyên sâu một công nghệ không ạ ? thank mn

Bạn đang mong chờ điều gì khi xác định đi học ?

  • Bạn chấp nhận bỏ 4-5 năm cuộc đời để cưỡi ngựa xem hoa (cũng có thể sẽ pro một vài lĩnh vực) để có tấm bằng, để có một cái nhìn toàn cảnh về ngành, để được nhìn thấy nhiều cơ hội hoặc khám phá bản thân, để có một nền móng cao hơn nếu muốn vươn lên cao nữa…

  • Hay bạn chấp nhận mất 6 tháng tới 1 năm học trung tâm và chỉ quan tâm, tập trung vào những gì bạn muốn làm. Sau đó apply vào một công ty và bắt đầu gõ code chăm chỉ và nhanh chóng kiếm được tiền (tất nhiên theo mặt bằng chung sẽ thấp hơn tụi học đh) cho đến khoảng 30-35 tuổi và chấm dứt cuộc chơi.

8 Likes

Sự khác biệt giữa đại học và trung cấp nghề :))

Thế nên đại học đâu phải là con đường tiến thân duy nhất. Nhưng với phần đông dân chúng thì IQ EQ không xuất sắc lắm, cứ làm công ăn lương cho chắc. Đại học là con đường sáng nhất rồi.

7 Likes

Nói dông dài, nói khách sáo thì là còn tuỳ vào hoàn cảnh, tuỳ con người, tuỳ suy tính về tương lai của bạn, etc

Nhưng nói ngắn gọn thì là KHÔNG NÊN nha.

8 Likes

lười mà còn lươn lẹo, chỉ có mấy môn học mà đã than thở không có thời gian vậy thì sau này còn làm gì ăn

7 Likes

A post was split to a new topic: Công ty đào tạo, training cho thực tập sinh mới tuyển như thế nào?

Hỏi thêm thì lập topic mới nhé :expressionless:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?