Tìm người học cùng

Xin chào mọi người
Mình là người mới học lập trình web. Thực ra là mình cũng 28 tuổi rồi, vừa mới quyết định chuyển nghề sau 4 năm làm xây dựng
Mình mới học được 1 tháng, trong tháng đầu mình học về HTML, CSS, về cơ bản thì mình học cái món này cũng nhanh. Bây giờ mình mới qua ít JAVASCRIT thì thằng bạn mình ( nó cũng là 1 lập trình web) nó bảo ngồi nghiên cứu ASP NET.CORE. Chẳng khác gì bảo đứa mới biết đi xe đạp đi lái oto. Ngồi mấy hôm nay tự nhiên thấy nản quá. Không biết ở đây có ai giống mình không, cũng kiểu mới học chuyển nghề giữa chừng cho mình xin ít kinh nghiệm
Với lại mình mong muốn tìm được 1 người học cùng
Mình cảm ơn

1 Like

Hehe, thím nản thì bỏ cuộc thôi chứ không có ai giúp được đâu nhé. Một nghề cho chín còn hơn chuyển nghề. Chúc thím sớm bỏ cuộc.

1 Like

Mới đầu tiếp cận với ngôn ngữ lập trình thì khó hiểu là điều dĩ nhiên. Bạn hiểu liền mới kỳ lạ. Ai mới học kể cả svbk top đầu điều như: vịt nghe sấm, chó xem thời sự.
Nếu bạn muốn tiếp tục với nghề này thì chỉ cần làm theo các module nhỏ hướng dẫn từ từ bạn sẽ hiểu đc cách trình bày cấu trúc của ngôn ngữ, như người việt mình nói tiếng bồi khi ra nước ngoài vậy.
Cách để bạn tiếp tục mới đam mê là ko từ bỏ thôi chứ cũng chả bik nói gì thêm !!

2 Likes

Bạn thử tìm lộ trình các môn học trong chương trình đại học, cao đẳng của một trường bất kì. Bắt đầu tự học với các môn năm nhất cho đến hết chương trình đào tạo.

Mình thì thích cách ví von này… bởi vì vốn dĩ để biết lái oto thì có thể chẳng cần phải biết lái xe đạp =]]
Cũng giống như 1 số thứ sẽ cần thiết cho roadmap này nhưng lại chẳng cần thiết ở roadmap khác. Bạn nên tìm hiểu thử xem bên web bao gồm những mảng nào, và các mảng xung quanh đó để xác định đúng mục tiêu, rồi tìm roadmap thích hợp để học tập/nghiên cứu là được nhé.

5 Likes

Chết rồi, chuyển ngành như bạn mà chưa tìm ra được đích đến cuối cùng mà mình mong muốn là gì thì thật sự quan ngại. Cần tìm hiểu cho kỹ trong mảng lập trình web thì mình thích làm backend or frontend, mình thích dùng ngôn ngữ nào để lập trình, rồi từ đó tra cứu các roadmap tương ứng mà học cho phù hợp. Chứ không phải nghe ai kêu học gì thì học nấy đâu nha.

À mà bạn hiện giờ cũng chưa thể được xem là đã xong cơ bản đâu nhe, phía trước còn nhiều nhiều thứ lắm:))) Bây giờ đã nản rồi thì mình khuyên nên quay lại xây dựng cho có sự phát triển hơn bạn a.

5 Likes

Theo kinh nghiệm của mình là nếu tiếng Anh đọc hiểu kém thì đừng có học mấy thứ về IT, CNTT nhé. Còn vẫn muốn học thì lo làm bổ sung tiếng Anh cao lên chút. Mình có kèm nhiều bạn rồi, mình thấy việc tắc nghẽn, cứ thấy mọi thứ mơ hồ là bởi vì không đủ trình để đọc cuốn sách kiểu nhập môn 101.

Do đó, chủ topic nên tự lượng sức mình xem, một khi tiếng Anh đã ổn thì lên Quora tìm kiếm xem lập trình web người ta làm cái quái gì, cần học những gì? Nếu tìm không ra thì lên đó đặt câu hỏi. Ngày xưa mình học web cũng có hiểu gì đâu, nên lên StackOverflow hỏi như sau:

Sau này thấy tiếng Anh vẫn chưa ngon để hỏi trên mạng, có khi bị khoá nick nên dạo dạo kiếm vài cái hội gửi email nhóm ấy, hỏi qua đó lại thấy nhiều người giúp đỡ nên dần dần cũng làm được web.

Nếu muốn sự nghiệp với web thì lên Udemy mua cái khoá của Ms Angela Yu học thử xem, học xong khoá đó là xin đi làm được. Cô giáo trông như bên dưới:

Ở tuổi 28 mà khả năng tự học không được, lại trông chờ vào những khoá học phải tới lớp để học, có thầy giáo kè kè thì không ăn thua.

4 Likes

Theo mình thì bạn nên cải thiện chút về Tiếng Anh để có thể đọc hiểu các tài liệu (và còn để không viết sai chính tả như trên nữa :sweat_smile:)

Bài như này cũng bash được. Bó tay.

83% thành viên diễn đàn không hỏi bài tập, còn bạn thì sao?