Xử lý ảnh bằng opencv với python

Chào mọi người. Em đang phải học xử lý ảnh bằng thư viện opencv, em cũng chỉ cần ở mức xử lý cơ bản thôi. Mọi người ai đã làm về cái này chỉ em tài liệu với (tiếng việt thì tốt hoặc tiếng anh thì e chỉ cần tài liệu cơ bản đễ học thôi vì tiếng anh em ko tốt). Ai đã tường làm về cái này rồi thì chỉ em phương pháp học nữa. Nếu dùng C hoặc C++ mà dễ hơn python thì chỉ em tài liệu luôn. Em cám ơn!

Tớ nghĩ là không có tài liệu tiếng việt đâu bạn ak. Bạn cần xử lý những tác vụ gì thì có thể nêu ra, mọi ng sẽ hướng dẫn bạn nếu họ biết. Còn tài liệu tiếng anh thì tài liệu cung cấp bởi chính trang opencv là ok rồi. Mình chưa làm trên python, trên c++ thì cũng từng làm rồi.

1 Like

Mình chỉ cần xử lý các tác vụ căn bản kiểu như tách biên ảnh, trích chọn đặc trưng ảnh … Bạn nào biết chỉ mình với. Trên C++ thì bạn làm về cái gì rồi? mình thấy có mấy bạn hướng dẫn nhận dạng biển số mà mình không hiểu lắm.

1 Like

HIện tại trong các filter để tách biên ảnh thì có filter Canny là khá ok, bạn tham khảo nhé.
http://docs.opencv.org/2.4/doc/tutorials/imgproc/imgtrans/canny_detector/canny_detector.html
Noài ra thì có filter sobel và Laplace dùng cũng được nhưng ko tối ưu bằng.

Riêng về phần trích chọn đặc trưng ảnh thì bạn nghiên cứu hộ mình filter Harris với descriptor SIFT nhé, hoặc SURF cũng được.

1 Like

Oke. Mình sẽ tìm hiểu theo gọi ý của bạn. Cám ơn bạn nhiều!

1 Like

Bạn lên youtube tìm channel sentdex nhé. Đang có playlist về opencv.

2 Likes

Hay quá. Cám ơn bạn nhé. Tiếng anh quan trọng quá, có khi mình phải dừng lại 1 thời gian để học tiếng anh mất.

1 Like

Nếu bạn chưa học môn xla. Khuyên bạn không nên dùng thư viện ngay. Nên học nhập môn xla. Rồi tự code các thuật toán (có thể sẽ k tối ưu bằng các thư viện có sẵn) . sau đó khi cần làm sp mới dùng. Còn cứ dùng thư viện rồi gọi hàm thì bạn sẽ k hiểu bản chất cặn kẽ và chỉ làm được theo tutorial

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?