Toán cao cấp có được dùng thường xuyên đối với programmer không?

Hi xin chào các bạn và anh chị!

Em năm nay đang là sinh viên năm nhất ĐHQG HCM .Lúc hè em có tự học C++ và C# đến bài OOP(nắm syntax và làm 1 số bài đơn giản) .Xong rồi em vào học tại trường ,em được học toán cao cấp với một số môn đại cương khác ,vậy ra thời gian dành cho code ít đi khá nhiều .
Em muốn hỏi là toán cao cấp nó có thường xuyên là vấn đề ,có ích cho anh chị trong quá trình làm ra 1 phần mềm hay web không ?
Em muốn hỏi để em cân đối thời gian giữa học các môn đại cương và code .Vì bây giờ em đang hơi “cắm đầu” học toán ạ :>

1 Like

Nên học toán nha. Việc dùng nó thế nào cho tương lai thì còn hên xui, có người dùng nhiều có người dùng ít. Nhưng mình khuyên bạn nên bỏ thời gian nhiều hơn cho toán thay vì học lập trình. Học toán để học tư duy, học suy luận, để rèn não bộ.
Theo cá nhân mình thấy thì người dùng toán (cao cấp) nhiều trong công việc thì thuận lợi và ở vị trí cao hơn người không biết gì để mà dùng.

7 Likes

Một ví dụ cần thiết của toán cao cấp: Bạn cần MC công sức để học toán với hiệu quả mang lại là ME, bạn cần CC công sức để học code và hiệu quả mang lại là CE. Hỏi bạn cần sắp xếp học 2 môn này sao cho hiệu quả mang lại là cao nhất? :stuck_out_tongue:

4 Likes
83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?