Cảm thấy hoang mang khi thấy các thành viên mới sử dụng từ ngữ "không phù hợp" tinh thần Dạy Nhau Học

Cảm thấy hoang mang khi thấy các thành viên mới sử dụng từ ngữ “không phù hợp” tinh thần Dạy Nhau Học

Trước đây cho tới hiện tại

Đạt rất vui vì thấy diễn đàn ngày càng có nhiều người biết đến, điều đó phần nào cho thấy DNH không chán :kissing_heart:. Hay nói tích cực hơn là DNH đang mang lại giá trị cho nhiều người :heart_eyes:. Nhưng nhìn kỹ vào các bài viết trên diễn đàn thì thấy chúng ta vẫn còn một chặn đường khá xa để đạt được mục tiêu của DNH. Để DNH là nơi mọi người kết nối và học hỏi :thinking: .

DNH là nơi để nhận giải đáp cho mọi câu hỏi, nơi để chia sẻ kiến thức, nơi để đọc, để suy ngẫm và để vui

Hầu hết các topic trên DNH đã làm được những điều như giải đáp mọi câu hỏi, chia sẻ kiến thức. DNH cũng có những bài viết rất hay rất đáng đọc, đáng suy ngẫm và đồng thời tham gia DNH cũng rất vui :heart_eyes:.

Tình hình sắp tới

Nhưng gần đây vì tốc độ phát triển của DNH cũng khá nhanh, đồng thời các thành viên mới còn nhỏ tuổi nên cách sử dụng ngôn từ ở một số topic hơi “quá lố” :fearful:. Các bạn thành viên mới vẫn quen cách nói chuyện suồng sã quá mức. Ví dụ như sử dụng một số từ như “thằng”, “thằng cha” :disappointed_relieved:, “nó”, “chả biết mẹ j” :scream: hay ngôn ngữ teen, etc …

Đạt thấy điều này cũng bình thường, ngày còn trẻ trâu thì ai mà chẳng … trẻ trâu :smiling_imp:. Nhưng DNH, cũng may, là cộng đồng của dân đam mê lập trình thì ta phải khác. Để có những topic hay, đáng đọc, thì trước hết thành viên DNH phải tôn trọng lẫn nhau sử dụng ngôn ngữ lịch sự hơn một tí thôi :sunglasses:

Đạt xin lỗi các bạn đọc tới đoạn này nhé, Đạt cố gắng để không làm người dạy đời, mình chỉ hi vọng có thể gửi được thông điệp xây dựng của mình đến DayNhauHoc :cold_sweat:.

Một số mẹo để xây dựng DNH tốt hơn

Đối với thành viên mới, trust level 0 - 1, suy nghĩ thêm một lúc trước khi repy. DayNhauHoc không phải là Facebook Groups

Đối với thành viên hơi hơi cũ, trust level 1 - 2, giúp flag bài khi thấy bài viết hoặc nội dung trả lời không hay lắm.

Đối với thành viên cũ mèm, trust level 3 - 4, giúp sửa tiêu đề các bài viết không rõ ràng hoặc ngôn từ không hay lắm.

Đối với các thành viên gạo cội, trust level 4, giúp sửa luôn nội dung các bài viết không hợp lệ.


Đạt cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã đọc hết thông điệp này. Hi vọng DNH sẽ ngày càng trở nên tốt hơn, có thể giúp người Việt trở nên thú vị hơn :revolving_hearts:

Xem thêm

Update

Đối với các topic hoặc post có vấn đề mà các bạn nghĩ là có thể “sửa chữa” được thì vui lòng chọn flag và bấm vào something else, sau đó ghi nội dung cần Đạt hỗ trợ, Đạt sẽ vào hỗ trợ. Có khi Đạt bận nhưng Đạt sẽ cố gắng vào kiểm tra hệ thống.

38 Likes

Em đọc được mấy bình luận này thì chỉ biết mỉm cười rồi đi qua :smile:
Còn việc nữa là các topic up còn sai quy định nữa anh ơi, còn thiếu và ngôn ngữ cũng hơi 3 chấm …

9 Likes

Không được, dung túng cho cái không tốt là làm hại chính mình. Ta càng nhân nhượng địch càng lấn tới :smiley:

Em level 3 rồi, giúp DNH sửa tiêu đề không rõ ràng dạng như “cứu với” đi :smiley:

4 Likes

Nhưng mà em sợ mình comment góp ý hay nhắc lỗi thì lại làm cho căng thêm. Mấy bạn trẻ hay nóng lắm ạ :smile:

Em sửa nhiều lắm chứ :smiley:
Thiếu nhiều bạn còn chưa cho code trong Markdown thì em bất lực. Đành comment xuống dưới cho các bạn sửa.
Có vẻ như bài giới thiệu sử dụng daynhauhoc không được các bạn đọc kĩ hehe
Còn nhắn tin giới thì giống như thả thư vào hố đen vô tận không nhận được rep :frowning:

3 Likes

Haha, gặp trường hợp đấy thì flag, lúc flag nhớ nhắn vấn đề xyz gì đấy, anh sẽ ra tay :smiley:

3 Likes

Chẳng hạn nhưng những bài reply như vậy nên hạn chế, ví dụ mình đồng ý like là anh đạt đã hiểu ko cần phải reply như vậy.

