Tư vấn về sách lập trình nhúng (Embbeded Systems)

Mình có kiến thức về C (Đọc cuốn The C Programming Language) ,Java, Assembly , học về con 8051. Hiện tại mình đang muốn chuyên tâm về mảng embedded software . Mọi người giới thiếu cho mình sách cơ bản về embedded software và mình nên học thêm gì nữa về mảng này?
Tiện đây cho mình hỏi là hiện nay xu hướng mọi người ( nhà tuyển dụng) yêu cầu lập trình nhúng trên linux phải không?

bác tính tạo ra os à

os là vậy bạn ? Mình chưa vào chuyên sâu nên không biết nhiều.Mình chỉ biết là có áp dụng trên vi xử lý (ARM gì đó). Bạn giải thích giúp mình với.

Mời bác @Duong_Act vào tư vấn cho bạn :smiley:

2 Likes

Hiện tại em đang phát triển dự án về C trên solaris (UNIX)

1 Like

Nhúng nó cũng có vài nhánh thế này:
Nhúng với vi điều khiển: Nhánh này thì gần như không liên quan gì đến Linux hay Windows. Ở nhánh này bạn phải biết C và đọc được datasheet mỗi loại vi điều khiển mà bạn sử dụng. 8051, PIC, AVR,MSP430,STM8,STM32…
Mình ở mảng này nên tài liệu chỉ có datasheet các chip thôi.

Nhúng với vi xử lý: Loại này thường có bo cài một hệ điều hành nào đó như Linux, Windows… Nên mảng này bắt buộc bạn phải biết về Linux hoặc Windows. Ở loại này thì rất nhiều ngôn ngữ C/C++, Python… C#,Java. Bác @ltd là trùm mảng này. Bạn liên hệ với bác ấy xem.

Nhúng với FPGA, CPLD: mảng này liên quan mật thiết đến kỹ thuật số, xung số. Nên bạn phải nắm chắc kiến thức về xung số, các cổng và phép toán logic. Bạn té qua chỗ mấy bạn học điện tử xị tài liệu về kỹ thuật số nhé.

4 Likes

Em sang đi cài win dạo rồi bác ơi =))

Đùa chứ mình không làm embedded nữa, giờ đang chuyển sang làm mảng khác.

1 Like

Mọi người có thể giới thiệu vài sách gối đầu giường cho em được không ạ :smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?