Xin tài liệu lập trình OOP với Java

Em học JAVA_OOP được mấy buổi rồi, tuy nhiên vẫn mông lung quá
Các cụ rec vài quyển sách ok với
Em có thể đọc sách tiếng anh ạ :frowning:

Java How to Program 10th Edition

1 Like

“The Object-Oriented Thought Process, 3rd Edition”, Matt Weisfeld. Cuốn sách này chủ yếu bàn luận về những điều cơ bản nhất trong thiết kế hệ thống hướng đối tượng. Tôi có viết bài review ở Kipalogblog cá nhân. :slight_smile:

2 Likes

Để bắt đầu học về một cái gì đó thì có 2 dòng sách phổ biến là “Head First…” và “… For Dummies”. Bạn cứ search thứ bạn muốn học với 2 cụm từ này xem có không và ưu tiên đọc nó. Vì nó được viết cho người mới bắt đầu nên khá cơ bản và dễ hiểu. Những quyển khác dù hay và có nhiều kiến thức tuy nhiên nó không dành cho dân nhập môn.

3 Likes

Bác có cần sách Head First Java thì mình pass lại giá rẻ, Photo đẹp mê ly nhưng giờ k theo CNTT nữa :frowning:
Mình ở Hà Nội.

Với lập trình OPP để hiểu thì rất dễ nhưng để áp dụng thì không phải đơn giản. Để thành thạo OPP, trước khi viết chương trình phải bỏ nhiều thời gian ra để thiết kế Các Class, Method, Interface, Class abstract xem cái nào kế thừa cái nào,… Thiết nghĩ để thành thạo OPP bạn lên tìm hiểu sâu về designed pattern. Khi thành thạo nó rồi bạn mới hiểu cái hay của OPP

tìm kiếm sách bản PDF java opp của đại học công nghệ ấy khá hay, mà lại là tiếng việt, có nhiều ví dụ bám với sách nước ngoài.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?