Ubuntu 18.04 LTS - See What's New

5 Likes

Giờ chuyển qua Gnome rồi, chuẩn bị hút RAM thôi - Ubuntu said :smile:

7 Likes

Anh thấy ngoài thay Unity sang GNOME thì bản này không có gì mới
Mà công nhận GNOME nhẹ + đẹp hơn Unity nhiều

5 Likes

fedora 28 cũng đã xuất xưởng

5 Likes

Quá rườm rà và có phần nặng nề, chắc dừng tại 16.04 thôi :slight_smile:

Nhìn thích thật, chắc phải cài máy ảo dùng thử xem sao

Nhanh quá, mới năm ngoái release 27 :smile:

5 Likes

Ra phiên bản mới mỗi 6 tháng mà bạn :V

3 Likes

lần đầu có người bảo gnome nhẹ hơn unity đấy :smile::smile:

1 Like

Chứ còn gì nữa. Nhiều người cứ nghĩ Unity là phải dùng Compiz hoặc nhầm Unity với Unity (còn có tên là Unity3d - Video game engine) cho nên Unity nặng hơn là cái chắc.

Điều rất buồn cười là ông Mark Shuttleworth bày ra lắm trò mất một số năm tốn công sức chẳng để làm gì rồi lại quay lại. “Đi đâu loanh quanh cho đời mỏi mệt” (Trịnh Công Sơn). Vd: GNOME nhảy qua Unity, giờ quay về, Xorg nhảy qua Wayland, giờ nhảy về, ibus nhảy qua gì đó, giờ nhảy về. Bữa nào rồi mấy cái lộn xộn Upstart, SysV, Systemd,… gì đó lại làm thiên hạ đảo điên. Chi vậy không biết?

3 Likes

Thử và sai (trial and error): có khi cái mới không tốt bằng cái cũ, đương nhiên phải thử mới biết rồi lại quay về cái cũ. Đó là chuyện bình thường trong quá trình phát triển mà.

1 Like

Ngày trước ý tưởng “thử và sai” có vẻ hay, nhưng bây giờ người ta nhận ra rằng trong một vũ trụ hữu hạn về nguồn lực, thì ý tưởng vô hạn của con người là gây lãng phí, có thể khiến Trái Đất nói riêng, vũ trụ nói chung bị diệt vong :D.

1 Like

Bạn từng làm việc trong 1 phòng RnD chưa? Hoặc trong 1 nhóm nghiên cứu khoa học?

Gã này muốn tạo nên một huyền thoại độc bá đầy nét riêng như Apple vậy :smile: Trong khi cộng đồng nguồn mở còn lại chỉ cần lấy source có sẵn ra xào lại là đã xong việc và đạt hiệu quả kinh tế tối ưu rồi. Thành ra dự án của hắn buggy và thọt dần phía sau …

Ý tưởng mới sinh ra để giải quyết một vấn đề mới. Nếu nó được cung cấp đủ nguồn lực để thực thi tức là có nhiều người đồng tình rằng vấn đề đó cần được giải quyết. Vậy là đủ lí do tồn tại rồi.
Ý tưởng không vô hạn, ý tưởng sẽ được thực hiện càng như thế :smiling_imp:

1 Like

không biết nhẹ hơn thật k mà e dùng mấy bản ubuntu gnome toàn thấy lag hơn mấy bản unity à :sweat:

Chắc là vì cài mặc định là Unity, sau đó là cài thêm GNOME vào nữa, rồi login vào giao diện GNOME xài mà Unity chưa bao giờ được gỡ bỏ => lag đùng đùng luôn chứ gì. Vậy, chỉ có GNOME thôi, phải gỡ bỏ Unity ra thì mới bớt lag. Mình thì dùng Lubuntu, nên mấy chuyện lag liếc kia không biết thế nào.

2 Likes

k bác ơi
cài cả ubuntu 17.10 với 18.04 với cả ubuntu gnome hồi xưa
lag lắm k mượt bằng ubuntu unity đc

mọi người bàn tán xôn xao về unity và gnome quá. Cái nào cũng có mặt lợi và mặt hại của nó thôi! Đừng có phân biệt quá mức thế chứ. Chẳng có DE nào là hoàn hảo cả.

Unity - Thấy có ubuntu 16 là dùng(Mình ít khi dùng ubuntu)
Gnome - Nhiều distro dùng cái này

Mà chưa biết tin rằng Gnome đang bị leak rồi. Tốt nhất là sang Xfce, LXDE, Openbox cho nhẹ rồi tự config là đẹp mắt ngay. Mình dùng Arch, i3, polybar rồi config tùm lum vào và đẹp như mấy bộ phim “nắc cơ” mà!

2 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?