Xây dựng trang web trong 1 nhóm

Mình đang thuyết trình về tổ chức công việc. Mình chọn về thuyết trình về xây dựng trang web. Mọi người ai có kinh nhiệp về tổ chức 1 project trong 1 nhóm được không. Chẳng hạn như phân chia công việc như thế nào, hạn hoàng thành, … Cảm ơn mọi người :smiley: Mình có tìm hiểu qua Scrum mà vẫn chưa biết áp dụng vào như thế nào nữa

2 Likes

Scrum rất ổn, nhưng hơi khó để bắt đầu, cần người có kinh nghiệm để tổ chức.
Bạn xem sơ đồ này là hiểu về nó :slight_smile:

2 Likes

Xem không thôi thì không làm được đâu, phải học mới làm được. Hoặc ít ra phải có một người giảng về Scrum. Đạt đang học Agile, thấy không đơn giản áp dụng được ngay đâu.

2 Likes

Chia 1 dự án ra thành như thế này thì ổn chưa vậy mọi người :smiley:

1 Like

Vậy thì nếu muốn phân công công việc 1 cách hiệu quả và hợp lí thì em nên làm thế nào. Anh có thể hướng dẫn 1 tí không :smiley: chứ làm việc nhóm ở trường chán kinh toàn solo :smiley:

2 Likes

Em sử dụng Gantt Chart là được rồi, chuẩn rồi đấy, cứ làm việc với Gantt Chart nhiều vào.

Em chỉ không biết là thời gian em cho ra như vậy là được chưa. Tại em chưa có kinh nghiệm nhiều sợ chia thời gian chưa hợp lí

Em cứ chia, chia xong làm, làm xong reivew lại, cứ liên tục làm và liên tục kiểm tra. Nếu em có tâm, muốn làm tới nơi tới chốn, em sẽ làm được.

Mình đã tham gia vài project dùng Scrum. Được training cũng tương đối, theo quan điểm cá nhân của mình thì bạn nên tìm tài liệu về Scrum và đọc, mình có nhiều điều để chia sẻ nhưng một vài dòng bình luận thế này không thể nói hết. Và điều cực kỳ quan trọng như anh @ltd đã nói là phải có người có kinh nghiệm training và quản lý, quan trọng nữa là 1 scrum master giỏi !

1 Like

Mọi người cho em hỏi thêm là thời gian phát triển nodejs có hơn các ngôn ngữ truyền thống như php hay .net không. Em định sử dụng nodejs, expressjs, mongodb, socket.io, jade, bootstrap để làm. Cái phần thanh toán online là tích hợp nút thanh toán của paypal với ngân lượng. Thầy nói là cái này phải làm ít nhất 6 chưa xong phải tới 1 năm. Kêu mình làm cái phần khách là mất phải ít nhất 1 tháng. Mình nói sẽ sử dụng farmework sẽ nhanh hơn và cái phần lấy yêu cầu của khách hàng đã có business analyst làm nhóm thì chỉ tổ chức để làm trang web thôi thì thì bảo mình là mình phải custom lại hay học sử dụng sẽ lâu hơn việc tạo ra từ đầu và mình phải làm luôn phần của business analyst. Ai có kinh nhiệm rồi cho em ý kiến với em vẫn chưa thỏa mãn lắm :frowning:

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?