Vấn đề lập trình game mobile với C++

các a/c cho e hỏi hướng đi của e là lập trình game 2,5D - 3D (ưu tiên game android) với C++ thì em có 1 số câu hỏi:

  1. Nên chọn engine nào để phát triển ? (e có biết qua về unty 3D, unreal, cocos2dx thôi ạ )
  2. Trường em dạy phát triển game mà dùng directx9, thì liệu theo nó luôn thì có ổn không ạ ?
  3. Ngoài code và thiết kế ra thì có cần rèn thêm kĩ năng nào nữa không ạ ?
  4. Em còn thích cả lập trình nhúng robot nữa ạ, em nên có 1 trình độ về game nhất định rồi mới tìm hiều về robot hay học song song thì có ảnh hưởng gì nhau không ạ ( vì e được biết là lập trình game nó khác lập trình nhúng ạ) ?
  5. A/c có tài liệu dạy lập trình game bằng C++ cho e xin với ạ ?
  6. A.c có biết cộng đồng lập trình game nào tốt chỉ em với.
    em cảm ơn!!
  1. Nếu làm mobile thì có thể dùng cocos2dx hoặc Unity, mỗi thằng có 1 điểm mạnh nhưng nếu là c++ thì ưu tiên cocos2d-x, còn nếu làm 3D thì Unity sẽ dễ thao tác hơn.
  2. Directx 9 hiện tại đã rất rất là củ, nhiều nhà phát triển cũng đã bỏ thằng này và ngay cả Unity vừa rồi cũng ngưng hổ trợ DX9, nếu làm game với DX9 thì phải cần rất nhiều kiến thức, và phải bỏ thời gian rất nhiều để xây dựng 1 framework để làm, mà DX9 chỉ hổ trợ các nền tảng của Microsoft thôi nhá.
  3. Kĩ năng chơi game, toán, vật lý…
  4. Mình theo chỉ có 1 nhánh nhỏ của game thôi là lập trình đồ họa mà mất vài năm rồi vẫn chỉ gọi là “cơ bản” so với thế giới đây, nếu bạn xác định chỉ làm mấy mini game thì cứ thoải mái làm nhúng.
  5. Xác định theo 1 hay 2 trước đã.
  6. Mình biết group này: https://www.facebook.com/groups/gdspot/
1 Like

E cảm ơn :heart_eyes:, A cho e xin tài liệu cocos2dx với ạ

Đây là drive của mình, có kha khá tài liệu đủ loại ngành đó, nhưng chủ yếu vẫn là game: Link

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?