Băn khoăn liệu mình đã chọn đúng ngành hay chỉ chưa đủ cố gắng

Mình hiện đang là sv năm nhất theo học ngành AI tại ĐH FPT, trước đó cả năm cấp 3 mình chưa có học tí gì về lập trình và những môn tính toán cũng phải khá cố gắng mới chỉ đạt dạng trung bình.
Khung chương trình của ngành mình đang học cơ bản là làm quen với ngỗn ngữ C đầu tiên, sau đó đến Java và cuối cùng tập trung vào Python cùng các lĩnh vực AI. Phải nói là ngay khi học C mình đã khá sốc với độ phức tạp của nó và lần mình stress nhất chính là khi đang viết post này do kì thi đang đến gần nhưng vẫn cứ ù ù cạc cạc. Điều làm mình lo lắng chính là liệu mình đã chọn sai ngành khi còn không giỏi việc tính toán, lí do mình chọn ngành AI là do mình tự nhận bản thân có sự sáng tạo và hâm mộ với những gì nó có thể làm. Đôi khi mình nghĩ chỉ đang quá lo lắng vì có thể Python mới là ngôn ngữ phù hợp nhất cho AI và nó sẽ đơn giản hơn C, nhưng đôi khi lại nghĩ C mà cũng không muốn học thì liệu đây có đúng là đam mê của mình? Nhờ mọi người cho mình xin ý kiến với ạ :pensive:, giờ cũng gần 2h sáng rồi mà cũng chả thấy buồn ngủ vì bồn chồn.

Về C, bạn cần cố gắng học thật vững nó để phát triển được tư duy lập trình nhé
Ban đầu ù ù cạc cạc cũng không sao cả, cứ kiên trì thì từ từ sẽ khá lên
Bạn đang trong giai đoạn học hiểu từng % một, nên thấy choáng ngợp là bình thường.
Hãy đọc phần kết luận của comment dưới đây ↓


Về sự nghiệp lập trình, bạn nên biết rằng cũng có rất nhiều người lạc lõng trong năm học đầu tiên, đa số sẽ giác ngộ ở năm 2 hoặc năm 3 (một số ít thì tận năm 4)
Cố gắng nhé.

6 Likes

Em cảm ơn rất nhiều ạ, giờ em thấy an tâm hơn rồi, cái chính là chưa có một kế hoạch cụ thể nên hơi hoảng ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?