Tìm thư viện luận văn thạc sĩ Toán

Chào mọi người.
Hiện tại mình đang cố gắng học thêm toán (tầm thạc sĩ), hồi trước mình biết đến và tìm kiếm được nhiều tài liệu văn hay nhờ trang https://diendantoanhoc.net/topic/99086-một-số-luận-văn-tài-liệu-toán-tham-khảo/ . Trang đấy tổng hợp nhiều tài liệu luận văn toán học rất hay và chất lượng.
Mọi người ai biết có trang nào chất lượng và đảm bảo cho người không còn là sinh viên như mình có thể xem qua và tải xuống không.
Xin cám ơn.

Đề tài thạc sĩ của bạn thuộc lĩnh vực gì?
Lĩnh vực đó cần các môn toán nào?
Sau đó lên https://math.stackexchange.com hoặc https://www.quora.com xem họ đưa ra textbook nào cần học.
Chọn khoảng 2, 3 textbook sau đó xem thử đọc được không?
Chọn xong thì lên thời gian biểu học thêm toán thôi. :kissing_smiling_eyes:

Toán có nhiều lĩnh vực con và rộng nữa. Bạn hỏi chung chung nên rất khó để mình đưa ra math book nào cho bạn được. Vì vậy mình chỉ đưa hướng dẫn cách tìm tài liệu.

4 Likes

Cảm ơn bạn.
Nhưng trên đó họ hay gợi ý cho mình một số sách toán cơ bản, không được chuyên sâu. Mình đang cần thứ chuyên sâu hơn.
Mà mình thấy như tại địa chỉ https://diendantoanhoc.net/topic/99086-một-số-luận-văn-tài-liệu-toán-tham-khảo/ , tài liệu toán của nước mình được viết ra khá hay và chuyên sâu hơn, ngoài ra tư duy theo tiếng việt cũng dề dàng hơn.
Bạn có thể gợi ý cho mình một số đề tài về thị giác máy tính và điều khiển robot trong không gian, phần này đòi hỏi cần có nhiều kiến thức toán, đặc biệt là toán tuyến tính, thống kê, calculas …

Bạn thử cho mình vài tài liệu bạn tìm được thử, như Linear Algebra, Statistics và Calculus kìa.
Vì mình không biết mức “cơ bản” ở tầm nào?

Một số tài liệu không nằm ở mức “cơ bản” (theo ý mình):

Sau khi nắm được các terminology từ các textbook cơ bản, bạn có thể tìm các texbook nâng cao hơn dựa trên kiến thức nền. Ví dụ về statistics, bạn có thể tìm textbook với các keywords trong post bữa mình đăng tìm mentor ấy:


Tài liệu tiếng Việt thì mình công nhận nâng cao, nhưng thiên về bài tập nâng cao trong một chủ đề hơn là nghiên cứu và giải thích các khái niệm toán.

Theo ý mình, sách tiếng Việt thiên về luyện giải toán, nhưng để nghiên cứu và giải thích về các lĩnh vực toán như: số, đa thức, bất đẳng thức,… (pure mathematics) hoặc quan tâm ứng dụng (applied mathematics) thì nên xem tiếng Anh.


Hi vọng giúp được bạn một tí.

6 Likes

Đọc tài liệu Toán bằng tiếng Anh có một nhược điểm là mất thời gian để đọc hiểu một khái niệm hơn và phải tra từ điển, nếu có điều kiện thì vẫn nên chọn tài liệu Tiếng Việt.
Quyển Calculus đắt quá, mình tìm được link thông qua Google này: https://notendur.hi.is/mbh6/html/_downloads/Calculus%20-%20Michael%20Spivak.pdf

Third Edition thôi

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?