Tư vấn nhảy việc

trong diễn đàn mình có ai đã học và làm 1 ngành nghề không liên quan đến cntt giờ chuyển qua làm về cntt không cho e chút kinh nghiệm và khó khăn với, e đang đinh theo mảng lập trình web, tất nhiên e chỉ học 1 khóa rồi đi kiếm việc ngay, có những khó khăn và thuận lợi gì không à e cảm ơn

Bạn đã biết gì về web chưa ? Nếu cần thì inbox rồi có thể join lớp hiện tại mình đang dạy nhé.

1 Like

Có, tớ đây. Tớ học văn học nhưng từng nhảy sang làm việc như một kỹ sư.

Không có kinh nghiệm gì chia sẻ ngoài việc khuyên bạn phải có ít nhất một chứng chỉ về IT trong tay. Nếu lập trình web mà dùng PHP thì nên có ‎Zend Certified Engineer, còn bạn lập trình món khác thì cũng nên có chứng chỉ quốc tế.

Lý do: mình có chém hay cỡ nào nhưng người ta phỏng vấn họ không mất thời gian với người mà không có cái gì trưng ra để chứng tỏ khả năng - chứng chỉ là cái đơn giản nhất.

Hồi đó mình cũng đi phỏng vấn ở vài cty về CNTT, họ cười khẩy khi thấy bằng mình là cử nhân khoa học xã hội, và một anh kia khuyên là nên có chứng chỉ gì đó về IT thì mới dễ qua được cửa ải phỏng vấn, còn không thì phải cung cấp Profile thật tốt với những case thực tế đã làm (đóng vào USB mang theo khi đi phỏng vấn).

Lúc đó mình tự học IT nên món nào cũng biết nhưng nói thật là để làm ngồi chung xuồng với bọn học IT ra thì xem ra còn xa vời lắm. Điểm đi điểm lại mình thấy các chứng chỉ về lập trình khó quá, chứng chỉ về tin học văn phòng kiểu đẳng cấp viết được VBA thì cũng khó nốt, nói chung là tính đi tính lại mình đành đầu tư học CCNA, CCNP - dù không thi được chứng chỉ quốc tế nhưng sát hạch nội bộ được chỗ đào tạo cấp giấy chứng nhận và thầy giáo viết cho tờ giấy là đi xin việc thành công. Rồi thì đi phỏng vấn, thử việc, cuối cùng vào công ty về IT để tróp bô sút ting cái nọ cái kia… giờ thì công việc mình hơi giống với một full stack developer (chủ yếu vọc về Perl).

4 Likes

Nếu bạn có ngoại ngữ thì khó khăn rất nhỏ.
Chủ yếu nên học các môn: Nhập môn lập trình + Kỹ thuật lập trình + Lập trình hướng đối tượng.
Học sao tùy bạn, học chui, học qua tài liệu…
Tiếp theo, đúng như ý kiến bác trên, nếu đi theo web thì nên có cái chứng chỉ đã học lập trình web.
Bên ngành phần mềm đang thiếu nhân lực thực sự yêu thích lập trình.

Mình trước đây học vật lý, sau chuyển qua làm web.

Mình tự học cả và mình chẳng cần tới trung tâm hay học để lấy 1 bằng gì về CNTT cả. Chỉ là mình thích tự xây dựng các dự án riêng, điển hình là các CMS để ban đầu có thể tìm các mối làm web giá rẻ sau đó đưa các dự án đó vào profile.

Khi đi phỏng vấn tìm việc mình chỉ cần show ra là ok, chẳng ai quan tâm trước đây mình học gì và có bằng gì cả.

2 Likes

thanks ban minh moi ra truong hoc co khi bach khoa lam duoc gan nua nam giờ mình muốn chuyển qua lập trình web xem sao cũng đang đi học và tự tìm hiểu thêm mong rằng cơ hội sẽ đến :yum:

thanks bạn mình đinh theo lập trình web thấy cũng tuyển dụng nhiều lắm

Cảm ơn các anh chị đi trước về những chia sẻ rất quý báu của mình :slight_smile:

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?