Xin tư vấn học lập trình android

Em muốn học lập trình android theo hướng làm game và ở thời điểm hiện tại e mới học xong c/c++, mn tư vấn cho e giờ nên học những gì nữa? E tự học ở nhà ạ.

Tiếp theo là Java (hoặc Kotlin), bắt buộc để có thể lập trình cho Android, dù vậy bạn vẫn có thể dùng C++ để viết ứng dụng cho Android, nhưng vẫn thông qua Java/Kotlin.

3 Likes

Rồi tiếp theo sao nữa, cả mấy môn bổ trợ nữa ạ, e thấy đại học ng ta học nhiều môn lắm.

Để làm hoàn chỉnh 1 app vd như Twitter chẳng hạn bạn cần rât nhiều kiến thức từ nhiều môn học khác nhau:
0/ Khoan nói đến app bạn có những features gì, điều cốt lõi vẫn là việc vận hành đúng logic trước đã, logic của 1 app ko đơn giản, vì nó chứa cả business của app nên cần phải có tư duy tương đối tốt.
-> bạn cần học Toán Rời Rạc, Lý Thuyết Đồ Thị.
1/ Bạn cần kiến thức backend để dựng server nếu app bạn có phần server, mà thật sự 1 app thành công thì đằng sau luôn phải có 1 hệ thống server bổ trợ. Vì vậy để có kiến thức backend đủ tốt bạn cần học các môn sau:
-> PHP(có thể là những languages khác, mình khuyến khích học Go), Database Management(SQL).
2/ Giờ đến phần app, android bạn chuyển sang học thẳng Kotlin bỏ qua luôn Java cũng được, đó là về mặt language, còn kiến thức core android thì cứ vô đây: https://developer.android.com/docs
3/ App muốn thành công cần có chiến dịch marketing, ít nhất bạn cần 1 website để marketing những app bạn viết, cũng như là để customer contact khi cần, sau này có thể mở rộng sang forum, vì vậy bạn cần học thêm front end để kết hợp với backend ở phàn 1 bên trên để hoàn thiện 1 website, bạn cần học:
HTML/CSS, Javascript, 2 cái basic này đủ để customize ra 1 website đẹp rồi.
Đó là tất cả những gì bạn cần học để tạo 1 app hoàn chỉnh và thành công thực sự.

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?