Lâu lâu một quyển sách - Think and grow rich, không chỉ là sách làm giàu

Đạt thông thường không thích đọc sách nào có chữ “rich” trong đó chủ yếu là vì sợ đọc trúng sách “lừa đảo” vì Đạt biết làm giàu không khó :joy:.

Nhưng hôm nay Đạt sẽ review một sách có chữ “rich” là Think and grow rich: 13 Nguyên Tắc Nghĩ Giàu Làm Giàu. Quyển sách này là quyển đầu tiên Đạt review, vì Đạt nghĩ nó sẽ giúp được cho rất nhiều người.

Các bạn chú ý, làm giàu rất khó nhé. Đạt giới thiệu quyển này cho người muốn thành công trong một lĩnh vực mà mình mong muốn chứ không phải để làm giàu.

Trước hết Đạt muốn giải thích lý do tại sao Đạt lại review quyển sách này.

Đạt sống ở xa công ty, mỗi buổi sáng mất khoảng 45 phút xe bus để tới chỗ làm. Nhưng đây là quãng thời gian đẹp nhất, tỉnh táo nhất và có nhiều ý tưởng điên rồ nhất :smiling_imp:. Vào một buổi sáng điên rồ hơn mọi ngày Đạt bỗng dưng nghĩ, chà, nếu mà mình không có học vấn, không có cái nghề code dạo thì làm sao mà sống được ở đất Singapore này nhỉ?

Google một lúc thì đọc được một câu trả lời trên Quora của một anh không có học vấn, có vợ và 3 con khuyên nên đọc “Think and grow rich”. Đat nghe giới thiệu quyển này đã lâu, nhưng nghe từ một người tự nhận không có giáo dục bài bản thì chưa :open_mouth:. Chắc là hay lắm.

Sẵn với topic hôm trước nói về việc đọc sách online trên Alezaa, Đạt bắt đầu đọc và chọn quyển đầu tiên là Think and grow rich.

Nhiều khi đọc sách là để buồn ngủ, nhưng đọc trúng sách hay thì đúng là khó đi ngủ đúng giờ. Ngay khi đọc lời tựa và chương đầu tiên quyển sách thì Đạt nghĩ ngay đến việc mua hẳn 5-6 quyển để tặng người thân, giúp cho họ vượt qua được khó khăn trong cuộc sống. Hôm nay, Đạt hi vọng bài viết này sẽ gián tiếp tặng những người bạn trên mạng cả mình :relaxed:.

Quyển sách này nói lên bí mật của con người, bí mật này không chỉ để làm giàu mà còn là bí mật giúp ta thành công trong cuộc sống. Khi đọc quyển này, Đạt thấy mình may mắn vì đã được đọc nó và may mắn hơn là Đạt đã biết một phần của bí mật này nhiều năm trước đây :sunglasses:. Nhờ bí mật này mà Đạt đã thực hiện được một số mục tiêu nhỏ của bản thân. Các bạn muốn biết bí mật đó là gì ư? Mua và đọc nó đi, Đạt sẽ không nói đâu :joy:.

Đạt khẳng định những điều được nói trong sách này là đúng. Bản thân Đạt đã cảm nhận được điều cơ bản nhất của bí mật này khi còn là một cậu bé 10 tuổi, hồi lớp 4, khi đọc về nhà phát minh vĩ đại Thomas Edison. Tuy nhiên, mãi 7 năm gần đây, tức là khi học năm 2, Đạt mới làm được và nó mang lại những thành công vượt trội mà không bao giờ Đạt có thể tưởng tượng ra được vào 7 năm trước.

Nếu có thể hãy mua một quyển để đọc và thể loại sách này phải đọc nhiều lần mới nhớ được hết. Nếu muốn mua sách này các bạn nên mua quyển bản quyền của Thái Hà Books chứ dừng mua hoặc download mấy quyển linh tinh trên mạng. Sách này có thể mua ở hai nguồn

Mua ở AdayRoi một sản phẩm mới của bác Vượng VinGroup. Các bạn mua thử rồi review cho mọi người nhé :slight_smile:

Hoặc mua ở Tiki

Chống chỉ định: Không bao giờ nên đọc sách lậu, sách ebook linh tinh trên mạng. Thà rằng đừng đọc, chứ đọc sách dịch không chính xác chỉ khiến mình hiểu nhầm vấn đề và cảm thấy sách dở, không đúng như lời mọi người nói.

Nếu khi đọc thấy có gì đó sai, không logic, nhớ comments, Đạt, và những người khác, sẽ cố gắng giải thích theo cách dễ hiểu nhất những gì mà Đạt hiểu.

Thêm: Bạn nào đọc xong thấy hay, nhớ lên cho cảm tưởng nhé. Mình cũng mong muốn chương trình “lâu lâu một quyển sách” này được sự ủng hộ của các bạn thích đọc sách khác trên diễn đàn, nếu thấy chương trình hay, các bạn review thêm những quyển hay khác nhé :slight_smile:

Thêm 2: Đạt mới có con trai, đọc chương một của quyển sách này, tác giả có nói tới con trai của tác giả bị điếc bẩm sinh. Đọc xong đoạn đó, thấy được tình yêu thương của tác giả với con, Đạt nhớ con trai mình mà chảy nước mắt ròng ròng trên xe bus luôn.

