Tư vấn đề tài luận văn kết hợp Web và Computer Vision

Chào mng, hiện tại em tìm ý tưởng cho luận văn vào học kỳ tới. Không biết mng có ai có kinh nghiệm về 2 mảng này không ạh, cho em xin 1 ít ý tưởng với ạ. Cảm ơn mng nhiều !

Bạn làm một hệ thống nhận diện khuôn mặt để chấm công đi (Điểm danh đi làm). Đa số công ty ở Việt Nam đang dùng quẹt thẻ hoặc bấm số, một số trường hợp gian lận bằng cách nhờ đồng nghiệp quẹt thẻ hoặc bấm số giúp.

6 Likes

Hiện tại thì đề tài đó giáo viên hướng dẫn mình bảo là cũng nhiều người làm rồi kêu tìm một đề tài gì đó khác hơn với mới hơn một chút. Cảm ơn bạn nhiều nha!

Ý tưởng khác:
Bạn đi ăn quán cơm, bạn cầm 1 cái dĩa cơm tới quầy thức ăn và tự gắp cho mình 1 miếng sườn, 1 miếng trứng và 1 ít rau. Máy tính sẽ nhìn và tính ra tiền cơm mà bạn phải trả.

  • Sườn và trứng thì đơn giá rõ ràng
  • Rau có thể tính theo thể tích nhiều hay ít.
6 Likes

Đây là 1 vài ý tưởng mà bạn bè mình đã làm rồi, bạn tham khảo thử coi nghỉ ra thêm ý tưởng gì không
Ý tưởng 1: Nhận diện đóng gói sản phẩm
Phần computer vision sẽ là nhận diện sản phẩm đóng gói có bị lỗi gì không, ví dụ chai nước ngọt sau khi hoàn thành đóng gói thì nhãn dán trên chai có bị lỗi gì không, chai có bị móp méo không… (bạn có thể phát triển thêm các đặc tính để kiểm tra lỗi, hoặc có thể áp dụng kiểm tra cho các sản phẩm khác như thức ăn, xà bông, bột giặt)
Phần web sẽ dùng để điều khiển, cài đặt thông số cũng như giao diện để hiển thị các sản phẩm bị lỗi, thời gian sản phầm bị lỗi, số lượng sản phầm đã được kiểm tra…

Ý tưởng 2: Tính toán tiền điện cho phòng trọ (áp dụng với công tơ điện loại số điện tử, loại số cơ sẽ khó làm hơn)
Chủ trọ chỉ cần chụp hình chỉ số trên công tơ điện rồi nhập số phòng và gửi lên web thì web sẽ tính toán số tiền điện dựa vào chỉ số hiện tại và chỉ số trước đó cho phòng trọ đó và hiển thị lên web, các người thuê trọ có thể đăng kí tài khoản trên web để vào theo dõi số tiền điện của phòng.
Phần computer vision sẽ là nhận diện con số trong tấm hình chụp công tơ điện.
Phần web dùng để hiển thị cũng như cài đặt các thông số như giá tiền điện, số điện cũ của mỗi phòng.

6 Likes

Cảm ơn rất nhiều ạh. Ý tưởng rất hay ạ.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?