Việc sử dụng IDE hay text editor có quan trọng khi phỏng vấn không?

Chuyện là thế này:
Em là newbie có thoái quen lưu các snippet bằng editor Sublime Text, nên thường sử dụng chúng để gõ nhanh code, hay đại loại em hay quên code nên dùng chúng để code. Nhưng miễn dùng ide khác hay code thì e code lâu hơn khi dùng Sublime Text.

Không bạn nhé! Họ chỉ quan tâm là bạn có kiến thức lập trình như nào thôi. Ngoài ra sẽ hỏi mấy câu liên quan đến kĩ năng tùy biến trong công việc như thế nào. Chứ text editor hay IDE thì họ không quan tâm. Đến cả bạn sử dụng notepad trong công việc là được

1 Like

Mình thấy vẫn có một số công ty yêu cầu mình dùng chung một loại IDE đó, tuy nó không liên quan đến việc phỏng vấn nhưng khi vào công ty rồi thì bạn phải chuyển qua IDE mà họ yêu cầu.

3 Likes

Bạn sẽ cần phải học thêm 1 IDE nữa mà cty đang dùng, vì thế hãy học ngay từ bây giờ.
Học mấy cái IDE nổi tiếng như hàng của jetbrains.com chẳng hạn, hay đang nổi là Visual Studio Code.

Việc chuyển đổi IDE sẽ mất 1 chút thời gian nhưng những tính năng như snippet hay hot-key thì tất cả các IDE đều hỗ trợ cả.
Để tăng tính hứng thú bạn có thể search tên IDE + could do that, ví dụ VS could do that

Khi phỏng vấn bạn chỉ cần thuật toán thôi. Vì phỏng vấn là hỏi đáp, viết bảng trắng.
Không cần chính xác về mặt ngữ pháp, thậm chí bạn dùng sơ đồ khối cũng được, nhưng đến mấy câu khó thì sơ đồ khối dài quá dùng mã giả dựa trên 1 ngôn ngữ tuỳ ý(nếu tuyển nhân viên làm một ngôn ngữ cụ thể thì dùng mã giả ngôn ngữ đó).

Nhưng sớm muộn gì bạn cũng phải biết dùng IDE thôi. Tính đồng bộ trong dự án cũng rất quan trọng mà.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?