Xin lời khuyên về học lập trình để xin việc ở tuổi 28

Chào mọi người, em đã tốt nghiệp đại học CNTT, lúc trước học thì mình lập trình cũng không giỏi lắm, chỉ làm được một số đồ án đơn giản thôi. Sau khi tốt nghiệp mình làm giáo viên tin học THCS, nay cũng 3 năm rồi. Giờ mình đã nghỉ dạy, mình muốn bắt đầu học lại lập trình và đi xin việc theo đúng những gì mình đã học. Mình không biết nên học thế nào, xin các bạn cho mình lời khuyên. Mình có bằng DH rồi nên giờ mình muốn học lập trình để đi làm sớm nhất có thể. (không biết mình có nên học khóa lập trình ngắn hạn 6 tháng của trung tâm nào đó không). Cảm ơn mọi người nhiều.

Bạn nên đưa ra là bạn có chuyên môn với ngôn ngữ gì? Khả năng trong ngôn ngữ đó.
Cách dễ nhất là bạn vào mấy trang tuyển dụng. Đọc hết yêu cầu xem mình thiếu gì. Cái gì có thể tự học, cái gì phải đi học rồi mới tính tiếp. Chứ trung tâm đa phần dạy theo khoá học một môn, vấn đề hay ngôn ngữ nào đó chứ đâu có dạy tất cả.

Mình chỉ có thể trích dẫn một câu nói từ tờ lịch cách đây vài ngày:

4 Likes

mình có nên chỉ học java không thôi bạn nhỉ. bạn góp ý giúp mình. cảm ơn bạn.

Hehe mình 26 tuổi mới lập trình, có sao đâu nhỉ :"). Bạn cứ mạnh ngôn ngữ nào thì chuyên tâm vào cái đó.

1 Like

mình có ý định theo học 1 khóa java để củng cố kiến thức rồi mới đi xin việc, chưa có kinh nghiệm gì cả, bạn có kinh nghiệm gì chia sẻ thêm cho mình với. cảm ơn bạn nha.

Ngôn ngữ chỉ là một phần nhỏ thôi bạn ah. Chỉ mỗi ngôn ngữ thì cũng chưa đủ để xin việc :slight_smile: Bạn thích Web hay App? Chọn ra một cái với gốc là ngôn ngữ bạn đang có rồi học thêm những thứ khác trong yêu cầu công việc
Như bác trên trích dẫn đó. Mình nghĩ bạn đã biết được con đường của mình rồi chỉ đang thiếu tự tin thôi. Chọn lấy cái mình thấy hợp nhất rồi cố gắng hết mình thôi.
Chẳng có gì là muộn nếu bạn có quyết tâm.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?