Xác định hướng học để code software, tool cho PC

Mọi người cho mình hỏi là mình muốn học code theo hướng code software tool phần mềm cho pc thì mình nên học theo hướng như thế nào, mình chọn python làm ngôn ngữ lập trình cho bản thân, mình đã học qua và có chứng chỉ FE nhưng mình thấy không phù hợp với định hướng trước nên mình muốn hỏi để tham khảo ý kiến cũng như tích góp kiến thức cho bản thân. Cảm ơn mọi người

Không ai dùng python code app/web đâu bạn. Nó quá chậm! Chủ yếu dùng để wrap các library để xử lý các tác vụ liên quan đến AI. Web thì tham khảo HTML, CSS, Javacript. App di động có Java, Swift. Back-end có Java, Javascript, C#.

1 Like

@hongbao86
What do you understand by the term software tools? NO? I tell you.

Software tools are generic and can be pure application tools, system-related application tools, or pure system tools.

  • Pure application tools are the APIs packaged for a specific OOPL (Java, C#, PYTHON, etc.). The users or application software developers like you just need to integrate these APIs into their apps (e.g. SQL access to the database).
  • System-related application tools are APIs that access the operating system or hardware drivers such as JNI (Java Native Interface). Here you need to know at least one low-level programming language such as C or Assembler.
  • Pure system tools are the operating system tools (e.g. dir under Windows or ls under Linux) or some interfaces to hardware drivers.

Your PYTHON knowledge is too limited to become a tool developer. Sorry !

2 Likes

mình muốn code app thì theo ngôn ngữ nào bạn ? Mình đã học qua JS rồi nhưng cảm thấy không hứng thú với web nên muốn đổi hướng.

Thanks you so much, i want to be a development for app, you can lead me for another language. My eng is not good, sorry if i make you can’t understand me.

@hongbao86
Don’t apologize for your English. It’s nice that you write in English. The more you write in English, the better you will master your English and ignore criticism or ridicule about your English. Think about it.

As I said, software tools are a huge field. I have roughly listed 3 main areas where tools are made. However, there is an area where you can work with your PYTHON knowledge. This is the high-level tool development such as Hibernate Framework, IDE Eclipse, etc. However, such development work requires knowledge of various high-level languages (C#, C++, JAVA, etc.) for interfaces.
For tool development, C is generally the language of choice and it is the 3GL language that allows you to delve into the operating system level or interface with other high-level languages such as JAVA or PYTHON.

1 Like

Bạn sẽ “đẽo cày giữa đường” - minh đoán thế. Cho nên, hãy học C đi, nếu học vào được chừng 30 giờ, rồi tính tiếp. Khi học C, người ta hiểu được máy tính làm việc như thế nào, từ đó trang bị nền tảng để học các ngôn ngữ bậc cao hơn. Có những bạn chỉ học ngôn ngữ bậc cao không thôi, dẫn đến sau này có những cái quá căn bản, nhưng lại loay hoay mãi bởi vì ngôn ngữ bậc cao đã trừu tượng hóa các thứ. Thế giới này đến nay vẫn chưa có phần mềm nào chạy bên ngoài thiết bị, nên lập trình mà không biết thiết bị, giống lái xe mà không biết gì về xe.

Học Python căn bản
Học sử dụng thư viện tao giao diên
Hoc thêm OOP
Vậy là đủ rồi.

Thiếu gì hoc thêm đó, trinh tới đâu làm tới đó, hơi đâu nghe người này ngươì kia nói ra nói dzô

Đúng là Python viết software chay trên máy nó không ngon, nhưng viết bài máy tính bỏ túi, viết soft lột quần áo bằng được hết đó nha

“Hồi xưa”, lúc mới bước vào con đường IT tôi thắc mắc y chang như vậy!
Ờ trường học Pascal, C++ chỉ viết trên giao diện tối thùi, vậy mấy cái ứng dụng dạng form có giao diện nút bấm dùng chuột được ở đâu ra :slight_smile:

Cuối sùng cũng tìm được IDE dúng ý là Delphi và Visual Basic! Những món này giờ đã là …đồ cổ, nhưng bạn có thể tìm những cái tương tự trên như Visual Studio.

1 Like

Cảm ơn bạn đã góp ý, mình muốn xác định lại định hướng con đường để dốc sức và tâm trí để làm nó thật chỉnh chu thôi nên mới góp nhặt ý kiến để chắt lọc cho bản thân.

:)). Thớt nói hài cốt quá.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?