Học điện tử viễn thông thì có thể trở thành lập trình viên được không?

Mọi người cho e hỏi e học điện tử viễn thông thì có thể trở thành lập trình viên được ko ạ. Mong ước của e là học cntt nhưng ko đỗ nên e chuyển sang học đtvt nhưng e vẫn muỗn làm lập trình. Xin mn tư vẫn giúp e với ạ

Có cái app trees for cars. App này được tạo ra bởi 1 người vô gia cư và đem đến cho anh này hình như gần 10000$. Anh học code sau khi một lập trình viên đến bên cạnh anh hỏi anh rằng “anh muốn nhận 100$ hay là một khóa học code”. Tất nhiên đến bây giờ anh ấy vẫn là người vô gia cư nhưng bạn hiểu ý mình chứ :slight_smile:

1 Like

a nói rõ hơn được ko ạ @dongocanh96

Ý nghĩa: chỉ cần có quyết tâm và đam mê thì dù là người vô gia cư vẫn có thể làm dev :smile:

@dongocanh96 Em chém thế đúng không nhể??

1 Like

Tại e đang hơi thất vọng bây giờ vẫn còn đang mong mấy trường nữa ra điểm chuẩn nên đầu óc quay quay từ tối qua đến giờ :slight_smile:

hehe, 4 năm nữa em mới thi đại học :v năm nay điểm chuẩn tăng mạnh quá :smiley: Trường đại học dạy không đủ thì ở nhà học thêm :v có quyết tâm là được

1 Like

Trước e có đọc 1 bài viết từ 1 anh bảo vệ sau 1 năm học tập trở thành 1 dev giỏi. E hi vọng nếu bác có dame thì cũng sẽ thành công. :))

Bạn bè mình và cả mình học điện tử viễn thông rất nhiều người làm cntt. Thầy mình bảo 90% sinh viên học điện tử viễn thông ra trường làm về công nghệ thông tin :wink: .

3 Likes

Muốn theo cntt như vậy thì phải tự học đúng ko ạ @ducky

Không nhé, Vì đtvt cũng cần lập trình nhiều. Trong chương trình học cũng có học ngôn ngữ c++ với cấu trúc dữ liệu và giải thuật. Điện tử viễn thông học sâu về phần cứng hơn.

2 Likes

Vậy học đtvt xong thì mình cần học nhiều thứ để trở thành lập trình viên ko ạ @ducky

Anh @Jack_Viet vào tư vấn cho bạn ấy đi ạ !

1 Like

Đtvt là ngành học rất gần với cntt. Học dtvt xong bạn đã có thể thành lập trình viên được rồi. Lợi thế của đtvt đó là bạn được học sâu hơn về phần cứng, mạch và mạng viễn thông. Bạn có thể lập trình nhúng, IOT…

Học điện tử máy tính ra làm nhúng. Cố gắng học điểm cao năm đầu rồi xin vào lab thầy Nam. Code ngập mồm ấy chứ :smile:

Mình học điện tử viễn thông và giờ đang làm dev C/C++ đây. Khi học điện tử viễn thông thì bạn sẽ rất mạnh phần cứng + ngôn ngữ C, kiểu quản lý bộ nhớ tới từng ô nhớ, dùng pointer thần thánh. Nếu bạn học tốt thì có thể ra làm lập trình nhúng. Tốt nhất là nên ở nhà tự học nhiều và xem thử bạn muốn code về cái gì.

2 Likes

@lenhatthanh20 Hì em thấy mn nói năm 4 nó phân ra làm 2 hướng là điện tử or viễn thông.vậy muốn làm kiểu thiên về cntt thì chọn viễn thông pk anh?

Anh học k bn vậy:)))kb vs e đk
fb.com/chidu2608

Điện tử nó có 2 hướng là thiết kế vi mạch và lập trình nhúng. Còn viễn thông có nhiều hướng lắm: network, mạng viễn thông, siêu cao tần, sóng, anten,…
Nếu đi theo cntt thì có 2 cái là lập trình nhúng bên điện tử và mạng máy tính, hạ tầng mạng bên viễn thông.
Lập trình nhúng thì nó lại chia ra đủ thứ…

1 Like

Thớt lên đây hỏi câu này thì chắc chả bao giờ làm được về mảng này đâu :confused:

1 Like

tất cả xuất phát đều là zero.

1 Like
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?