Tìm người học Toán chung từ đầu

Hiện tại mình mất hết kiến thức lẫn KHXH và KHTN. Mình cần tìm người học chung về môn Toán trước. Mục đích là để có mục tiêu - cũng có thể xem là thi đua chẳng hạn =)) và động lực.

Còn về việc học như thế nào thì mình có sẵn kế hoạch rồi, tất nhiên là với những gì mình nghĩ sẽ phù hợp với mình và khó cho bạn. Vì vậy, khi học chung, chúng ta sẽ điều chỉnh lại cho phù hợp.

Lưu ý là học lại từ đầu nhé.

1 Like

Xin lỗi đã làm cậu bực mình ^^

Học lại từ đầu toán như thế nào? Toán phổ thông á? Hay Giải tích, Xác suất thống kê,…?

Bạn phải nói ra thì mọi người mới biết mà học toán với bạn được chứ.

Ý của tôi là học lại bắt đầu từ Số học, cụ thể là từ lớp 6 trở lên. Mục đích tôi lên đây tìm ai đó mà họ mất phương hướng, cùng nhau học sẽ thú vị hơn :3 Có thể thì kết bạn với nhau, sau này cùng phát triển một cái gì đó.

1 Like

Hê hê e cũng đang mất căn bản đây :)) cấp 3 có học hành gì đâu :)) cơ mà lên đh mình không biết cái gì thì gg tra rồi note lại chứ sao phải học từ đầu nhỉ:thinking::thinking::thinking::thinking::thinking::thinking:

1 Like

Cách học toán tốt nhất trong lập trình là làm game! Có thể bắt đầu từ những game rất đơn giản như bắn máy bay, bắn chim… Ko cần sử dụng các engine lớn, hãy bắt đầu từ Pygame nếu học Python, Libgdx nếu học Java! Nếu dùng C# có thể học XNA framework!

2 Likes

Đó là giải pháp khi cậu cần phải tiếp cận kiến thức vào thời điểm hiện tại. Mình thì không đi học, nên muốn học lại từ đầu, có cơ bản vững rồi mới học sau. Có thể, tôi mất 2-3 năm mới xong kiến thức KHTN, vì mục tiêu của tôi xa lắm, nếu không biết cơ bản thì khó lắm.

Cảm ơn bạn đã thảo ra, do mình muốn năm chắc cơ bản luôn, như Toán - Vật lý - Hóa trước, vì mình mất hết một cách trầm trọng -.- Cảm ơn bạn lần nữa vì góp ý rất hữu ích.

kế hoạch, khối lượng kiến thức,tần suất trao đổi trong một tuần như thế nào?
chứ mà full time thì tự học còn hơn :slight_smile:

1 Like

Thực chất việc này là tự học, điểm cộng là sẽ có 1 người khác cũng làm một việc giống mình với một mục tiêu hạn định. Và nếu ai có thể tự học thì nên tự học, topic của tôi nhắm hướng đến ai đó không biết gì và không biết phải làm gì cơ :3

Đọc phần mô tả topic và cmt này của bạn, mình chả thấy ăn nhập gì với nhau.

Chẳng thà bạn hướng dẫn những người đang mất gốc như bạn 1 lộ trình để học lại từ đầu, hay rủ người học chung, hay cổ vũ tinh thần tự học của mọi người; còn hơn là tạo topic như thế này mà chẳng có mục đích gì cả.

Kế hoạch của mình chắc sẽ gây khó chịu cho một số người, nên mình mới tìm người thật sự muốn học mà không biết phải làm sao. Kế hoạch cụ thể như sau.

Toán sẽ chia làm 2 phần, THCS và THPT. Toán THCS gồm lớp 6-9 và Toán THPT từ lớp 10 đến lớp 12.

Toán THCS học 1 lớp 3 tháng, nghe có vẻ lâu cơ mà phải làm được hết tất cả các dạng bài tập, thuộc hết tất cả kiến thức từ cơ bản đến nâng cao trong phạm vi một lớp.
Toán THPT thì sẽ triển khai rất nhanh, 1 tháng 1 lớp. Sau đó sẽ ôn luyện đề thi đại học.

Nhìn chung thì thấy không cần thiết, tốn khá nhiều thời gian, trong khi đó có thể làm việc khác với mục tiêu hiệu quả hơn. Cảm ơn noname00 đã góp ý không chỉ riêng tôi và còn giúp rất nhiều bạn trong DNH.

Cái này hơi ảo này, kiến thức người ta mất 3 năm để học và a chỉ mất 3 tháng @@ really???
Nói chứ cái đạo hàm tích phân nguyên hàm rồi lượng giác xác suất thống kê cần ít nhất 3 tháng để thành thạo mỗi chuyên đề đấy ạ
E vẫn chưa thấy thiên tài nào có thể học từ 6->12 chỉ với thời gian như thế, nên e nghĩ a có thể điều chỉnh thời gian cho dài hơn phù hợp hơn chứ học nhanh như ăn cướp này thì để lại phía sau của a chỉ là những lỗ hổng mà thôi

2 Likes

Thực tế đó.

