Tư vấn về đtvt và cntt

Chào ac! em vừa qua đợt tuyển sinh đại học 2017 và em đỗ ngành kỹ thuật điện tử truyền thông của đhqg.
Mn cho em hỏi em học ngành này sau ra trường có lấn sang làm cntt được không ạ?
Và nếu không công việc của em có nhiều cơ hội với mức lương hấp dẫn không?
Ps: nhiều ng bảo học xong toàn đi kéo cáp or vứt bằng kb có phải không ạ.
cảm ơn mn đã quan tâm ạ

2 Likes

Hi Hiếu,

Anh học về CNTT, tuy nhiên theo anh học điện tử viễn thông thì đã rất gần với CNTT rồi. Kiểu gì trong nội dung học của chương trình này cũng có những môn trùng với ngành CNTT do đó em chỉ cần học thêm về lập trình một chút (mà giờ khóa online không thiếu) là hoàn toàn có thể lấn sân sang CNTT được.

Học ngành này thì có lợi thế sẽ hiểu biết sâu hơn về mạch, phần cứng và mạng, do đó hướng phát triển trong ngành CNTT là tập trung vào IoT, một trong những mảng CNTT quan trọng của tương lai.

Còn lương hấp dẫn hay có phải đi kéo cáp không thì chịu, phụ thuộc vào khả năng cũng như sự dấn thân của em. Nếu vào các công ty nước ngoài thì chắc chắn không phải đi kéo cáp mà lương cũng hấp dẫn :slight_smile:

Chúc em sớm quyết định sáng suốt!

Được nha bạn, những thầy dạy mình (CNTT) có thầy là dân cơ khí nhưng mà giờ đang làm trưởng bộ môn công nghệ phần mềm, và giám đốc Trung tâm công nghệ phần mềm của trường luôn nhé, một thầy nữa là dân điện tử truyền thông và đang làm trưởng ngành CNTT của khoa mình.

À, ngoài làm việc trong trường thì mình nghe nói các thầy còn làm tư vấn thiết kế dự án cho công ty trong nước và nước ngoài nữa.

Vâng em cảm ơn em cũng đang tự học c++ căn bản ở nhà mà e nghĩ là không thừa.Tại gia đình nói là không thể xin việc cho em được nên e hơi lo cho tương lại 1 xíu. Nhưng cho em hỏi kéo cáp là do lười học mới phải đi thôi hay có bằng chăm mà ko có việc thì phải đi kéo cáp:(((

Anh học cntt của uet ạ :smile: Em còn bỡ ngỡ lắm nên có gì mong a chỉ bảo ạ.Em đam mê cntt từ lâu r nhưng lỡ đk nhầm để khmt ở dưới ạ:((( À nhân tiện cho em hỏi vào r có được chuyển ngành không ạ

Không, mình học trong TP.HCM bạn ạ, trường SPKT :smiley:

bạn xem khung chương trình là biết mà

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?