Từ dân ngoại thương chuyển qua dev. Hướng đi nào cho tương lai?

Chào các Anh/Chị trên daynhauhoc, em vốn là dân ngoại thương nhưng vì đam mê với lập trình nên sau khi ra trường em quyết định chọn con đường dev. Em có kinh nghiệm làm thực tập 1.5 tháng vị trí HTML tại công ty Sutrix media cách đây 1 năm. Sau đó em có làm chung chung mọi thứ: HTML, PHP, … cho một công ty khá nhỏ được vài tháng nhưng đang thấy rất chán vì công ty dùng công nghệ lạc hậu và cảm thấy mình không phát triển được mấy.

Hôm nay em được công ty Harvay nash gửi mail mời làm bài test vị trí thực tập sinh frontend và đồng thời em cũng thấy có một công ty Nhât đang tuyển HTML coder lương từ 600$ trở lên. Đầu tháng sau em định xuống Sài Gòn để chọn một trong 2 công ty trên mà tiến. Có điều thật phân vân quá không biết đâu là lựa chọn đúng đắn. Nói về html, css thì em hiện có kiến thức tốt về cross browser, responsive design, less,… tuy nhiên kinh nghiệm chưa nhiều, chưa cứng lắm, làm còn chậm và chưa thành thạo. Jquery thì chỉ biết một vài lệnh mà em thấy công ty Nhật yêu cầu phải biết jquery =.= Chỉ độ hơn một tuần nữa là xuống sài gòn rồi, em không biết nên tập trung cắt PSD sang HTML và học jquery căn bản để cho thành thạo hơn và xin vào công ty của Nhật hay bây giờ chỉ nên tập trung học tất cả mọi thứ cần thiết cho frontend để chuẩn bị cho bài test thực tập sinh tại harvay nash. Rất mong các Anh/Chị chỉ bảo ạ @@

P/s: Không biết dân ngoại đạo như em thì có nên học các kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, lập trình cơ sở,… để phát triển hơn trong tương lai không ạ? Mà nếu học thì nên học ở đâu ạ? Em thì khá tiếng Anh nên muốn chỗ nào dạy chất lượng mà có chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh ạ.

Không biết dân ngoại đạo như em thì có nên học các kiến thức về cấu trúc dữ liệu và giải thuật, lập trình cơ sở,... để phát triển hơn trong tương lai không ạ?

=> vì đam mê với lập trình nên sau khi ra trường em quyết định chọn con đường dev

Vì bạn đã nói bạn chọn con đường dev. Nếu bạn học ở tầng top bạn có thể làm đc việc với mức lương 600$. Nhưng khi bạn muốn đi tiếp, tiến xa hơn con đường lập trình thì bạn sẽ cần phải vững kiến thức cơ bản.

Nếu bạn giỏi tiếng anh, thì có thể thử Coursara.

1 Like

Giỏi tiếng anh thì không thiếu nguồn học rồi :slight_smile:

1 Like

Cứa thế này mà tiếng thôi em. Harvay nash là công ty lớn. Vô đó em có nhiều cái để học.

1 Like

Chào bạn
Nếu mà bạn giỏi tiếng anh thì lên Udemy học là tốt nhất. Nhiều khóa hay dạy theo project nữa, cứ lên mạng search coupon udemy để học cho rẻ, 1 khóa chỉ khoảng 10-20$.

1 Like

Cảm ơn mọi người đã tư vấn :smiley:

chung chí hướng quá a ơi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?