Tư vấn cách học lập trình hiệu quả

Chuyện là sau khoảng 1 tháng học cơ bản javascript, em bắt đầu làm các web app theo hướng dẫn trên mạng. Vấn đề là em chưa rõ nên học sao cho hiệu quả vì hướng dẫn họ cho có đầy đủ code rồi, hướng dẫn từng bước rất chi tiết. Em nên vừa đọc hướng dẫn, vừa code để hiểu hay đọc hết 1 mạch rồi code ạ. Em vẫn còn khá mới khi chuyển từ cơ bản sang làm app nên mong anh chị tư vấn cách hiệu quả. Em cảm ơn

Hi confuse man,

Trước tiên, tớ sẽ nói về 1 vài topic dưới đây. Tớ nghĩ là cậu thấy nó quen.



Tớ thấy cậu luôn quan tâm tới lộ trình, tư vấn cách học hiệu quả cho cậu, thứ mà chỉ cậu mới biết vì không ai biết cậu là ai. Nó lặp lại rất nhiều lần, và có vẻ cậu không có ý thức được độ nghiêm trọng của nó, và tớ sẽ không giải thích nhẹ nhàng như bình thường, để cho cậu và ai đó giống cậu thấy mức độ nghiêm trọng của nó:

  • Cậu không hành động, mà chỉ hỏi xong để đấy. Tớ không thấy bất cứ tiến bộ nào từ khi cậu hỏi tư vấn về học lập trình web, khi giờ cậu vẫn hỏi làm thế nào để học hiệu quả mà không bắt tay vào thử.
  • Cậu giao phó tương lai của cậu cho những người không quen biết. Tại sao cậu luôn luôn phải nhờ người khác tư vấn cho cậu?
    Cậu nhờ tư vấn chọn trường, tư vấn chọn hướng học, tư vấn lộ trình học, tư vấn cách học.
    Cậu có định nhờ bọn tớ tư vấn chọn ăn trưa gì không?
    Cậu có nhờ tư vấn chọn bạn gái không?
    Cậu có nhờ tư vấn chọn công ty không?
    Cậu có định nhờ bọn tớ tư vấn cả hành vi của cậu không?
    Cậu có định nhờ bọn tớ tư vấn chuyện sống chết của cậu không?
    Và cậu hi vọng nhận được điều gì từ những câu hỏi nhờ tư vấn như vậy? Một ai đó đưa cho cậu cách học mà chỉ có tác dụng với cá nhân người đó, hay một ai đó bón cho cậu từng thìa cơm?
    Ai dạy cậu trở nên thụ động tới vậy?

Đó là cuộc đời của cậu, quyền lực của cậu là tự lựa chọn số phận cho cậu.
Giờ, cốt lõi ở đây, nếu cậu tiếp tục hỏi những câu hỏi tư vấn, mà không tự tìm hiểu xem nội tại bản thân cậu là ai, cậu giỏi điều gì, cậu nên học như thế nào, cậu muốn làm gì, và take action, thì đó là lựa chọn tồi của cậu, và từ đó tới cuối đời, cậu sẽ chỉ chờ người khác spoon-feed thôi.

Đó là lời tư vấn duy nhất mà cậu cần. Cậu lựa chọn đi!

9 Likes

Làm app thực tế rồi cho người khác dùng đi bạn, ăn chửi sấp mặt là thấm ngay á mà :crazy_face::crazy_face::crazy_face:

3 Likes

Làm như vầy. :popcorn:

3 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?