Xin đóng góp từ mọi người để hoàn thiện hơn DNH Wiki

Mình hay tham gia reddit và mỗi lần vào subreddit nào thì thường rất thích ở một điểm chính là mục Wiki hoặc FAQ. Nói chung ở mục này là tổng hợp đầy đủ hướng dẫn, hướng đi cho subreddit đó. Như /r/crypto sẽ chỉ ra những sách nên đọc, những challenge nên tham gia, /r/learnprogramming sẽ chỉ hướng đi học cách lập trình, …

Thì mình thấy DNH chưa nó nên đã tạo ra 1 cái DNHWiki nhỏ dựa trên wiki của /r/learnprogramming. Vì mình nghĩ như vậy sẽ giúp các mem mới tham gia diễn đàn dễ định hướng cũng như tìm tài liệu hơn và bên cạnh đó có wiki dễ “chém” các topic spam hơn và quản lý các tài nguyên chia sẽ tập trung hơn.

Mình làm cũng khá lâu rồi, nhưng lo khá lười nên h mới hoàn thành xong phần Resource :joy:. Còn phần FAQ mình nghĩ sẽ không dịch bên Wiki gốc vì mình nghĩ mỗi nơi sẽ có những câu hỏi khác nhau và hướng đi khác nhau.
Vậy nên xin nhờ mọi người đóng góp thêm những câu hỏi cho phần FAQ. Ngoài ra thì mong mọi người đóng góp thêm nội dung cho DNHWiki thêm phong phú vì mình cũng biết khá giới hạn các resource :sleepy:

Xin cảm ơn mọi người.
Ý kiến gì comment nhé :v

P/s: Mình nhận mọi đóng góp nhé :smiley: Từ hình ảnh, chính tả, link hay đến nội dung bài viết. Cứ có đóng góp của mọi người là mình sẽ nhận hết :+1:

12 Likes

Công phu đấu em :smiley:
Để tối về đọc kỹ xem :stuck_out_tongue:

1 Like

Hay! Và đã fork :v
Để lúc nào rảnh vào sửa/bổ sung, văn chương nên tầm cỡ Vozer thì mới thu hút chứ “đàng hoàng” quá sợ không ai thèm đọc.

1 Like

Đã đổi sang category meta để ai cũng có thể đóng góp :smiley:

3 Likes

Em có thể sửa mấy lỗi chính tả được không ạ? Em có fork rồi nhưng mà thấy bản thân chưa add được câu hỏi nào hay đóng góp gì đó hay hay nên chưa dám động thủ :'3

1 Like

được, gặp lỗi chính tả cứ sửa rồi đẩy pull request nhiều vô

mới câu đầu đã thấy sai cái backslash chỗ /r/learnprogramming rồi :scream:

1 Like

:joy: a nhắc giờ mới để ý.

Được hết nha bạn \ :v / Mình nhận mọi đóng góp nhé :grin:

3 Likes

Rất chi tiết, @drgnz làm từ khi nào vậy :thumbsup:

:joy: Em làm từ 4 tháng trước anh. Nhưng giờ mới update hết nội dung cơ bản rồi cho mọi người cùng đóng góp

3 Likes

Pin lên cho mọi người thấy vào ủng hộ, anh cũng mới fork mà không biết làm được gì không :smiley:

1 Like

Trời ơi tui vô 3 lần còn đọc không hết sao mấy em nhỏ chịu nổi. Mình ở Việt Nam phải mưa dầm thấm lâu. Không nhiều người nghiêm túc và có đầu tư khủng vầy đâu. Theo mình khi thu hút đủ 1 lượng member nhất định sẽ quy hoạch lại từ từ. Rồi mấy anh dev thật sự đang làm việc sao ít thấy ai vô mở topic hay ho quá trời. Giả bộ lên post phát có cái hay ho để huynh đệ rút dao múa búa đồ. Nói thật nếu chỉ hỏi những vấn đề google không có thì tới mùa mít mình mới tham gia DNH. Còn cái ý ông anh (có thể thôi tui 30 nhìn awata đoán tuổi anh này chắc hơn mình) @david15894 sử dụng văn chương gì đó thì tui thấy cũng hay, lâu lâu lép pép chút để vận dụng hết sự phong phú của tiếng Việt.

