Tư vấn về Machine Learning

E muốn học Machine Learning, theo e biết thì phần này thuộc về Khoa học máy tính. Bác nào trong group học ngành này chia sẻ với ? (Các bác đang học trường nào, …)
P/s: hiện tại, điếm số của em thì chắc ko ào được mấy trường top rồi , khổ nỗi chỉ có mấy trường top mới dạy về phần này :c

Machine Learning giáo trình trường mình dạy như sau:

Nửa đầu học kì: học supervised learning (support vector machine và decision tree), thi giữa kì là làm một bài vẽ decision tree, tuy dễ nhưng dài kinh khủng.

Nửa sau học kì: học tiếp vài mớ khác như clustering k-means, linear regression, neural network, học Latex để viết đồ án (:D), tự mò R để làm demo. Đồ án thì đề nào cũng khó may mà mình chọn làm dự đoán danh thu của phim sắp chiếu, xài linear regression là dự đoán được ngay. Nói chung làm đồ án cái khó là hầu hết các đề đều bắt phải tự làm dataset, làm xong thì viết vài dòng code R là ra kết quả ngay.

Sau khi học xong hồi kì trước thì mình thấy môn này tương đối khó mặt dù kiến thức chỉ là giới thiệu, dạo đầu này nọ. Thậm chí mình còn tưởng đã rớt môn nhưng không ngờ điểm trung bình là 8.0 :smiley:

bác học trường nào vậy ? chương trình bác đang học là tiếng anh ko hả ?
Học phí bao nhiêu 1 kì ?

Mình học khoa học máy tính trường Tôn Đức Thắng, học phí một học kì khoảng 5 - 6 triệu. Mà mình nghĩ môn này bây giờ trường nào dạy KHMT thì cũng có chứ nhỉ…

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?