Thêm 3: Các phân tích về sách này

Lưu ý, các phân tích này có tiết lộ nội dung sách, suy nghĩ trước khi click

  1. Phân tích chương 3 - Tự kỷ ám thị trong quyển Think and grow rich
  2. Trả lời câu hỏi chuyển hóa năng lượng tình dục
38 Likes

Em đang đọc nè. Mới được 2 chương nhưng mà đọc đến đoạn con trai của tác giả thì nước mắt cũng chảy ròng ròng :blush:

2 Likes

Đọc thấy hay không @Nhim_Xu? Có ai đang đọc quyển này hoặc dự định đọc không nhỉ :slight_smile:

2 Likes

Đọc rồi nè :smile: biết từ hồi xem vlog duhocsinhmy :smile:

2 Likes

Tiếc rằng không thấy bán ebook. Đợi về Việt Nam mình sẽ đọc cuốn sách này đầu tiên. cảm ơn Đạt nhé:gift:

2 Likes

Anh Đạt ui!
Vậy là tất cả những cuốn ebook trên ****taisachhay.comdownloadsach.com đều là lậu ạ?

1 Like

Chúc mừng chúc mừng ^^

Trong khi chờ đợi thì @hoavo đọc trên Alezaa ấy :slightly_smiling:

Đọc sách giấy vẫn sướng hơn, Đạt chuẩn bị đặt vài quyển về vừa đọc vừa tặng.

Đúng rồi, hiện giờ Đạt nghĩ chỉ có Waka là cho đọc miễn phí một số quyển và Waka khẳng định là họ có mua bản quyền.

Nhưng sách trên Waka trình bày không được tốt lắm, nên Đạt chọn Alezaa.

Đây là email Đạt hỏi Waka về việc tại sao lại có sách đọc miễn phí trên site của họ. Click vào để xem rõ hơn nhé.

8 Likes

Cảm ơn anh Đạt :smiley: . sau khi đọc topic của anh em đặt mua luôn trên tiki . H chắc họ đang giao hàng rồi ạ :smiley:

7 Likes

:heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat::heart_eyes_cat:

Nhớ lên đây review nhé, nếu đọc cảm thấy chỗ nào hay, chỗ nào dở hay chỗ nào vô lý thì cũng lên chia sẻ mọi người cùng thảo luận nhé. Đọc phải có người đọc chung mới vui :slightly_smiling:

Ghi chú: có nhiều lúc đọc mình cảm thấy tiền tiền hoài cũng thấy chán. Nhưng thực tế thay tiền bằng cái mình muốn, kỹ năng mình cần thì tự dung sẽ thấy hay hơn.

Đang nói tới chương tự kỷ ám thị.

6 Likes

Mai mình sẽ cầm quyển sách này trên tay kakakka

3 Likes

Thường thì sách self-hep em ko khoái đọc mấy nhưng đã có recommend thế này không đọc cũng phí :slightly_smiling:

2 Likes

Haha đọc sách self-help không phải lúc nào cũng làm được như trong sách nói. Sách self-help có những quyển tác giả nói theo cách tưởng tượng của mình rồi hì vọng người đọc có thể làm theo được.

Đọc những thể loại sách này cần phải có tính đa nghi. Liệu ông tác giả nói có hợp lý không? Có ai làm được không? Hay chỉ là tự sướng như đa cấp?

Nhưng theo Đạt thấy quyển này đã tồn tại từ lâu thì phải có lý do. Đồng thời đọc vào thì thấy chính mình trong đó và những gì tác giả nói cũng hợp lý và thực hiện được chứ không phải không.

Thời gian để đọc một quyển sách dù sao cũng tốt hơn Facebook đúng không, ngại gì không thử :slight_smile:

5 Likes

Chắc phải mua ngay thôi. Nghe đã thấy hay rồi

2 Likes

Mình ko hiểu trong sách có phâ " chuyển hoá năng lượng tình dục" mà tác giả ko chỉ lam thế nào, ko bik ý tác giả là ko tình dục, hay là sao , ai giai thjx giùm với

Mình ko hiểu trong sách có phâ " chuyển hoá năng lượng tình dục" mà tác giả ko chỉ lam thế nào, ko bik ý tác giả là ko tình dục, hay là sao , ai giai thjx giùm vớistrong text

Đã từng có những bài nói về tác hại của sách self-help, nhưng mình nghĩ thì tùy người. Đọc sách loại này mình ko chắc sẽ cho kiến thức nhưng cho ta động lực khá lớn. Và cũng như anh Đạt nói thì cần có tính đa nghi và suy nghĩ một chút khi đọc.

Mình khá chắc những gì tác giả không phải nói những điều bịa đặt, chỉ là qua con mắt mỗi người, những điều đó có thể sai khác đi, do vậy khi đọc nên có gắng hiểu những mệnh đề tác giả nói thực sự hoạt động như thế nào, dùng những logic đơn giản nhất để giải thích ý kiến của tác giả, như thế mới phát huy tác dụng của những cuốn sách này.

Những người bị ảnh hưởng xấu từ những cuốn sách self-help chỉ đọc bề nối và làm theo một cách mù quáng, như vậy chỉ tốn thời gian mà không có kết quả !

2 Likes

trùng hợp quá :smiley: e mới mượn đứa bạn cuốn này hôm qua :kissing_closed_eyes:

2 Likes

@Le_Dinh_Huy Mua cho tớ với :slight_smile:

gửi về Cần Thơ thì bao nhiêu nhỉ?
Mới xem, 76T haha

1 Like

e có một quyển của cà phê cao nguyên, không biết dịch có chuẩn không :joy:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?