Tôi có cần thành thạo Webservice khi mình là 1 LTV Android

Chào các bạn, mình đang là sinh viên năm cuối, theo đuổi Android đã được 2 năm nay.
Mình gần đây có xây dựng 1 vài ứng dụng tương tác với database nhưng mình lại không ràng về web nên ko tự xây dựng cho mình 1 trang Web API của riêng mình được. Mình chỉ tương tác qua Firebase mà thôi.
Đứng trên khia cạnh là 1 LTV Android thì mình nên tìm hiểu để tự xây dựng Web Service hay ko? nếu có thì mình nên bắt đầu từ đâu nhỉ?

Hi bạn, câu hỏi này có vẻ rất phổ biến, đầu tiên phải nói là mình không đồng ý với thái độ lựa chọn này của bạn :smiley: nên mình chỉ đưa ra vài ý sau:

  1. Web không đồng nghĩa với API
  2. Bạn có chắc là sẽ theo đuổi Android suốt cả cuộc đời làm lập trình không? Rủi một ngày nào đó Android chết (như Symbian, hoặc ngắc ngư như Windows Phone,…), hoặc mobile chết (như việc phát hành phần mềm trên desktop mấy năm gần đây không hiệu quả bằng web app hay mobile nữa,…) thì bạn vẫn bám trụ với Android hay lách mình theo sự thay đổi của công nghệ và tiến tới trước?
  3. Bạn vẫn là sinh viên, thời gian có rất nhiều, tại sao lại ngại học?
  4. Dù ko cần tự xây dựng web service (ở thời điểm bây giờ), thì ở góc độ là một mobile developer, bạn vẫn phải học để phân biệt được các loại web service khác nhau như nào (SOAP khác gì REST,…), đặc điểm của từng loại (ví dụ: Trong RESTful API design thì method nào tương ứng với loại action nào,…), để có thể implement cho đúng ở phía mobile, kiểu vậy…

glhf :smiley:

6 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?