Cần phải xem tất cả quote và gộp các câu trả lời chung 1 post reply đừng nên post liên tiếp reply điều này mình thấy @htwap đang mắc phải :slight_smile:

6 Likes

Có nên edit rồi để lí do ở dưới post không a?, chứ edit không thì nhiều bạn tưởng diễn đàn có chức năng autocomplete :sweat_smile:

Copy that :sunglasses:

4 Likes

Thực ra cũng không cần để lý do đâu, từ từ rồi mọi người sẽ hiểu.

Để lý do thì sẽ làm “bẽ mặt” người khác đấy.

4 Likes

Cái này em nghĩ chắc phải có quy chuẩn riêng, vì em thấy nếu flag miết thì bị bảo [spoiler] già [/spoiler] khó tính (viết tắt cũng flag, nói chơi cũng flag, tâm sự cũng flag, tự nói mình không xúc phạm ai cũng flag,…), thường thì mấy anh chị đi làm quen văn hóa đi làm nếu vậy thì mình có cơ sở, nhưng học sinh sinh viên thì thói quen từ địa phương nên hơi khó.
[spoiler] Tự thú là từ “nó” thì em lâu lâu cũng có dùng :kissing: [/spoiler]

2 Likes

ừ, đôi lúc mình không để ý, trả lời xong rồi mới thấy cái tiếp theo nên tiện tay click Reply luôn.

3 Likes

Từ “nó” có nhiều trường hợp, hầu hết các trường hợp mình có thể sử dụng từ “nó”. Nhưng có một câu chuyện từ liên quan đến từ “nó” lúc Đạt học lớp 3-4 gì đấy mà Đạt nhớ tới giờ.


Một hôm có một bạn bị bệnh, bạn ấy xin nghỉ mấy hôm đi khám chữa bệnh. À, mà phải nói thêm một điểm là bạn này học kém, khi Đạt còn nhỏ thì bạn nào học kém thì sẽ tự động được xếp vào dạng không nên học tập theo :smiling_imp:.

Bạn này khi chữa bệnh xong thì quay lại lớp, thầy chủ nhiệm mới mời bạn ấy lên để hỏi về việc khám chữa bệnh. Nguyên văn thì Đạt không nhớ, nhưng chỉ nhớ bạn ấy nói đại loại như: “Em đi đến gặp bác sĩ, nói là …”. Khi đó thầy mới chặn lại và nhắc “em không nên sử dụng từ nó đối với bác sĩ, là người đã chữa trị cho mình”.

Bạn này hiểu vấn đề, nên ngay lập tức đổi lại thành “Em đến gặp bác sĩ, bác sĩ nói là … sau đó tiêm cho em”. Lúc này cả lớp cười ồ lên, bởi vì bạn này hiểu vấn đề, không có ý xúc phạm ai, nhưng việc sử dụng từ “nó” đã trở thành thói quen khó mà sửa được.


Chốt lại thì từ “nó” không phải là vấn đề lớn lắm, nhưng mình hoàn toàn có thể dùng một số từ khác thay thế. Hoặc, cũng có thể là Đạt bị ám ảnh bởi câu chuyện lúc nhỏ một cách quá đáng nên đã phân biệt đối xử với từ “nó” :laughing:


Có lý, nếu em cảm thấy không chắc chắn về việc có nên flag hay không thì không nên flag. :heart_eyes:

3 Likes

trust lvl xem ở đâu ạ ? :v

Em click vào avatar của em để xem :slight_smile:

1 Like

có phải ý anh trust lvl là mấy badges?

Em đang là “member” tức Level 2

2 Likes

Em cung hoc lop 6 day thoi, nhung DNH la 1 noi luon phai giu dc su trong sang. Anh Dat co gang tim cach phat nhung nembers vang tuc nhe anh! :slight_smile:. :persevere: thanh vien gio vai nguoi chan qua

2 Likes

hị hị… e cố gắng gõ tiếng Việt có dấu nha.

2 Likes

ok anh. Tai vi em moi cai lai Win quen chua cai unikey

1 Like

Không được chửi thề luôn hả anh Đạt?

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?