Tìm trung tâm học lập trình web

Chào mọi người. E đang theo hk ngành cntt . Đang muốn tham gia 1 khóa học lập trình web. E chưa biết nên học ở trung tâm nào. Mọi người cho e lời khuyên đc k ạ.( e ở hà nội) . e cảm ơn!

1 Like

ban dinh theo ngon ngu nao asp .net hay php

ban nam may hoc truong nao ha ban

học techmaster về nodejs đi bạn ^^

Mình muốn học full-stack ý bạn

thì nodejs là fullstack rồi. cái frontend tự học đi :v

Nếu học lập trình web(PHP) bạn có thể học tại Codeto cũng tốt.
http://codeto.vn/
Ở đây dạy ít người, thường chỉ 8-10 người / lớp.

Cám ơn bạn đã đưa ra ý kiến cho người hỏi, nhưng mình có một góp ý như sau:
Mình tin rằng nodejs không phải là fullstack và rất nhiều người nhầm lẫn như vậy. Điều này có thể dễ hiểu vì nó là một component đang phát triển rất mạnh trong web dev. Và khi đề cập đến nó người ta thường dành nhiều thời gian để thảo luận về nó hơn là những component khác nên làm cho chúng ta dễ hiểu lầm nodejs là một fullstack.

1 Like

node.js dùng để build server-side (back-end) dựa trên cấu trúc của ngôn ngữ JavaScript và chạy trên engine V8 của google (hiện nay Microsoft đang phát triển thêm 1 engine nữa để sử dụng với các thiết bị IOT) nên hình như nó không phải là client-side. Muốn full-stack thì phải kết hợp nó với JavaScript.

thì học nodejs không học luôn js à? :slight_smile: vậy mà k chịu fullstack nữa. bó tay…
Không học js lấy gì xài được nodejs nhỉ??. Có vậy mà cũng không suy nghĩ ra -.-

Bình tĩnh nào thím… JavaScript chủ là syntax thôi, còn ứng dung của nó vào mục đích gì nữa. Vd: Cày JS chỉ toàn dùng server, thao tác với DB, xử lý load balancing thì chả biết tới can thiệp vào cây DOM. Còn tối ngày chơi với cây DOM, tạo effect các kiểu con đà điểu thì cũng chả biết server là cái gì.

Bác manh động quá, kẻo các bạn mới sẽ tẩu hỏa ở bước nhập môn.

1 Like

Bạn muốn full-stack. Trước hết là bạn đừng có gò bó mình trong một công nghệ, một ngôn ngữ lập trình nào cả. Mới đầu, bạn nên chiến hết tất cả đi để biết cái hay, cái dở của tụi nó. Sau khi ngộ được thì chuyên sâu vẫn chưa muộn.

Còn hướng luyện thì bạn cứ thử làm nhiều project đơn giản như quản lý bạn gái chẳng hạn với nhiều phiên bản. Chẳng hạn phiên bản 1.0 thì PHP - MySQL - jQuery, 2.0 thì ASP .NET - Microsoft SQL Server - TypeScript, 3.0 thì Node.js - MongoDB - AngularJs,… đại loại vậy :wink:

Sau khi làm chán chê, hiểu được rồi thì đào sâu vô nữa. Chứ ngồi full-stack mà chỉ trong phạm vi hẹp thì giống thợ code lâu năm không tốt cho con đường phát triển sự nghiệp sau này.

1 Like

Mình thấy bên TechMaster có dạy web rất nhiều ngôn ngữ mà, PHP, Ruby, ASP.NET… đủ cả, đâu chỉ Nodejs http://techmaster.vn/khoa-hoc

Thì nói là học nodejs ở techmaster ấy… chứ có kêu là techmaster chỉ dạy nodejs đâu nhỉ?

Bạn nên học tại công tyStanford-dạy kinh nghiệm lập trình ở tầng 2, số nhà 20, ngõ 678 đường Láng nhé (bạn có thể tham khảo thêm tại web: www.stanford.com.vn), trước mình cũng học ở đó 1 khóa lập trình web bằng ASP.net , giờ đang làm là lập trình viên rồi. Mình nghĩ không cần tham gia khóa học dài hạn vì sẽ có những nội dung, bạn học mà chẳng phục vụ gì cho công việc sau này mà học phí lại còn cao nữa. Mình thì tham gia học từ cơ bản đến nâng cao ở đây luôn - khoảng 6-7 tháng là có thể xin việc, mình còn có cả chứng chỉ tham gia dự án thực tế để đi xin việc nữa. Mình chia sẻ thêm địa chỉ này để bạn tham khảo thêm nhé.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?