Cách để bước vào con đường lập trình cho người mới biết Pascal và một số thuật toán?

Chào các anh ạ!
Em là thành viên mới của diễn đàn. Em vừa thi xong tốt nghiệp và dự định sẽ phấn đấu trở thành một lập trình viên. Hiện tại em chỉ biết sơ sơ Pascal và một vài thuật toán đơn giản thôi ạ. Các anh cho em hỏi, để nhập môn lập trình, nên học kĩ các thứ căn bản nền tảng trước (ví dụ như tài liệu về giải thuật và lập trình, phát triển thuật toán) hay một ngôn ngữ lập trình nào đó cụ thể (Python chẳng hạn). Em đang rất phân vâng về điều này ạ. Mong các anh giải đáp sớm giúp em.
Em cảm ơn nhiều ạ!!!

Theo mình thì bạn nên chọn chuyên sâu 1 ngôn ngữ, một nghề cho chín đã, rồi mở rộng ra 9 nghề sẽ dễ hơn :smile:. Và cố gắng tự nghĩ ra 1 vài project cá nhân mà làm, làm cho hoàn chỉnh nhé :wink:

1 Like

Bắt đầu thì nên học tiếng anh nhé :wink:

2 Likes

Cần cả 2 em nhé, a thiên về hướng e nên đọc và hiểu sâu các giải thuật, thuật toán trước. Sau đó hay đi vào 1 ngôn ngữ cụ thể.

1 Like

Vâng. Vẫn đang cố gắng mỗi ngày :grin:

Tiếng anh cũng cực kỳ quan trọng, e nên xác định nghiêm túc về nó để học tốt ở DH

1 Like

Vâng em biết ạ. Anh có thể giới thiệu em một vài tài liệu nên đọc được không ạ? Cảm ơn anh.

cậu download cuốn của thầy lê minh hoàng về học thuật toán vs làm bài trên spoj nữa khoảng chừng vài nằm cậu sẽ đại diện cho team VN thi WF ACM

1 Like

Có vẻ nhiệm màu nhờ :yum:

thật mà :3 anh hiếu fpt cũng luyện v mà :3 bài trên spoj cậu làm chừng 1000 bài là cao thủ rồi :3 tớ cũng giống cậu đó biết vài thuật toán và sử dụng pascal, giờ cũng đang xài c++

Hmm, thực ra Pascal không khó, cũng không phải yếu gì, hoàn toàn có thể phát triển nếu dùng Pascal. Cái khó nhất của Pascal là khó tìm được một cuốn tài liệu “đầy đủ”, và cộng đồng cũng hơi ít :disappointed_relieved:

Nhưng mình không thích dùng pascal. Mình muốn học những ngôn ngữ mới hơn, nhanh hơn.

Em không thích pascal thì chọn ngôn ngữ khác.Em coi mấy link trong link dưới.
Rồi tính đường đi cho mình

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?