Câu chuyện phỏng vấn định kỳ

4 Likes

Mình là thuộc tuýp người không thích đi phỏng vấn định kỳ.
Với mình thì mỗi lần đi phỏng vấn là một lần thực sự nghiêm túc và có ý định tìm kiếm cơ hội làm việc mới.
Ngoài ra, chúng ta cũng có thể “cập nhật” kiến thức bằng cách phỏng vấn người khác.

5 Likes

Mình thấy cũng không cần thiết phải đi phỏng vấn định kỳ lắm, một phần vì mình cũng lười :smile: Nhưng thay vì đi phỏng vấn thì mình vẫn cần cập nhật CV thường xuyên và có thể hóng các câu hỏi phỏng vấn khác ở đâu đó để trau dồi bản thân vài tháng 1 lần.

Thỉnh thoảng đọc các topic algo trên DNH hoặc chơi codewars.com cũng là một cách :smile:

3 Likes

Nói là định kỳ chứ thực ra không match lương thôi. đang 1k , nó trả 10k chả đi vội. Để biết mình thật sự mình muốn cái gì thì cứ lý tướng hóa mọi thử xem. Bảo làm ko vì lương thì cứ nghĩ trường hợp có công ty trả 20k-30k/tháng có làm hay không?

3 Likes

mình lại thuộc tip người sợ phỏng vấn. không hiểu tại sao mà mình lại luôn có cảm giác không tự tin vào kiến thức của bản thân. :frowning:

2 Likes

Bạn nghĩ tại sao cty hiện tại 1k mà sang cty mới 10k.
Mình chưa thấy ai nhảy vọt gấp 1000% như vậy. Thông thường lương tham chiếu tăng dần từng khoảng.
Muốn biết thị trường bên ngoài ra sao, kiến thức bản thân so với bên ngoài thế nào thì có nhiều cách. Mình chọn phỏng vấn định kỳ.
Thường mình hạn mức offer nếu rơi vào khoảng 50-70% lương thì suy nghĩ nhảy.
Còn không thì là mình lấy kiến thức và check năng lực tránh ếch ngồi đáy giếng.
Nếu rơi vào khoảng 30-50% thì có thể đòi deal lại lương với cty hiện tại.
Với mình là vậy

3 Likes

Nhưng mà công ty cũ nghỉ ngang được không bác, nhỡ cam kết làm việc 2, 3 năm. Nếu deal lương không thành công thì mới nghỉ hả? Bác cho em xin ví dụ vài lý do hợp lý để nhảy với.

Có 1 topic khảo luận khá sôi nổi vì vấn đề này

Nếu ở hoàn cảnh mới ra trường mà đã lỡ ký 2 năm thì giờ chắc chỉ có lý do du học thôi.

5 Likes

Vấn đề tớ đặt ra để tự hỏi thật sự bản thân pv là muốn cái gì. Có thật chỉ là thử sức và ko muôn nghĩ dù trả lương bao nhiêu đi nữa. Nên chỉ vì thử kiến thức thì dù trả bao nhiêu cũng ko đi. Nên tớ lấy ví dụ là trả 20k thì có đi hay không. Tự hỏi trong thâm tâm thật lòng đang vì cái gì tiền nhiều hay tiền ít hay là kiến thức.

5 Likes

Vì cả 2 bạn ơi. Ai mà dám trả lời k vì tiền cơ chứ.
Đi pv định kỳ đánh giá bản thân có xứng đáng với mức lương hiện tại hay chưa hay đang bị trả hớ. Đổi lại cũng tích luỹ được không ít kiến thức.
Con số để quyết định nhảy hay ở tuỳ mỗi người. Đôi khi còn theo hoàn cảnh trạng thái với dự án hiện tại và hợp đồng hay bonus nữa.
Không công ty nào có thể giữ chân được khi hợp đồng có thời hạn là 30 ngày báo, vô thời hạn là 45 ngày báo. 2 mức thời gian này đủ để cty mới chấp nhận đợi nếu bạn ok.
Làm sao nghỉ cty cũ sao cho chuyên nghiệp, bàn giao handover đầy đủ, không tiêu cực khi nghỉ vì nói vậy chứ thị trường IT việt cũng k lớn. HR quen nhau hết ah nên toàn tham chiếu nhau không. Đừng gây thù chuốc oán làm gì

4 Likes

Tóm lại là, lấy lý do chính đáng là ham học hỏi, muốn kiểm tra kiến thức để mà đi phỏng vấn định kỳ, matching thì accept luôn offer, fail thì coi như học hỏi được điều gì đó, bản thân lợi cả trăm bề, chỉ có khổ đội ngũ tuyển dụng bọn chị (nào đó) lắm chứ bản thân có thiệt thòi gì đâu hè :stuck_out_tongue:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?