Xin các dạng bài tập phỏng vấn thuật toán cho vị trí Front-end

Em chào mọi người ạ !
Sắp tới e có đi pv cho vị trí front-end. Và bên họ yêu cầu sẽ phải trải qua một bài test về thuật toán.
Do em chưa có kinh nghiệm khi pv về thuật toán nên em hơi lo lắng chút (chắc cũng một phần e làm front-end nên chưa đụng nhiều đến thuật toán nữa).

Vì vậy em muốn xin anh/chị ít kinh nghiêm cũng như các tài liệu, dạng bài hay các trang luyện về thuật toán để e có thể ôn qua trước khi đi phỏng vấn ạ.

Em xin cám ơn các anh nhiều
:heart: :heart: :heart: :heart: :heart: :heart:

Nếu bạn không quan tâm về thuật toán thì khỏi ôn, có ôn cũng vậy thôi.

Còn nếu bạn muốn học thuật toán thì nên có kế hoạch học tập đàng hoàng, tích cực tham gia các cuộc thi, thường xuyên giải bài tập trên các trang web. Dù có phỏng vấn hay không phỏng vấn thì cũng không ảnh hưởng việc có nên luyện thuật toán hay không.

8 Likes

Kiến thức là mênh mông, không ai có thể biết hết và học hết được.Anh đi làm chắc cũng gặp trường hợp có nhiều vấn đề, kiến thức mới mà trước đây mình chưa biết, sau khi nghe người ta nói hoặc đến lúc công việc yêu cầu đòi hỏi, lúc đó chẳng phải ta mới bắt tay tìm hiểu sao ?

Như e đã nói, e đi làm chưa được nhiều, hơn nữa e làm chủ yếu về front-end nên mức độ tiếp xúc với các bài toán liên quan đến giải thuật có thể không nhiều nên về thuật toán còn hơi yếu.

Vì thế e thấy anh kết luận hơi phiến diện rồi !

Mọi chuyện nên bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất. Vì thế nên em mới lên đây để xin tài liệu học còn gì.

PS: Em nghĩ trên diễn đàn mọi người nếu có thể nên giúp đỡ nhau một cách chân tình , còn nếu không thực sự hứng thú, xin đừng vào để trâm trọc hay nói lời mỉa mai. Ai rồi cũng sẽ có lúc cần đi nhờ sự giúp đỡ.

  • Thân mến !-

Bạn cứ làm và tiếp thu kinh nghiệm tiếp đi, rồi hiểu tại sao mình lại nói thế.

6 Likes

Tại hạ tình cờ đi ngang qua đây, thấy vị tiểu muội này có điều chưa rõ thâm ý sâu xa của Hùng lão tiền bối. Tại hạ mạn phép chiết tự vài phần:

Ý của vị lão tiền bối là học thuật toán rất mất thời gian, bỏ ra vài bữa ôn tập cũng không giúp ích được gì. Hơn nữa, theo cách mà tiểu muội đây diễn giải thì dường như là trước giờ chưa từng luyện môn võ công này. Thuật toán là một bộ môn võ công đòi hỏi bền bỉ và kiên trì, cần nhiều năm lĩnh ngộ chứ không phải ngày một ngày hay có thể luyện thành. Tiểu muội nếu dại dột tu luyện trong thời gian ngắn có thể dẫn tới tẩu hỏa nhập ma, lợi bất cập hại.
Theo tại hạ thấy, tiểu muội nên dành thời gian ôn luyện lại nội công chính phái sở trường front-end của mình. Như vậy khả năng đậu sẽ cao hơn, thay vì không tinh thông môn võ nào, nửa nạc nửa vịt.

Lão tiền bối đây tinh thông toán thuật, trên thông kim tinh, dưới tường nhà khác. Lão nhân người chỉ ra rằng bình thường không có gì làm thì luyện toán thuật cũng bồi bổ gân cốt, quả thực là lợi cả đôi đường đó mà.

Tiểu muội đừng thấy lời ngay mà nghĩ cay nghiệt. Thuốc đắng giã tật, nói thẳng mất lòng.
Thiết nghĩ, lấy sở trường làm lợi khí, đánh địch ắt có phần tiên cơ.
Cầu chúc tiểu muội vượt quan trảm tướng thuận lợi. Ngũ niên hậu tái kiến.

9 Likes

Bạn thử lên mạng tìm xem làm web cần thuật toán gì, có dùng Quy hoạch động không? Khi phỏng vấn cho vị trí front-end devs thì người ta cũng chỉ phỏng vấn sơ sơ về thuật toán vì vốn dĩ làm web chẳng có dùng thuật toán gì phức tạp cả, dùng thuật toán sắp xếp là chủ yếu. Nếu chỉ phỏng vấn cho vị trí junior web developer thì chỉ cần học thuật toán cơ bản là đủ, nếu muốn thăng lên làm senior thì cần học thuật toán ở mức nâng cao.

Theo mình, kết luận của @hungaya không phải là phiến diện và đúng, đặc biệt là dưới góc nhìn của một người học nghiêm túc về thuật toán. Như đã nói ở trên, thuật toán mà người ta phỏng vấn chỉ ở mức cơ bản, chẳng cần phải ôn hay luyện tập, đọc tài liệu làm gì cho nhiều, cứ học và hiểu mấy thuật toán cơ bản, giải bài tập (code) sử dụng mấy thuật toán trên là xong. Khi phỏng vấn cho vị trí junior thì không nên dành quá nhiều thời gian cho việc học thuật toán và nên dành thời gian học mấy cái khác (trừ khi bạn làm bên A.I hay những lĩnh vực cần một người giỏi thuật toán nói chung)

Học thuật toán cơ bản chẳng cần tài liệu gì cao siêu, cứ học trên trên mạng là được. Còn nếu bạn thật sự muốn học và tìm hiểu về thuật toán một cách nghiêm túc, có hứng thú với thuật toán thì có thể bắt đầu bằng hai cuốn Giải thuật và lập trìnhCấu trúc dữ liệu và giải thuật. Nếu tự tin về trình độ tiếng Anh của bản thân thì nên đọc tài liệu tiếng Anh vì chúng thường cụ thể, chi tiết, đầy đủ hơn tài liệu tiếng Việt

Theo mình, bình luận của @hungaya chẳng có gì gọi là châm chọc hay mỉa mai, đấy là bình luận từ một người nghiêm túc về việc học giải thuật, nó cũng chẳng có gì xúc phạm ai cả. Theo ý kiến cá nhân và chủ quan của mình, bạn giống như là một người không hiểu những bình luận đúng, đã thế còn giảng đạo lý các thứ.

8 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?