Tư vấn chọn ngành: Ngành MIS (Hệ Thống thông tin) có liên quan, hỗ trợ đến lập trình không?

Chả là năm nay em thi đh nhưng gia đình hướng vào Ngân hàng , em thấy ngành MIS (Hệ Thống thông tin) là về CNTT . cho em hỏi ngành này có liên quan, hỗ trợ đến lập trình ko? , vì em cũng muốn làm developer @@

2 Likes

Chính xác MIS là 1 mảng của Kỹ sư phần mềm đó bạn, nếu bạn học Software Engineering ở VN sau sẽ chia làm 2 hướng là MIS và ES (Embedded System).

1 Like

ở nhà mà lấy chồng :))))

Anh đang học ngân hàng (kế kiểm) nhưng a thấy khoa hệ thống thông tin có học lập trình nha em. Năm nhất năm hai học nhập môn các thứ, c++ cấu trúc dữ liệu giải thuật, sql oracle…vv…mm… xong năm 3 học oop với java. Nghe đâu năm 4 còn học cả data mining với machine learning. E thích lập trình như vậy thì tìm trường chuyên về lập trình mà học. Có thể MIS của ngân hàng không phải là thế mạnh đâu. Nhưng nếu em muốn học trong một trường toàn gái vì một tương lai không ế ny thì cứ theo :3 chứ bố mẹ em muốn e vào ngân hàng để làm ngành ngân hàng thì không nên vào khoa hệ thống thông tin. Em vẫn có thể học song song 2 chuyên ngành nhưng nặng lắm đó em. Học tốt một lĩnh vực đã là khó rồi.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?