Vấn đề đi thực tập

Chào mọi người, hiện mình đang là sinh viên năm 4 đang theo android-java cũng được một khoảng thời gian. Gần đây mình có xin đi thực tập tại một công ty về mobile, nhưng khi vào thực tập thì công ty lại làm về cross platform nên mình phải chuyển từ java-android sang dart-flutter và thời gian thực tập là 3-4 tháng không lương. Vậy cho mình hỏi theo mọi người mình có nên tiếp tục thực tập và chuyển hẳn qua flutter hay tìm một công ty khác đúng mảng mình đang theo để rút ngắn thời gian thực tập hay không?

Bạn có quan trọng lương khi đi thực tập ko ?

3 Likes

Bạn có thực sự muốn làm ở cty đó ko?
Nếu ko, bạn nên tìm hết những công ty khác xem có chỗ nào đãi ngộ tốt hơn ko, rồi tính đến worst case ko tìm được cty nào thì chấp nhận thực tập ở đây. Cá nhân mình thì ko lương 3-4 tháng lận là cảm thấy có gì đó đụng chạm lợi ích và hơi bực bội rồi, ko nói đến có học được nhiều ko. Cảm xúc ở đây rất quan trọng, cảm xúc là nhiên liệu cho bộ máy “bạn” vận hành tốt, mà nếu băn khoăn nhiều chứng tỏ ko thực sự muốn làm ở đây.
Nhưng nếu bạn biết rằng cty này là ko còn sự chọn nào khác thì bạn sẽ dễ chịu và biết ơn hơn.

An toàn bạn có thể vẫn tiếp tục làm thực tập ở đấy, và vừa tìm chỗ khác đồng thời. Khi nào tìm được chỗ phù hợp hơn thì xin nghỉ

7 Likes

Tui nghe mệt thiệt luôn mấy ca này luôn đó. Hổng hiểu rằng tại sao mấy ông SV để đến năm tư rồi mới cuống cuồng lên về cái việc đi thực tập, rồi lăn tăn công ty này nọ. Giờ khó nghĩ quá phải hem, tui bày cho cách đơn giản, hiệu quả: tung đồng xu và nghe theo sự xấp ngửa của đồng xu, hãy dành thời gian cho việc khác, lăn tăn gì nữa?

Mấy ông SV khác đang ở năm 1 thì lo đi, từ năm 2 đã lo mà đi code dạo kiếm cơm đi, rồi đến năm 4 thì đã là nhân viên chính thức rồi, khỏi lăn tăn chi cho mệt.

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?