PS: năm nay hình như là năm bão nội quy, cơ quan cũng bắt làm lại, lên đây cũng gặp, Voz cũng làm lại, lên google cũng đầy, ám ảnh quá rồi. Hãy trả lại tự do cho dev, chúng tôi chỉ là những thằng culi.

3 Likes

Cảm ơn anh Đăng Trần góp ý,

Mục đích của wiki em làm ra là để tra cứu chủ yếu chứ ko để ép mọi người đọc và tuân theo. :grin:
Tức newbie khi mới vào forum có thể dùng Wiki để tra cứu tài liệu hay nội quy diễn dàn dễ hơn từ đó (mong sẽ) tránh những câu hỏi lặp lại hơn và tuân thủ nội quy càng tốt :smile:. Và ví dụ luôn, các bạn mới có hỏi trùng nội dung trong wiki, có thể dễ dàng lấy Wiki ra và đưa cho bạn ấy -> nội dung trong Wiki sẽ bao quát và đầy đủ hơn và đỡ phải tìm nhiều topic :smiley: Tất nhiên, nếu muốn kỹ hơn thì các bạn ấy vẫn có thể tìm thêm trong DNH.

Vì bản thân e cũng biết chả ai thèm đọc cái wall of text kia đâu :joy:

6 Likes

Đọc nhiều mấy post bên ấy + tập viết lách chắc cũng luyện được văn phong như thế anh nhỉ ? :grin:

@drgnz Vậy các member uy tín có thể viết resource đóng góp cho DNHWiki được chứ ạ ?

1 Like

Ui, mình rất hoan nghênh!
Vì mình cũng tính viết kỹ chi tiết như Webdev thì nên làm gì, Android làm gì, … (phần FAQ sẽ là sơ lược, chi tiết sẽ dẫn tới các file kỹ này) nhưng sợ ko nổi đây (nói chung mình tham lắm :joy:).
Ko cần uy tín hay newbie đâu. Tài liệu hay, chi tiết, dễ đọc hiểu là mình nhận hết :sunglasses:

2 Likes

Ồ, vậy phải qua vòng kiểm duyệt nội dung ?? :smile:

Đọc chứ em, anh lười mà còn lếch tới lếch lui coi cho hết bỏ uổng. Nhưng nghiêm túc mà nói nhất định phải có nội quy, nội quy là phải theo, không thì cho ra đảo luôn (vậy người ta mới nể). Để trị mấy thằng già (như anh) và mấy đứa quá tào lao. Nhưng từ từ đi giá trị mình tầm cỡ cỡ tầm cái đã :((. Đến lúc cảm thấy sẵn sàng đá càng nhiều càng nổi, đá xong người ta phải kiếm đủ đường vào lại thì mình làm. Không ảnh hưởng số lượng thành viên và nâng cao chất lượng diễn đàn.

PS: mỗi page ngẫu nhiên nhắc nhỏ cái gì đó dễ chú ý và dễ thấm nhiều hơn là thấy hoài 1 cái chán chết, mỗi lần mỗi khác ai cũng quan tâm. Lâu lâu xàm xí tý cho người ta cười đểu mình chơi.

2 Likes

Hmmm, cái này chắc phải vậy rồi :smiley:
Nhưng có thể chia nhỏ ra. Như X viết về Web-dev có thể fork về. Sau đó X tạo 1 team kiểm duyệt trên cái fork repo đó. Như vậy lúc merge sẽ đỡ mất công kiểm duyệt :>

3 Likes

Thật ra các vụ nương tay hay không cũng được bình loạn không ít lần rồi anh. :sweat_smile: Nhưng thôi vấn đề này em thấy off-topic tới cái vụ Wiki này rồi nên em xin phép ko bình loạn thêm. Có gì anh cứ tạo topic mới thu thập ý kiến mới từ mọi người.

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?