Bắt đầu học 8051

Mình đang tự học 8051, xem video hướng dẫn nhưng khi thực hành thì mình thắc mắc rằng không thấy cái CHÂN 20 của AT89C52 đâu, ai biết giải thích giúp mình với ạ.

Mặc định thì nó nối VCC với GND rồi. Thạch anh cũng không cần mắc.

Proteus nó mặc định như vậy nha bạn. Chỉ khi nào bạn làm mạch thực tế thì bạn phải làm đầy đủ. Còn khi mô phỏng thì chẳng cần thạch anh luôn.

mấy cái điện trở kéo, thạch anh, nối đất, … cách tính điện trở ấy là học môn gì có anh ?

thạch anh, nối đât, tụ… mấy cái này như là cấu hính cơ bản để con 8051 hoạt động khi làm mạch thật, còn trong proteus thì khỏi cần.

Điện tử cơ bản, kỹ thuật mạch điện tử và biết đọc datasheet.
Ví dụ đây là 1 đoạn nói về phần dao động của AT89C52:

Ở trong trường đại học sẽ dạy khá nhiều môn đều dính tới mấy chuyện em cần như: giải tích mạch điện, mạch điện tử, dụng cụ bán dẫn, vi xử lý, kĩ thuật xung,…
Tất cả các kiến thức cơ bản về mạch điện đều nằm trong giải tích mạch điện: tính áp, tính dòng, tính toán R, L, C. và các phương pháp tính toán mạch khác.
Nếu em muốn đi chuyên về thiết kế phần cứng thì nên học những thứ này.

E đang tìm hiểu về lập trình nhúng với C/C++ . Mục tiêu là vào FPT. E mới chỉ chậm chững được 2 3 ngày nên chưa có học qua những cái đó, hiện e đang học ngành CNTT, sang năm 2 e mới chuyển qua Kĩ Thuật MT để học về lập trình nhúng, nên về cơ bản, ngoài C C++ ra hiện tại e chưa có kiến thức gì trong mảng Embedded này, các a đi trước có thể nói cho em mảng này cần học những gì để e có thể có đủ trình độ làm việc tại FPT k ạ ??

Bạn tham khảo cái này, mạc dù còn thiếu sót!

1 Like

anh có thể cho em xin mail hay facebook để trao đổi thêm được không ạ ? em rất cần các tiền bối đi trước chỉ dạy ạ.

bạn có thể liên hệ mình qua fb:

1 Like

ok thanks sếp nhé :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?