Bệnh động kinh và chuyện học lập trình. :)))

TOPIC NÀY EM MUỐN XIN HỎI Ý KIẾN CỦA ANH @ltd VÀ TẤT CẢ CÁC BẠN TRONG DIỄN ĐÀN CHIA SẺ Ý KIẾN CỦA MỌI NGƯỜI GIÚP MÌNH !

Chuyện là mình bị bệnh động kinh từ năm lớp 6 đến nay đã được hơn 7 năm rồi. Nó là một cơn cục bộ nhỏ ở vùng miệng, nhưng có vài lần cơn động kinh lên đến cực độ và mình bị giật hết nửa người sau đó ngất đi. Sức khỏe mình sau đó cũng giảm sút rất nhiều. Ở nhà các bạn không biết có người thân hay bạn nào đó có cùng bệnh giống mình không, thì các bạn sẽ hiểu. Sau khi bị vậy vài lần thì đầu mình rất đau, và nó khiến cho việc học của mình không được tốt lắm. Mình hiểu rất chậm vấn đề. Mình thường xuyên bị stress và có cảm giác hay lo sợ. Nói chung mình cảm thấy nó khiến mình trở nên càng vô dụng hơn trong mọi vấn đề :disappointed: .

Khi thi đại học thì mình định chọn ngành sư phạm toán, nhưng rồi không đủ điểm đậu, rồi mình chọn vào trường Đh Công Nghệ Thông Tin TP.HCM. Ngành này thực ra trước đây mình cũng rất thích. Sau khi học được một học kỳ thì mình cảm thấy việc lập trình máy tính thực ra rất hay và tuyệt vời. Nhưng vấn đề ở đây là trước giờ mình chưa tìm hiểu về lập trình gì cả nên học kỳ đầu mình bị rớt lại rất nhiều (tức là không theo kịp mọi người, và cũng không có căn bản về lập trình). Điều này đòi hỏi mình phải giành thời gian nhiều “cày” ở nhà trên các diễn đàn và các video dạy lập trình online. Ngồi “cày” trên máy tính là một vấn đề cũng rất khó đối với mình bởi vì như mình nói ở trên, bệnh động kinh ảnh hưởng tới việc ngồi máy tính của mình. Minh khó mà có thể ngồi một ngày 5 tiếng trên máy để code. Mà năm nhất thì điều này là rất cần thiết. Nếu ngày nào mà mình ngồi trên máy 5h liền không nghỉ ngơi, thì mình sẽ bị giật, không thì sẽ cảm thấy rất khó chịu trong người (như đau đầu, stress, mệt mỏi …).

Mình không biết là một người bị động kinh thì sau này có thể trở thành một lập trình viên giỏi được không. Bởi vì mình cũng rất thích và đam mê việc lập trình. Xin mọi người cho mình ý kiến về vấn đề này.

Cám ơn mọi người nhiều!! Thanks alot :smile:

7 Likes

Trước hết, ngồi 5h liên tục trên máy để code thì Đạt cũng nhức đầu chóng mặt :scream:

Thứ hai, nếu ngồi máy tính liên tục gây mệt mỏi thì mình nên chia ra tầm 1h-2h mỗi lần ngồi. Sau 1h-2h mình nghỉ ngơi tầm 30P rồi sau đó quay trở lại ngồi tiếp. Kiểm tra xem giới hạn nào là tốt nhất đối với mình, làm cái gì cũng vậy, cái quan trọng là lâu dài chứ không phải là làm nhiều là tốt.

Thứ ba, giới hạn 5h cũng giống như giới hạn 1 ngày có 24h vậy? Tại sao cũng là 24h nhưng một số người lại thành công hơn những người khác? Lý do là vì người thành công sử dụng thời gian hiệu quả hơn. Hãy sử dụng thời gian hiệu quả.

Thứ tư, giới hạn 5h là hạn chế, hãy biến nó thành ưu điểm của mình. Biết rằng mình chỉ có thể làm việc trong giờ thì hãy lên kế hoạch cụ thể, chỉ làm một việc duy nhất mỗi ngày, đừng làm nhiều thứ. Làm thứ nào, xong thứ ấy, tập trung làm cho xong. Như thế 5h mỗi ngày có hiệu quả hơn 8h rất nhiều.

Thứ năm, lập trình giỏi không phải là do lập trình nhiều. Lập trình giỏi là do yêu lập trình :slight_smile: Mà thấy @ThienMinh85 nói lập trình rất hay và tuyệt vời, thế thì không có gì phải lo.

6 Likes

Vâng em cảm ơn anh @ltd về những lời khuyên rất nhiều :smile:.
Cơ mà cơ bản em muốn hỏi mọi người nghĩ sao nếu 1 người bị bệnh động kinh (không phải một người bình thường) mà chọn cho mình mỗi ngày là ngồi và máy và code. Nếu như sau này đi làm và công việc nặng nề thì em không biết liệu có chịu nỗi không. Em sợ bệnh tái đi tái lại nhiều lần như vậy thì làm sao em có được những ý tưởng (sáng tạo) nào hay cho cv và hoàn thành tốt được.

Em nghĩ rằng một lập trình viên thì cần phải có một tư duy tốt, nhiều ý tưởng. V mà bây h những kiến thức cơ bản em còn chưa thông suốt nữa thì sao có thể học cao hơn.

4 Likes

Ai cũng có lúc bắt đầu mà bạn.
Bạn tìm hiểu vấn đề đó nhiều thì não bộ sẽ dần quen và tư duy của bạn sẽ phát triển theo hướng đó
Cố gắng lên nhé :sunglasses:

3 Likes

Mình cũng hay bị như thế này. Cũng góp ý cùng bạn. Nhưng lúc như thế này bạn thử tìm một thứ gì đó khác để làm mà bạn cảm thấy vui và thoải mái.
Như những lúc mình gặp bài khó hoặc là vấn đề chưa giải quyết được. Mình sẽ tạm để đó và đi ăn :grin: sau đó lên mạng hát hò chán chê. Hai việc đó làm mình cảm thấy thoải mái.
Nhưng cố gắng hạn chế sự giải lao đừng để nó diễn ra lâu quá 2 3 ngày liên tục có lẽ là không cần thiết :smiley:

3 Likes

Không sao đâu em, lập trình là công việc nhẹ nhàng nhất, ít stress nhất. Lúc đi học anh ốm, giờ mập như heo là do lập trình chả có gì mệt cả :sob:

Kiên trì :slight_smile:

Có thời gian đọc quyển Think and grow rich sẽ thấy việc thành công hay thất bại là do kiên trì.

3 Likes

Nếu đứng để code thì có đỡ hơn không nhỉ?

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?