26 tuổi có thể chuyển ngành hay không?

Xin chào mọi người!
Mình là thành viên mới, đang phân vân cần tư vấn về định hướng chuyển ngành sang lập trình.
Mình 26 tuổi đang công tác mảng Nghiên cứu thị trường được 5 năm, và nhận ra được nhiều vấn đề của ngành thị trường và cảm thấy không phù hợp về định hướng tương lai nên đang có nhu cầu chuyển sang mảng lập trình, bạn nào có kinh nghiệm cho mình hỏi nên bất đầu từ đâu là hiệu quả nhất.
Mình có tham khảo 1 vài trung tâm cũng như bootcam, họ cam kết đảm bảo việc làm sau khi hoàn tất khóa học, hay như bên Funix cũng cam kết đào tạo theo đơn vị liên kết và làm việc tối thiểu 1 năm tại đơn vị liên kết, mình trái ngành nên chưa rỏ bản chất ngành nghề lắm, xin tư vấn ạ.
Thank mọi người!
Ps: bạn nào cảm thấy công việc văn phòng nhàm chán mà nghe nói làm thị trường kinh doanh thoáng, có thể đi đây đi đó cần chia sẽ kinh nghiệm thì mình sẵn lòng nhé.

1 Like

Quan trọng nhất là lý do tại sao bạn lại muốn chuyển sang ngành lập trình?

1/ Bạn chuyển sang ngành lập trình là vì yêu thích, đam mê? Hay chỉ vì bạn nghe đâu đó là ngành này lương cao, không cần bằng cấp, “khá dễ” để có thể chuyển sang từ tay ngang?

2/ Bạn đã tìm hiểu rõ về thế giới lập trình chưa? Nó bao gồm những lĩnh vực gì? Bạn yêu thích, mong muốn mình làm trong lĩnh vực cụ thể nào trong cái thế giới lập trình này?

3/ Bạn đã thử học, tìm hiểu về bất kỳ loại ngôn ngữ lập trình nào chưa? Liệu bạn có cảm thấy khó hiểu, nản, nhức đầu khi bắt đầu học lập trình (mới ở mức cơ bản)?

4/ Ngành nghề nào cũng có mặt tốt, mặt xấu hết bạn ạ. Nếu sau này bạn làm lập trình mà giống với Nghiên cứu thị trường thì bạn xử lý như thế nào?

Hi vọng sẽ nhận được thêm các câu trả lời từ bạn cho những câu hỏi nêu trên. Nếu bạn có câu trả lời, mình tin rằng bạn và những người khác sẽ có thêm các đánh giá, ý kiến chuẩn xác hơn cho dự định chuyển ngành của bạn.

7 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?