Giờ em vô 1 công ty product làm về âm nhạc, nếu như em nói không thể học kiến thức âm nhạc và xử lý tín hiệu, thì em đâu thể code ra app cho họ. Công ty kí hợp đồng 1 năm, thì học trong mấy tháng là điều bắt buộc.

Rồi giả sử nhảy việc, sang công ty thương mại điện tử, em vào code phần vận chuyển hàng hoá, thì buộc phải học thêm logistics.

Rồi sau đó qua game, lại học thêm về đồ hoạ 3D, diễn hoạt hình ảnh (animation).

Rồi… chắc đủ rồi, nhảy việc nhiều, tuyển dụng nó tránh luôn.


Trước làm game nhỏ có ôn tập Lý lại, 3 ngày là xong hết cơ sở và phổ thông. Làm gì tới mấy tháng??

1 Like

Học như thế thì kiến thức nó đâu có vững đâu, đồng ý là mình phải học để làm được việc, có áp lực về thời gian nữa nên bắt buộc phải học như thế. Nhưng khi học kiểu đó thì chỉ học được bề nổi của cái chuyên ngành đó thôi, đủ để làm việc ( e nghĩ vậy), chứ không đủ để thích là mang ra dùng, như kiểu lô hỏa thuần thanh ấy.’

Chủ topic đã nói là bác ấy không đi học, muốn lấy lại kiến thức thì nếu học như trên thì nó sẽ có lỗ hổng trong kiến thức

Không biết bác thế nào chứ quan điểm của em là kiến thức nền tảng phải vững thì mấy cái khác mới nhanh được, toán là một môn nền tảng nên theo e thì không thể học kiểu cướp giật như vậy, em phải học lại toán sau khi thi ĐH nên em biết, đã từng học kiểu như topic 6 tháng trước khi thi, sau thi thì không đọng lại thứ gì.

Vì vậy khi chủ topic có kế hoạch như vầy nên e mới góp ý vì e không muốn bác ấy mất time 1 cách vô ích như e


Còn về việc ôn lại kiến thức?? Nếu bác đã học trước 1 môn nào đó có bài bản thì việc ôn lại kiến thức rất dễ

E ôn lại tất cả những gì e biết về lập trình hướng cấu trúc trong vòng 20 phút( tới phần khái niệm QHD), thế có gọi là nhanh không :smile:
Cơ mà tụi mình là những người có kiến thức trước mà, khác với chủ topic

2 Likes

Bề nổi hay sâu thì tuỳ vào vị trí em làm.

Ví dụ công ty chuyên thu thập dữ liệu khách hàng. Em ở vị trí Mobile, chỉ quan tâm đến UI. Vì kiến thức về Thu thập data không cần chắc. Chỉ cần biết công ty hay thu dữ liệu có cấu trúc như thế nào, đẩy dữ liệu về đâu. Từ đó thiết kế ra giao diện phù hợp cho người sử dụng điện thoại.

Nếu em làm phía bên backend, thì sẽ hợp tác rất nhiều bên bộ phận Phân tích dữ liệu. Nó gần giống công việc của DE. Tuy nhiên công ty mới startup nên trách nhiệm backend cũng chưa hẳn là DE. Em làm backend mà không biết Phân tích dữ liệu là liên tục bị hỏi bug, hỏi logic trong các buổi họp.

2 Likes

Chắc là mất căn bản từ gốc toán lớp 8-9, giờ phải thi đầu vào có toán, âm nhạc nó khác toán do nó là môn năng khiếu thích có thể học ngày đêm được, còn toán đã mất gốc rồi thì “càng học càng không hiểu”, học ngày đêm để nhồi như luyện thi Toeic là không thể với Toán . Ôn lại thì đúng là 3 ngày đối với người đã học qua. Nếu có điều kiện và thời gian thì thuê gia sư lớp 8-9-10 về dạy lại hình không gian, đại số. Còn học lượng giác, tích phân thì tới trung tâm luyện thi để học đàng hoàng. Nhiều bạn học bổ túc ở giáo dục thường xuyên nhưng có quyết tâm cũng thi đại học, còn xác định “không cần thiết, tốn khá nhiều thời gian”. Thì đi làm việc khác kiếm tiền có phải hơn không?

1 Like

ra là học toán để ôn thi ĐH?

Toán THPT có một phần của THCS làm cơ bản và một số chuyên đề hàn lâm nên mình mới đẩy nhanh 3 tháng kiến thức cơ bản của sách giáo khoa rồi chuyển nhanh sang ôn thi đại học. Mục đích không phải để thi đại học, mà là nơi kiểm tra kiến thức đã học.

Và tất nhiên như thời gian trên mình đề cập thì phải học 24/24. Khi có thể thi đại học Toán 10 điểm thì mình nghĩ chuyển sang ngành Khoa học tự nhiên nào cũng dễ.

Chắc không có ai lớn mà rãnh như mình để theo học một thứ có vẻ mờ nhạt. Mọi người còn bận làm việc, chỉ khi cần tới kiến thức nào đó thì xem lại chứ không rảnh học những thứ có khi sau này chả dùng trong chuyên ngành của họ.

Học lấy nền tảng để đi theo những ngành thuộc Khoa học tự nhiên ấy cậu.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?