Tôi muốn học lập trình! Tôi nên bắt đầu từ đâu?

Tôi chưa bao giờ làm bất cứ điều gì liên quan đến lập trình hoặc phát triển web. Tôi về cơ bản là hoàn toàn không có manh mối gì cả. Nhưng tôi rất quan tâm đến việc học nó, vì vậy… tôi nên bắt đầu từ đâu?

Link bài viết: http://bit.ly/1Wswa2Y

2 Likes

Chào bạn. Bạn đã có định hướng gì chưa? Hay chỉ nghĩ và quan tâm đến lập trình nói chung. Tôi muốn hỏi bạn nhiều hơn để có thể giúp bạn.

1 Like

Em rất thích làm web, vì vậy em định hướng về mảng này tư năm 2. Dạo gần đây có đi thực tập ở một công ty start up, nhưng vẫn mơ hồ lắm. Nếu em muốn phát triển mảng này thì cần những kĩ năng cũng như học những ngôn ngữ gì để có thể làm 1 sản phẩm để bán dc hả anh?

Bác @hungho là trùm rồi. Những bài viết này chủ yếu dành cho các bạn mới thôi.

1 Like

Đề tài này thảo luận nhiều trên diễn đàn mình rồi.
Em dùng công cụ tìm kiếm trên diễn đàn mình.
Tìm với từ khóa lập trình web, back-end, font-end.
Để kiếm thông tin nhé.
Làm web có nhiều hướng đi. Quan trọng là mình sẽ chọn hướng đi nào cho phù hợp với mình thôi.

2 Likes

Chào bạn, 1 năm trước mình cũng chưa làm gì nhiều liên quan đến lập trình gì cả và giờ mình đang làm Java Developer.
Nếu bạn muốn theo lập trình thì lúc đầu bạn nên đăng ký một khóa học lập trình nào đó rồi tự tìm hiểu tài liệu để học về những thứ liên quan đến mình học. Sau đó tìm một công ty thực tập để thực tập cho làm quen với công việc lập trình rồi dẫn dần lên lập trình viên. Chắc cần khoảng 1 năm để bạn nắm vững lập trình.
Mình chỉ đưa ra một lời khuyên khi đã chọn lập trình là “đừng bỏ cuộc” và tự tìm hiểu về lập trình, nếu không rõ thì hỏi người khác.

Bắt đầu từ C nha bạn, 2 năm trước mình cũg như bạn bây giờ. Hoàn toàn chưa biết gì. Lúc đó mình theo các khoá học trung tâm dạy html, css, php, database. Nhưng bạn sẽ chẳng đi tới đâu trong ngành nghè này. Ngành công nghệ này là con dao 2 lưỡi cho những ai đang nhìn vào nó. Để trở thành developer không ai có thể học trung tâm 1 năm mà thành nha bạn. Nếu có thể hãy vô 1 trường đại học hay cao đẳng chuyên cntt. Đầu tư 4 năm nhưng nó sẽ giúp bạn 1 đời người. Đừng lãng phí thời gian vào quảng cáo trung tâm hay những người chuyên nghiệp nhưng không có tâm chỉ dẫn. No chỉ làm mất thời gian cuộc đời bạn thôi. Hãy cứ dại khờ và học.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?