Tương lai mù mịt

Em năm nay năm 2 ngành ĐTVT mà thấy mong lung quá các bác ạ. Học hành thì cũng bth. Giờ đang thực hành mạch đa hài các kiểu với học mấy thứ linh tinh. Thấy tương lai mù mịt quá. Em đang tính thi lại học CNTT. Các bác có cao kiến gì chỉ giúp em. Phóng lao rồ các bác ạ.

2 Likes

Nếu thi lại đáng ra bạn phải xác định sớm. Ngày 20/4 (4 ngày nữa) là kết thúc nộp hồ sơ thi rồi. Thêm 2 tháng nữa không biết bạn ôn kịp không. :grinning:

4 Likes

Rất nhiều người học ĐTVT xong ra làm bên CNTT. Nếu bạn đủ quyết tâm thì không việc gì phải thi lại

3 Likes

Học DTVT rồi làm CNTT rất bình thường. Người ta cần tư duy chứ không cần bằng cấp. mà học CNTT ra trường vẫn phải đào tạo lại chứ dự án thực tế khác xa 3 đồ án trong trường học.

2 Likes

Vấn đề là học mấy ngành kỹ thuật chỉ cần có sự yêu thích/ đam mê, từ đó dẫn đến hành động là vọc, vọc, và vọc.

Mình vốn là dân học văn, có biết cái mịa gì về máy tính đâu, đi làm máy tính hư nhiều quá, thời đó phần mềm Ghost chưa mấy ai xài => phải tự cài máy tính, sau đó kêu bíp bíp => lỏng ram => tự sửa.

Công việc văn phòng đẻ ra các thứ mà nếu xử lý với chuột sẽ mất nhiều thời gian, nên các bạn đồng nghiệp nói: mày xắn tay áo lên giúp bọn tao đi chứ => mình tự học viết script => viết được những thứ xử lý được… dần dần theo năm tháng thấy đủ sức đi xin việc IT <= xin vào cty IT làm, sau đó vài năm nhảy việc qua vài cty khác, giờ làm việc giống một thằng fulll-stack dev cùng một nhóm các bạn đủ lứa tuổi. Mình chỉ học online và đọc sách chứ chưa từng học khóa học lập trình Aptech, NIIT hay một lớp nào đó có thầy + bạn học và bảng.

Học nản quá thì nghe nhạc buồn, nốc chút rượu vào, ngủ vật vạ ra sàn nhà, 3-4 giờ sáng vùng dậy, ngâm bàn phím vào cà phê và gõ. Dân điện tử thì lấy mỏ hàn ra, axit, bo mạch ra làm… mù mịt khói sương lúc gà gáy, chẳng mấy chốc mà yêu đời ngay.

15 Likes

Học DTVT ra làm CNTT thì nhiều vô số, đã học DTVT rồi thì thi lại CNTT làm gì

1 Like

Mình vốn là dân học văn

Thật luôn hả bác :joy::joy: E nghe có mùi bom khói đâu đó quanh đây :rofl:

2 Likes

Hít nhựa thông sáng sơm cũng phê không kém gì cafe :rofl:

1 Like

Chẳng có tương lại mù mịt nào cho bạn hết, bạn có quan tâm đến bản thân có khát vọng muốn làm gì đó là bạn đã hơn rất nhiều người rồi. Chỉ là hiện tại bạn vẫn chưa biết hay chưa hiểu được bạn phải làm gì thôi.

2 Likes

Thật 100% nhé, không vì một phút hít cỏ mà bốc nổ trời như Phúc XO để rồi… màu vàng không phải là vàng. Trong lập trình, tối kỵ nhất là thay đổi giá trị của constant, đó là bài học đầu tiên về lập trình.

3 Likes

Chào bạn, mình cũng là dân ĐTVT đây, mình đang theo học ĐTVT với CNTT( mảng lập trình nhúng liên quan đến các thiết bị điện tử) theo mình ĐT với CNTT nó liên quan với nhau lắm ý hai thứ như bổ trợ cho nhau, nếu bạn đang học ĐT tốt + CNTT nữa bá cháy bạn nhé, ko việc gì bỏ nhé bạn :smiley: có gì kết bạn với mình rồi cùng nhau học tập nha :smiley:

1 Like

Mình cũng DTVT , đang làm đồ án r mà còn mông lung đây này :)) còn chả biết mình giỏi hay thích cái gì luôn :))

2 Likes

Mình cũng là dân ĐTVT đây, cũng 1 năm làm về thiết kế mạch các kiểu xong sau đó chuyển qua CNTT nè, Nếu xác định chuyển ngành qua cntt thì cũng không nhất thiết phải thi lại, ĐTVT vs CNTT nếu code thì cũng không xa lạ gì mấy, chỉ cần học thêm những môn cơ sở của CNTT thì cũng có thể chuyển ngành khi ra đi làm thôi.

1 Like

thôi cứ học đi vừa học ĐTVT rảnh thì học CNTT cũng được

1 Like

Nói chung là đừng nghĩ quá nhiều bạn ạ , cứ học đi , mình còn trẻ mà :)) còn nhiều cơ hội đổi đời lắm :))

2 Likes

Thớt học chắc rồi, vì thi có được nữa đâu, quá hạn đăng ký rồi :joy:

3 Likes

Mình vốn dân sư phạm chứ chả phải sư phạm cử nhân CNTT đâu, làm cùng team có 1 anh Senior cũng DTVT, mình đầy xăm trổ, bí kíp võ công gì cũng có trong người. Thế mới bảo là bạn đừng đổ do cái ngành học mà chính là do í thức cách học, mình cũng có được học mấy môn bên IT đâu, vẫn tự học ra trường làm bên IT, cơ bản cố gắng hoàn thiện mình hơn thôi nhé. Từ từ khoai nhừ đừng lười biếng

2 Likes

Có lẽ do bạn mới bắt đầu học vào chuyên ngành đây mà, thời kỳ đầu học những cái hoàn toàn mới, chẳng có tí liên quan gì đến những kiến thức mình đã có nên cảm giác choáng váng với thấy mờ mịt là chuyện đương nhiên, xong rồi lại sinh ra nghĩ lung tung “giá như ngày xưa mình thi trường X, giá như ngày trước mình chọn ngành Y …” , ngày xưa mình cũng thế. Cứ tiếp tục vui vẻ mà học tiếp, bạn bè của bạn chắc phần lớn có cảm giác tương tự( trừ một số có năng khiếu , trời sinh ra phù hợp ) Bây giờ cứ cho như bạn thi lại và đỗ ngành CNTT, thì đến năm thứ 2 khi bắt đầu học vào chuyên ngành đảm bảo bạn cũng gặp lại đúng cái cảm giác như hiện tại.

1 Like

Bạn này giống hệt mình hồi sinh viên, nghĩ lại ông thầy dạy nói câu mục đích phải đến trường đại học là để nhốt các bạn cùng trang lứa lại cho chúng mày học hỏi lẫn nhau chứ trường học dạy đc là mấy. Yên tâm học tiếp ĐTVT đi nhé vì nó tương đồng CNTT tới 60-80% học về mạch điện, kết hợp lập trình thì quá tốt, cảm thấy bản thân lười không tự học đc thì đi học thêm trung tâm dạy lập trình bên ngoài.

3 Likes

Bác quăng em cái link fb :v. Em đang đau đầu cái

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?