19 tuổi có nên theo đuổi lập trình và mạng máy tính

khi bị người nhà cấm học lập trình và mạng máy tính , có thể tự học rồi đi làm được không , mong các ae định hướng giúp mình .

Ngành này tự học là chính mà.
Quan trọng là em đáp ứng được điều kiện của nhà tuyển dụng không.
Bây giờ muốn học gì thì tự tìm hiểu xem mình thích gì.
Thích cái gì thì học cái đó và xem nhà tuyển dụng của lĩnh vực mình thích cần những kiến thức gì.
Con đường tự học là gian nản, cần ý chí.

3 Likes

Hi Dat Dang.
Bạn nên nói chuyện thẳng thắn với gia đình và trình bày ước mơ hoài bão v.v.v… 19 tuổi có thể làm bất kỳ cái gì bạn thích nhưng không có nghĩa là không nghĩ đến ai cả. Con người sông trong một xã hội một tập thể, có gia đình bạn bè, những người luôn ủng hộ bạn và là điểm tựa những lúc mệt mỏi khó khăn. Ai biết trước tương lai thế nào nhưng hiện tại hãy sống tốt đã.

2 Likes

e đã nói chuyện với gia đình rồi những vẫn không cho . vậy e phải làm sao .

Gia đình “cấm” em học lập trình và mạng, thế gia đình “bắt” em học gì?

1 Like

học nghề giám sát công trình

  1. Gia đình bắt em học vì lý do gì?
  2. Khó khăn của em nếu vẫn cứ học trong khi gia đình ngăn cản là gì?
2 Likes

lý do là ba e là thợ hồ thì ông cũng muốn e đi theo con đường ổng chọn với lại ổng cũng rất hay đánh và chửi e nên e rất sợ , còn khó khăn thì e không có thời gian và môi trường học ở trường nghề thì các bạn rủ đi chơi net thế nên e bây giờ rất nghiện game , có lúc e muốn an phận nhưng ước mơ của mình thì e k thể bỏ đc .

1 Like

Bỏ game đi

1 Like

e đã thử nhiều cách r mà vẫn vậy cứ buồn là chơi .

Hi Dat Dang.

  1. Bố bạn hành động như thế cũng là vì muốn tốt cho bạn thôi. Ông không muốn tương lại bạn như ông ấy. Theo mình bạn không nên cảm thấy sợ mà cần thông cảm và hiểu cho bố bạn. Có thể ông ấy không biết cách nào để cho bạn hiểu được những mong muốn của mình.
  2. Việc bạn không có thời gian chỉ là cách bạn ngụy biện thôi. Lập trình không cứ là phải ngồi code bạn có thể nghĩ về nó mọi lúc mọi nơi. VD. Khi làm một việc gì đó hãy nghĩ làm thế nào để áp dụng lập trình vào đó, mô hình nó như thế nào v.v.v…
  3. Môi trường là yếu tố bên ngoài quan trọng là bản thân bạn, nếu bạn không thể là chủ được bản thân thì không ai tin tường bạn vì chính bạn cũng không tin được mình.
  4. Bạn còn trẻ cứ suy nghĩ kĩ và cố gắng.
3 Likes

Hi Dat Dang.
Mình cũng có thời gian như thế. Khi chơi game bạn được thỏa mãn mình, có thắng có thua v.v.v… Nhưng nó không đem lại gì cho cuộc sống thực của bạn. Hãy bắt đầu với việc không nghĩ đến nó nữa. Đọc sách tìm kiếm một mục tiêu mới. Hãy giúp bố mẹ bạn nấu ăn, đi phu công việc v.v.v… suy nghĩ chín chắn trước.

2 Likes

hi cảm ơn bạn đã chia sẻ , bạn có thể kể về khoảng thời gian chơi game của bạn đi , và bạn làm cách nào để bỏ được .

Kiếm một công việc, tự chủ tài chính, tiết kiệm mua laptop riêng mà học.
Đơn giản vậy thôi.

Nếu thu nhập bạn càng lớn thì tiếng nói bạn càng cao.

4 Likes

Hi Dat Dang.
Bỏ thì cũng không tính là bỏ. Đôi khi vẫn chơi có lục gỡ ra rồi cài lại sau đó lại gỡ ra, chơi xuyên đêm ngày v.v.v… Nhiều khi còn đọc các thể loại truyện trên mạng nữa v.v.v… (Không khác chơi game là mấy). Mình nhận ra điều đó cũng không hẳn là xấu. Trong cuốc sống luôn có khó khăn đó là lúc bạn cảm thấy bế tắc không muốn là gì cả. Chơi game là một cách để bạn giải tỏa hay đọc truyện, chat v.v.v… (Quên đi thế giới thực). Tuy nhiên nếu bạn liên tục như thế thì thực sự cuộc sống của bạn có vấn đề bạn nên nói chuyện với gia đình để mọi người đưa ra định hướng cho tương lại cho cuộc sống của bạn.

2 Likes

Hi Hung.
Cái đó không hẳn. Cuộc sống nó không đơn giản. Nói là tự chủ nhưng thời gian là việc ngày 8h tối về mệt chỉ muốn ngủ thì còn làm gì được nữa.

P/S Vật chất quyết định ý thức nhưng nó có ý nghĩa gì với những người thân trong gia đình ?

2 Likes

nên bắt đầu ntn cho hợp lý khi tự học bạn có thể chia sẻ thêm không .

Hi Dat Dang
Nó nẳm trong chính câu hỏi của bạn. Luôn tự đặt câu hỏi và luôn tìm cách trả lời.

2 Likes

mình hiểu r cảm ơn bạn đã chia sẻ

Hãy biến việc thích chơi game thành viết lập trình game. Học front-end xong rồi học 1 số html5 engine hoặc framework để làm game. Vừa trong niềm đam mê mà vẫn có thể kiếm đc việc làm. Hoặc có thể chuyển sang làm web front end.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?